Tái kiểm phiếu xác nhận TT Trump đã giành được hạt Michigan tuyên bố ông Biden thắng đêm bầu cử - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2020

Tái kiểm phiếu xác nhận TT Trump đã giành được hạt Michigan tuyên bố ông Biden thắng đêm bầu cử


Những người ủng hộ Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tập hợp bên ngoài tòa nhà Quốc hội bang Michigan để yêu cầu chính quyền bang lắng nghe ý kiến của họ, khi Hội đồng Kiểm phiếu của bang bỏ phiếu để xác nhận kết quả cuộc bầu cử năm 2020 ở Lansing, Michigan vào ngày 23/11/2020. (JEFF KOWALSKY / AFP qua Getty Images)


Một cuộc tái kiểm phiếu hôm 16/12 đã xác nhận rằng, một hạt thuộc tiểu bang Michigan đã báo cáo sai vào đêm bầu cử về chiến thắng của ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden. Chiến thắng vốn thuộc về Tổng thống Donald Trump.


Tái kiểm phiếu tại hạt Antrim cho thấy, Tổng thống Trump đã giành được 9.759 phiếu bầu, trong khi đó ông Biden chỉ giành được 5.959 phiếu.


Vào ngày 3/11, các quan chức hạt này tuyên bố, ông Biden đã nhận được nhiều hơn Tổng thống Trump hơn 3.000 phiếu bầu. Tuy nhiên 2 ngày sau đó, họ cho biết Tổng thống Trump đã thắng với cách biệt khoảng 2.500 phiếu bầu. Thay đổi thứ 3 diễn ra vào ngày 21/11, khi hạt này xác nhận ông Trump là người chiến thắng với gần 4.000 phiếu bầu cách biệt.



Các quan chức đổ lỗi sai sót trong việc báo cáo kết quả là do lỗi chủ quan của con người.


Mọi quy trình bầu cử tại hạt Antrim đều sử dụng hệ thống máy móc và phần mềm của Dominion Voting Systems.


Một bên thứ 3 đã tiến hành kiểm tra hệ thống máy sử dụng trong bầu cử cho biết, họ nhận thấy hệ thống kiểm phiếu của Dominion đã “cố tình tạo ra một số lượng lớn sai sót trong lá phiếu”, khiến các lá phiếu phải đi qua một quy trình được gọi là phân xử.


Đọc thêm »


Trong báo cáo sơ bộ về cuộc kiểm tra giám định, nhà đồng sáng lập của Allied Security Operations Group là ông Russell Ramsland Jr. tuyên bố:


“Các sai sót cố ý dẫn đến việc phân xử hàng loạt các lá phiếu mà không có sự giám sát, thiếu minh bạch và không thể truy soát. Điều này sẽ dẫn đến gian lận cử tri hoặc gian lận bầu cử. Dựa trên nghiên cứu của chúng tôi, chúng tôi kết luận rằng tiểu bang Michigan đáng lý không nên sử dụng [hệ thống máy móc và phần mềm của] Dominion Voting Systems [trong cuộc bầu cử]. [Ngoài ra] chúng tôi còn kết luận thêm rằng, hạt Antrim đáng lẽ không được xác nhận kết quả của mình”.


Bộ trưởng Nội vụ bang Michigan là bà Jocelyn Benson (thuộc đảng Dân chủ) tại buổi phát thanh SiriusXM Business Radio Broadcasts "Beyond The Game: Tackling Race", từ Wharton San Francisco vào ngày 5/2/2016 tại San Francisco, California. (Kimberly White / Getty Images)


Giám đốc phụ trách bầu cử của bang Michigan là ông Jonathan Brater làm việc văn phòng Bộ trưởng Nội vụ Jocelyn Benson của tiểu bang. Đáp trả bản báo cáo của Allied Security Operations Group, ông Brater lập luận rằng, bản báo cáo giám định đã không giải thích những cáo buộc của mình về thiết kế "có chủ đích" của hệ thống kiểm phiếu.


Trong đơn gửi lên tòa án, giám đốc Brater nêu rõ: “Mặc dù phân tích chi tiết hơn về báo cáo phải do một cá nhân có chuyên môn kỹ thuật thực hiện, nhưng đối với tôi, rõ ràng là báo cáo này đưa ra một loạt kết luận mà không có bằng chứng cụ thể. Nó mô tả những động cơ gian lận và gây rối cho các quy trình vốn có thể giải thích đơn giản là các thủ tục bầu cử hoặc sửa lỗi thông thường. [Bản báo cáo] đề xuất mà không kèm giải thích rằng, bằng cách nào đó, các tính năng của phần mềm bầu cử mà Michigan không sử dụng lại phải chịu trách nhiệm về việc kiểm đếm hoặc báo cáo các lỗi không tồn tại hoặc dễ giải thích".


Bộ trưởng Nội vụ bang Michigan là bà Benson vốn là một thành viên đảng Dân chủ. Đầu tháng này, bà đã ra thông báo sẽ thực hiện cuộc “thanh tra nhằm hạn chế mức rủi ro bằng 0” tại hạt Antrim.



Trao đổi với các phóng viên tại hạt này, nhân viên Văn phòng Bầu cử Michigan là bà Lori Bourbonnais cho biết, kết quả sơ bộ từ cuộc kiểm tra đã tìm thấy 11 lá phiếu bổ sung cho Tổng thống Trump, trong khi số phiếu bầu cho ông Biden giảm bớt một lá phiếu.


Các quan chức cũng tìm thấy 3 lá phiếu khác, trong đó có một lá phiếu bầu cho ứng cử viên đảng Tự do Jo Jorgensen.


Bà Bourbonnais nói: “Đây là một ví dụ rất điển hình về những gì chúng tôi tìm thấy trong số phiếu bầu. Việc phát hiện sự chênh lệch một hoặc hai phiếu bầu giữa kiểm đếm tay và kiểm phiếu bằng máy trong một khu vực bầu cử là điều bình thường. Vì vậy, những gì chúng ta thấy hôm nay là rất điển hình".


Một quan chức khác nói với các phóng viên trong cuộc tái kiểm phiếu rằng, họ “tin tưởng” vào kết quả bầu cử. Người này cũng khẳng định những gì đã xảy ra với kết quả báo cáo sai trong đêm bầu cử là do “lỗi [chủ quan] của con người”.


Trong một bản tuyên bố, bà Benson khẳng định, cuộc kiểm tra “đã xác nhận sự thật và khẳng định thực tế: Máy kiểm phiếu của Dominion đã kiểm kê chính xác số phiếu bầu cho Tổng thống”.


Các chiến dịch của Tổng thống Trump và của ông Biden đã không trả lời yêu cầu bình luận.


Người dân đặt các lá phiếu vào một máy kiểm phiếu ở Grosse Pointe, Michigan, vào ngày 10/3/2020. (Jeff Kowalsky / AFP qua Getty Images)


Theo kết quả mà bang Michigan xác nhận, ông Biden đã giành chiến thắng tại bang này với hơn 154.000 phiếu bầu. Đây là một trong bảy bang có tranh chấp phiếu bầu giữa 2 nhóm Đại cử tri.


Giám đốc điều hành của Dominion là ông John Poulos đã trả lời các câu hỏi từ các nhà lập pháp ở Michigan vào tuần trước. Ông đã đưa ra lời giải thích chi tiết nhất về những gì đã xảy ra với cuộc kiểm phiếu ở hạt Antrim.


Giám đốc Poulos cho biết, do có sự thay đổi quy tắc nên cần cập nhật chương trình của máy kiểm phiếu vào tháng Mười. Nhưng các quan chức của hạt Antrim không cập nhật được tất cả 18 máy kiểm kê, nghĩa là một số máy có chương trình mới trong khi một số máy vẫn chạy chương trình cũ.


Ông giải thích, các quan chức sau đó đã quên tiến hành các bài kiểm tra logic và độ chính xác của chương trình. Lỗi thứ 3 xảy ra khi một công ty ký hợp đồng vào tháng Mười đã lập trình các bảng kiểm phiếu theo cách cho phép lưu trong thẻ nhớ của máy cả chương trình đếm phiếu bầu cũ và mới.


“Nếu tất cả các máy kiểm phiếu được cập nhật theo đúng quy trình, thì sẽ không có bất kỳ lỗi nào trong bản báo cáo không chính thức”, giám đốc Dominion giải thích.



Ông Poulos khẳng định, công ty Dominion không lập trình các máy kiểm phiếu và không có quyền truy cập vào hệ thống của hạt Antrim. Công ty này cũng không sở hữu bất kỳ nhật ký, cơ sở dữ liệu hoặc tài liệu bầu cử nào.


Đề cập đến các cáo buộc trong báo cáo giám định, ông cho biết: “Tôi không thể hiểu được nhiều lập luận. Tuy nhiên để khẳng định lại, tôi chưa hề xem qua phần nào của tài liệu đó”.


Đọc thêm »



© Du Miên
     Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages