Bắt 2 nghi phạm 11 và 17 tuổi tại Mỹ vì hành hung và cướp của cụ già gốc Á 80 tuổi - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Sáu, 14 tháng 5, 2021

Bắt 2 nghi phạm 11 và 17 tuổi tại Mỹ vì hành hung và cướp của cụ già gốc Á 80 tuổi


Đoạn video do cảnh sát công bố cho thấy vụ hành hung và cướp tài sản của một người đàn ông châu Á 80 tuổi bị quật ngã xuống đất ở San Leandro, California, vào ngày 8/5/2021. (Sở cảnh sát San Leandro)

Hôm 12/5, các nhà chức trách ở Bắc California, Mỹ đã bắt giữ 2 nghi phạm 11 tuổi và 17 tuổi vì liên quan đến vụ hành hung và cướp tài sản của một người đàn ông lớn tuổi gốc Á.

Sự việc đã được quay lại qua camera quan sát vào cuối tuần qua. Hôm 10/5, Sở cảnh sát San Leandro đã công bố đoạn phim cho thấy một người đàn ông 80 tuổi bị đánh gục xuống đất vào khoảng 4 giờ chiều hôm 8/5 (theo giờ Mỹ).


Dường như 2 nghi phạm đều là người da đen. Chúng yêu cầu nạn nhân (ẩn danh) đưa ví cho chúng. Ông cụ đã la lên để cầu cứu, và 2 nghi phạm đã lấy cắp dây đeo tay Fitbit của ông rồi bỏ trốn trên một chiếc xe Subaru màu xanh lam, theo thông tin từ phía cảnh sát.

Hôm 12/5, sở cảnh sát thông báo đã bắt được 2 nghi phạm chưa được xác định danh tính này vào lúc 1 giờ 50 phút chiều ngày hôm đó (giờ Mỹ). Trong một tuyên bố, sở cảnh sát cho biết, khi đó, nghi phạm 11 tuổi đang lái chiếc xe bị đánh cắp sau một vụ cướp xe ở Oakland hôm 10/5.

Các quan chức tin rằng, chính những nghi phạm vị thành niên này đã cướp ví của một thiếu nữ gốc Tây Ban Nha 19 tuổi ở San Leandro hôm 8/5.

Phát ngôn viên của sở cảnh sát là ông Ali Khan cho biết: “Chúng tôi rất biết ơn vì chúng tôi đã có thể bắt giữ những đứa trẻ vị thành niên này một cách an toàn và nhanh chóng".

Trong một tuyên bố trước đó, ông Khan nói rằng, không có bằng chứng nào cho thấy vụ tấn công là một tội ác thù hận.



“Vào tháng Ba, Sở Cảnh sát San Leandro (SLPD) đã tiến hành một nghiên cứu nhân khẩu học đối với các nạn nhân, nơi thống kê tội phạm bạo lực được so sánh từ năm 2019 đến năm 2020. SLPD đã phát hiện ra sự gia tăng 283% tội phạm chống lại các thành viên cộng đồng châu Á của chúng ta. Mặc dù tại thời điểm hiện tại, không có dấu hiệu cho thấy nạn nhân cao tuổi [của vụ việc này] bị nhắm mục tiêu do chủng tộc của ông, các thám tử của San Leandro đang theo đuổi tất cả các con đường điều tra".

San Leandro một thị trấn nằm trong Khu vực Vịnh San Francisco, thuộc về phía nam của thành phố Oakland.

   Mời xem thêm »


© Du Miên
    The Epoch Times
Xem Thêm: David K. Li, Two boys, 11 and 17, arrested in connection with violent robbery of elderly Asian man | NBC News, May 13, 2021
The younger suspect was caught driving a car that had been carjacked in Oakland, police said.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages