TT Trump: Hệ thống bầu cử Mỹ đang bị tấn công và bao vây có tổ chức - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2020

TT Trump: Hệ thống bầu cử Mỹ đang bị tấn công và bao vây có tổ chức


Tổng thống Donald Trump tuyên bố rằng hệ thống bầu cử Mỹ "hiện đang bị tấn công và bao vây phối hợp". (Ảnh chụp video)


Với cương vị là Tổng thống của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, nhiệm vụ tối quan trọng của ông Trump là bảo vệ luật pháp và Hiến pháp của Hoa Kỳ, và ông cũng khẳng định quyết tâm bảo vệ hệ thống bầu cử, khi hệ thống này đang đối mặt với "sự tấn công và bao vây có tổ chức”.


Ngày 2/12, Tổng thống Donald Trump khẳng định đã thắng cuộc bầu cử năm 2020 và cho biết hệ thống bầu cử của Mỹ đang bị bao vây, "tứ bề thọ địch".


Phát biểu từ Nhà Trắng trong một video được công bố trên mạng xã hội, Tổng thống Trump cho biết, với cương vị là Tổng thống của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, nhiệm vụ tối quan trọng của ông là bảo vệ luật pháp và Hiến pháp của Hoa Kỳ. Đồng thời, ông khẳng định quyết tâm bảo vệ hệ thống bầu cử, khi nhận định hệ thống này đang đối mặt với "sự tấn công và bao vây có tổ chức”.


Đương kim Tổng thống Hoa Kỳ cáo buộc đảng Dân chủ đã áp dụng kế hoạch bỏ phiếu qua thư hàng loạt để trắng trợn đánh cắp cuộc bầu cử, và vạch ra các khía cạnh mà ông thấy có gian dối hoặc đáng ngờ trong cuộc bầu cử ngày 3/11.



Ông nhận định, lấy đại dịch làm cái cớ, các quan chức và thẩm phán đảng Dân chủ đã lợi dụng cái cớ là đại dịch viêm phổi Vũ Hán để thay đổi triệt để các thủ tục bầu cử chỉ trong vài tháng, thậm chí vài tuần trước cuộc bầu cử. Hành vi này rõ ràng đã vi phạm Hiến pháp Hoa Kỳ.


Các thẩm phán ở nhiều bang đã ra phán quyết cho những thay đổi có thể vi phạm Hiến pháp, bao gồm ở Minnesota và Pennsylvania. Các Thư ký trưởng ở 2 bang đó đã được lệnh phải tách riêng các lá phiếu đến muộn, trong khi chờ quyết định cuối cho các vụ kiện.


Tổng thống Trump tuyên bố, chiến dịch tranh cử của ông đã phát hiện ra rằng có nhiều cử tri ở Pennsylvania đã nhận được 2 lá phiếu qua thư, trong khi những người khác lại nhận phiếu bầu qua thư dù họ không hề đăng ký bỏ phiếu qua đường bưu điện.


Nhân viên bầu cử đếm phiếu bầu ở Philadelphia, vào ngày 4/11/2020. (Spencer Platt / Getty Images)


Các quan chức ở một số bang đã gửi phiếu bầu qua thư đến từng cử tri đơn lẻ, hoặc gửi đơn đăng ký bỏ phiếu vắng mặt cho tất cả cử tri toàn bang. Ông Trump gọi biện pháp này là “sự nới lỏng không giới hạn của hình thức bỏ phiếu qua thư”.


Danh sách cử tri tại các tiểu bang trên nước Mỹ đều bao gồm những người đã chết, đã chuyển đi hoặc không phải là công dân của tiểu bang đó. Một số vụ kiện lớn từ các tổ chức phi lợi nhuận đã vạch trần hàng trăm nghìn trường hợp như vậy.


Hàng chục hạt có “nhiều cử tri đăng ký bỏ phiếu hơn là dân số trong độ tuổi đi bầu cử, bao gồm 67 hạt ở Michigan”, Tổng thống Trump cho biết.


Ông đã chỉ ra mức tăng đột biến đến vô lý trong tổng số phiếu của ông Biden ở các bang chiến trường vào đầu ngày 4/11, bao gồm Michigan và Wisconsin. Các chuyên gia đều nhận thấy có sự bất thường trong loạt dữ liệu này và khẳng định cần có sự xem xét lại. Trước đó, Tổng thống Trump đã dẫn trước với khí thế mạnh mẽ ở các bang này trước khi xảy ra mức tăng đột biến.



Trong bài phát biểu này, ông cũng đề cập đến công ty Dominion Voting Systems. Các quan chức Texas đã từ chối hệ thống kiểm phiếu của công ty này vì lo ngại về an ninh và gian lận tiềm ẩn. Ví dụ, ở hạt Antrim thuộc bang Michigan, ban đầu hạt này tuyên bố ông Biden là người giành chiến thắng tại đây, nhưng sau đó đã xác nhận có 6.000 phiếu bầu đã bị đưa "nhầm" sang cột của ông Biden. Kết quả chung cuộc, Tổng thống Trump mới là người chiến thắng tại địa hạt này.



Dominion đã phản bác các cáo buộc chỉ trích hệ thống thiết bị của mình. Trong một tuyên bố thường xuyên cập nhật trên trang web chính thức, công ty này tuyên bố những khẳng định về việc chuyển đổi phiếu bầu và các vấn đề phần mềm là "sai".


Tổng thống Trump cũng nhấn mạnh, hàng nghìn lá phiếu chưa được kiểm đếm đã được phát hiện ở Georgia trong một cuộc kiểm phiếu thủ công, hầu hết là bầu cho ông. Ngoài ra, những quan sát viên bầu cử của đảng Cộng hòa đã bị chặn không cho vào các tòa nhà hoặc phải đúng cách quá xa nên không thể quan sát chính xác quy trình kiểm phiếu. Bản tuyên thệ từ các nhân viên bầu cử và quan sát viên chứng thực gian lận là một phần quan trọng trong các đơn khiếu nại do chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump hoặc những bên khác đệ trình ở các bang như Michigan và Wisconsin.


Nhân viên phòng phiếu dán bảng trắng lên các cửa sổ của khu vực kiểm phiếu tại Trung tâm TCF ở Detroit vào ngày 4/11/2020. (Seth Herald / AFP qua Getty Images)


Ông Trump cho biết: “Tất cả những điều này đều là bằng chứng". Ông còn nói thêm rằng “những bất thường, lạm dụng và gian lận gây sốc” đã được phát hiện trong những tuần gần đây.


Nếu mức độ gian lận thật sự như những gì ông nói, Tổng thống Trump không nghĩ rằng ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden có thể trở thành Tổng thống Hoa Kỳ.


Ông nhận định: “Nếu đúng như vậy, kết quả của mỗi bang dao động phải được đảo ngược và và phải đổi lại ngay lập tức".


Tổng thống Trump khẳng định, đã có nhiều người cảnh báo ông trước cuộc bầu cử là không được tuyên bố chiến thắng sớm trong khi ông Biden hầu như không tham gia vận động tranh cử. Ông Biden đã dành nhiều tháng liền trú trong tầng hầm của mình sau khi có công bố chính thức về đại dịch COVID-19, và ông liên tục rời khỏi chiến dịch trong chuỗi ngày liên tiếp chỉ vài tuần trước Ngày bầu cử 3/11.


Đương kim Tổng thống Hoa Kỳ nói: “Trên thực tế, họ đã hành động như thể họ đã biết trước kết quả sẽ như thế nào. Họ đã lo liệu ổn thỏa. Và có lẽ thực sự họ có, thật đáng buồn cho đất nước chúng ta".




Ông tiếp tục: “Trong vòng vài ngày sau cuộc bầu cử, chúng ta đã chứng kiến ​​một nỗ lực được dàn dựng để ca tụng một người chiến thắng, ngay cả khi nhiều bang quan trọng vẫn còn đang kiểm phiếu. Quá trình lập hiến phải được phép tiếp tục. Chúng tôi sẽ bảo vệ tính trung thực của cuộc bỏ phiếu bằng cách đảm bảo rằng mọi lá phiếu hợp pháp đều được kiểm và không có lá phiếu bất hợp pháp nào được tính".


Chiến dịch của ông Biden đã không phản hồi ngay lập tức yêu cầu bình luận về video của Tổng thống Trump.


Các quan chức bầu cử ở các bang dao động một mực khẳng định cuộc bầu cử diễn ra suôn sẻ. Họ đã nói rằng các trường hợp gian lận không xảy ra hoặc không đủ để thay đổi kết quả của cuộc bầu cử.


Hồi tháng trước, Thư ký trưởng Jocelyn Benson của bang Michigan, một thành viên đảng Dân chủ cho biết: “Cuộc bầu cử diễn ra công bằng và an toàn, và kết quả phản ánh chính xác ý nguyện của cử tri".


Đọc thêm »



© Du Miên
    NTDVN
    Theo Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages