Mỹ: Cử tri lo về giá xăng và tội phạm, còn Joe Biden và truyền thông lo về biến đổi khí hậu - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Năm, 25 tháng 8, 2022

Mỹ: Cử tri lo về giá xăng và tội phạm, còn Joe Biden và truyền thông lo về biến đổi khí hậu


Một khách hàng đang bơm xăng tại một trạm xăng ở Petaluma, California, 18/05/2022. (Justin Sullivan / Getty Images)

Một cuộc thăm dò gần đây của Rasmussen Reports cho thấy, trong khi giá cả và chi phí sinh hoạt tăng nằm trong số những mối quan tâm lớn nhất của cử tri Mỹ, còn Biden và truyền thông dòng chính vẫn tiếp tục lo lắng về biến đổi khí hậu.

Cuộc thăm dò tiến hành từ ngày 17 - 18/8/2022 cho thấy, giá xăng tăng là vấn đề cử tri quan tâm hàng đầu đối với cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ — với 92% số người được hỏi nói rằng họ lo ngại và 68% nói rằng họ "rất lo ngại". Nền kinh tế nói chung là vấn đề lớn tiếp theo — với 91% nói rằng họ lo ngại.

Tội phạm bạo lực, chính sách năng lượng, và lạm phát là 3 vấn đề đáng lo ngại tiếp theo đối với cử tri.

Không có vấn đề nào trong số 5 vấn đề cử tri quan tâm hàng đầu được liệt kê trong bảng tổng hợp của Rasmussen về 5 vấn đề hàng đầu mà truyền thông dòng chính quan tâm trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ. Điều này cho thấy rằng các hãng truyền thông lớn hầu như không biết gì về các ưu tiên của hầu hết cử tri. Mối quan tâm hàng đầu đối với các hãng truyền thông dòng chính là biến đổi khí hậu, sau đó là chiến tranh ở Ukraina, cuộc điều tra ngày 6/1, COVID-19, và các vấn đề LGBTQ (chữ viết tắt cho đồng tính nữ, đồng tính nam, lưỡng tính, chuyển giới).

Các vấn đề hàng đầu được cử tri Mỹ chia sẻ với cuộc thăm dò là những vấn đề đang ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại của họ. Giá xăng, mặc dù đã giảm so với mức đỉnh vào tháng 6, vẫn ở mức cao với giá trung bình toàn quốc là 3,88 USD/gallon vào ngày 24/8 (1 gallon = 3,785 lít).

Lạm phát hàng năm trong tháng 7 ở mức 8,5%, gần với mức cao nhất trong bốn thập kỷ là 9,1% được ghi nhận hồi tháng 6. Lạm phát hàng năm vẫn ở mức trên 7% trong suốt năm 2022. Người Mỹ đang phải trả nhiều tiền hơn cho thực phẩm, chỗ ở, và các nhu cầu thiết yếu hàng ngày khác. Một báo cáo ngày 12/8 của Ủy ban Kinh tế Hỗn hợp Đảng Cộng hòa cho thấy người Mỹ đang chi tiêu thêm khoảng 717 USD mỗi tháng do lạm phát.

Định nghĩa 'Suy thoái'

Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ trong quý II/2022 đã giảm 0,9%, sau khi giảm 1,6% trong quý I. Hai quý liên tiếp tăng trưởng âm thường được coi là chuẩn mực để tuyên bố suy thoái kinh tế, nhưng chính quyền Joe Biden đã bác bỏ điều này.

Khi các dấu hiệu suy thoái kinh tế ngày càng rõ ràng, khoảng một nửa số công ty Mỹ đang có kế hoạch cắt giảm việc làm, theo một cuộc khảo sát gần đây của PricewaterhouseCoopers cho biết.

Với việc người Mỹ liên tục phải chịu áp lực do giá cả cao và các vấn đề khác, đảng Cộng hòa được kỳ vọng sẽ có lợi thế hơn trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ.

Khi một cuộc thăm dò của NBC News hỏi người dân về kết quả mong muốn cho cuộc bầu cử tháng 11, khoảng 47% cho biết đứng về phía Đảng Cộng hòa, còn Đảng Dân chủ nhận được 45% sự ủng hộ.

Khi người dân được hỏi về hiệu suất của tổng thống Joe Biden, chỉ 42% tán thành trong khi 55% không tán thành.

Một số nhà phê bình chính trị cũng tin rằng cuộc đột kích gần đây của FBI vào khu dinh thự Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Donald Trump ở Florida có thể có lợi cho Đảng Cộng hòa.

   Mời xem thêm »


© Cao Dương
    The Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages