Hơn 432.000 phiếu bầu cho Tổng thống Trump đã bị xóa ở Pennsylvania - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Ba, 5 tháng 1, 2021

Hơn 432.000 phiếu bầu cho Tổng thống Trump đã bị xóa ở Pennsylvania


Ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump sẽ làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại, còn ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden sẽ khiến Hoa Kỳ rẽ trái và chạy theo chủ nghĩa xã hội. (Tổng hợp)


Đã có ít nhất 432.116 phiếu bầu cho Tổng thống Trump bị xóa ở Pennsylvania, bao gồm 213.707 phiếu bầu trong Ngày Bầu cử và 218.409 phiếu bầu vắng mặt.


Dữ liệu bầu cử ở Pennsylvania cho thấy, hơn 432.000 phiếu bầu cho Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã bị loại bỏ trong cuộc bầu cử tháng 11, theo các nhà khoa học dữ liệu.


Theo phân tích của Data Integrity Group (Nhóm Toàn vẹn Dữ liệu) mà The Epoch Times được độc quyền thu thập, ít nhất 15 hạt của bang Pennsylvania đã loại bỏ các phiếu bầu cho Tổng thống Trump, tính cả trong Ngày Bầu cử và các lá phiếu gửi qua thư.



Dữ liệu bầu cử theo chuỗi thời gian cho thấy, số phiếu bầu của Tổng thống Trump giảm ở các hạt khác nhau tại nhiều thời điểm, thay vì tăng theo như mong đợi trong các tình huống thường thấy.


Nhóm phân tích cho biết, việc loại bỏ các lá phiếu trong Ngày Bầu cử đã xảy ra trong quá trình kiểm đếm phiếu ở ít nhất 15 hạt, bao gồm các hạt: Lehigh, Chester, Allegheny, Armstrong, Westmoreland, Northampton, Delaware, Montgomery, Lackawanna, Dauphin, Pike, Carbon, Washington, Erie và Luzerne.


Trong khi đó, việc loại bỏ các lá phiếu vắng mặt đã xảy ra ở hạt Allegheny, hạt Chester và hạt Lehigh.


Tổng cộng, đã có ít nhất 432.116 phiếu bầu bị xóa, bao gồm 213.707 phiếu bầu trong Ngày Bầu cử và 218.409 phiếu bầu vắng mặt.


Trao đổi với The Epoch Times, thành viên Lynda McLaughlin của nhóm cho biết: “Đã có những thay đổi về số phiếu bầu cho tất cả các ứng cử viên. Tuy nhiên, chúng tôi không tìm thấy những suy giảm tương tự đối với bất kỳ ứng cử viên nào [khác], như chúng tôi đã thấy với số liệu [phiếu bầu] của Tổng thống Trump, và hiện tượng này đã xảy ra nhiều lần mà không có lời giải thích nào".


Văn phòng Bộ trưởng Nội vụ bang Pennsylvania đã không trả lời yêu cầu bình luận từ The Epoch Times.


Dữ liệu bầu cử của Pennsylvania cho thấy, số phiếu bầu cho Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 bị giảm tại các thời điểm khác nhau ở Hạt Allegheny (trái) và Hạt Chester (phải), theo Data Integrity Group (Nhóm Toàn vẹn Dữ liệu). (The Epoch Times)


Data Integrity Group (Nhóm Toàn vẹn Dữ liệu) là một nhóm các nhà khoa học, kỹ sư và chuyên gia máy móc cùng hợp tác để kiểm tra xem liệu có hay không việc thao túng dữ liệu trong cuộc tổng tuyển cử của Mỹ năm 2020.


Các nhà khoa học dữ liệu của nhóm bao gồm ông Justin Mealey và ông Dave Lobue.


Nhà khoa học Mealey là một cựu chiến binh đã phục vụ 9 năm cho Hải quân Hoa Kỳ. Tại đây, ông làm việc với tư cách là kỹ thuật viên tác chiến điện tử, kỹ thuật viên mật mã và nhà ngôn ngữ học tiếng Ả Rập. Ông cũng từng làm việc tại NSA với tư cách là giám đốc sứ mệnh cho Levant / Bắc Phi và sau đó làm việc với tư cách là một cộng tác viên cho CIA tại Trung tâm Chống khủng bố Quốc gia.


Nhà khoa học Lobue có 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khoa học dữ liệu và nghiên cứu máy móc trong các ngành dịch vụ tài chính, viễn thông và tư vấn nghiên cứu. Chuyên môn hiện tại của ông là về ứng dụng trí tuệ nhân tạo.



Các nhà khoa học dữ liệu của nhóm đã phân tích dữ liệu bầu cử của một số tiểu bang, bao gồm cả Arizona và Georgia.


Trong bản phân tích dữ liệu bầu cử của Georgia, nhóm nghiên cứu cho biết, họ nhận thấy có hơn 30.000 phiếu bầu đã bị xóa khỏi tổng số phiếu bầu cho ông Trump, đồng thời 12.173 phiếu bầu khác đã được chuyển sang cho ông Biden.


Nhóm này không nêu tên bất kỳ quan chức tiểu bang, quan chức hạt hay nhà sản xuất máy kiểm phiếu nào có liên quan đến hành vi sai trái.


Tuy nhiên, các nhà khoa học kêu gọi chính quyền các tiểu bang cho phép thực hiện các cuộc thẩm tra và giám định để bảo trì tính liêm chính của cuộc bầu cử. Nhóm này nhận định, hành động chứng nhận kết quả trước khi có những giải thích minh bạch về các sai sót và bất thường bị cáo buộc trong bầu cử, là một hành vi vô trách nhiệm.


Những người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump hô khẩu hiệu và cầm các biển báo bên ngoài Trung tâm Hội nghị Philadelphia, khi việc kiểm phiếu tiếp tục diễn ra tại bang vào ngày 6/11/2020 ở Philadelphia, Pennsylvania, trong Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020. (Ảnh của Chris McGrath / Getty Images)


Các nhà khoa học tuyên bố: “Điểm mấu chốt là đã xảy ra lỗi [trong quy trình kiểm phiếu]. Dữ liệu đã xác nhận những lỗi này và vấn đề không nằm ở việc chúng [xảy ra do] máy móc hay con người, chúng vẫn là lỗi nên đáng được xem xét lại lần 2 và phân tích kỹ lưỡng với các cuộc thẩm tra giám định để tìm ra câu trả lời".


Các Đại cử tri của Pennsylvania đã bỏ phiếu cho ông Biden và bà Kamala Harris cho vị trí Tổng thống đắc cử và Phó Tổng thống đắc cử của Mỹ nhiệm kỳ 2021-2024, vào ngày 14/12/2020.


Kết quả do tiểu bang chứng nhận cho thấy, ông Biden đã thắng tại tiểu bang này với số phiếu cách biệt là 80.555 phiếu bầu.


Edison Research thừa nhận một lỗi chuyển đổi phiếu bầu


Trong quá trình kiểm phiếu, kết quả kiểm phiếu sẽ được gửi tới văn phòng Bộ trưởng Nội vụ của tiểu bang. Dữ liệu này sau đó cũng được chia sẻ với giới truyền thông thông qua hệ thống Edison Research.


Tuy nhiên, sai sót có thể xảy ra trong nhiều bước của quy trình báo cáo kết quả bầu cử.



Mặc dù không rõ điều gì đã gây ra các lỗi như nhóm Data Intergrity Group đã cảnh báo, nhưng Edison Research đã thừa nhận một lỗi báo cáo hoàn toàn riêng biết.


Trong một video clip được lưu truyền rộng rãi về buổi phát sóng trực tiếp trong đêm bầu cử của CNN, đã có 19.958 phiếu bầu được chuyển từ Tổng thống Trump sang cho ông Biden trong vòng 30 giây.


Phó chủ tịch điều hành Rob Farman của Edison thừa nhận, việc “chuyển đổi” bắt nguồn từ một lỗi báo cáo nhanh từ Edison Research.


Trả lời phỏng vấn của Associated Press, ông giải thích, một nguồn cấp dữ liệu bang từ Armstrong, Pennsylvania, lúc đầu đã hiển thị giá trị chính xác là 24.233 phiếu bầu cho ông Trump và 4.275 phiếu bầu cho ông Biden. Tuy nhiên, một thành viên nhóm này đã nhập ngược số liệu - tức là 4.275 phiếu bầu cho ông Trump và 24.233 bầu cho ông Biden. Ông Farman cho biết, ngay trong đêm đó, nhóm kiểm soát chất lượng của công ty đã phát hiện ra lỗi và lập tức sửa chữa nó.


Đọc thêm »



© Du Miên
    Theo Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages