Nevada: 1.500 người chết đi bỏ phiếu, 40.000 cử tri bỏ phiếu 2 lần - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Bảy, 5 tháng 12, 2020

Nevada: 1.500 người chết đi bỏ phiếu, 40.000 cử tri bỏ phiếu 2 lần


Tổng thống Donald J. Trump, cùng với các cháu Arabella, Theodore và Joseph Kushner, bước xuống từ chuyên cơ Marine One trên Bãi cỏ phía Nam của Nhà Trắng vào Chủ nhật, 29/11/2020, trở về từ Trại David gần Thurmont, Md. (Ảnh chính thức từ Nhà Trắng / Tia Dufour)


Tại Nevada, khoảng 42.000 cử tri "đã bỏ phiếu 2 lần", 2.468 cử tri đã chuyển địa chỉ đến một quốc gia hoặc tiểu bang khác, 1.500 cử tri được Cơ quan An sinh Xã hội liệt kê là đã chết, khoảng 20.000 địa chỉ thư không thuộc Nevada và 6.000 cử tri đã được Bưu điện Hoa Kỳ đánh dấu là “không có địa chỉ”.


Các luật sư của Tổng thống Donald Trump đã trình bày các cáo buộc về hành vi gian lận cử tri trước một tòa án cấp tiểu bang ở thành phố Carson thuộc bang Nevada hôm 3/12. Họ khẳng định, kết quả kiểm phiếu của bang này cần loại bỏ hàng chục nghìn phiếu bầu.


Các luật sư cũng là người đại diện cho đảng Cộng hòa. Tại tòa án, nhóm luật sư tuyên bố, có khoảng 42.000 cử tri "đã bỏ phiếu 2 lần" ở Nevada, 2.468 cử tri đã chuyển địa chỉ đến một quốc gia hoặc tiểu bang khác, 1.500 cử tri được Cơ quan An sinh Xã hội liệt kê là đã chết, khoảng 20.000 địa chỉ thư không thuộc Nevada và 6.000 cử tri đã được Bưu điện Hoa Kỳ đánh dấu là “không có địa chỉ”.



Đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump cũng đưa ra bằng chứng cho thấy, gần 8.000 lá phiếu đến từ những "cử tri có địa chỉ thực tế không tồn tại" và khoảng 15.000 cử tri đi bỏ phiếu với địa chỉ đăng ký là các khu đất trống hoặc khu vực thương mại, theo đảng Cộng hòa bang Nevada.


Chủ tịch Liên minh Bảo thủ Hoa Kỳ là ông Matt Schlapp đang giúp đỡ các vụ kiện của Tổng thống Trump ở Nevada. Trao đổi với Washington Examiner trong tuần này, ông khẳng định: “Trong nhiều năm kinh nghiệm của tôi trong lĩnh vực chính trị, tôi chưa bao giờ thấy số lượng bỏ phiếu bất hợp pháp như chúng tôi đã ghi nhận ở hạt Clark của bang Nevada. Đó là mức độ hủ bại mà tôi chưa từng nghĩ có thể xảy ra ở một đất nước tự do, hiện đại”.


Ngày 3/12, Thẩm phán James Russell của bang Nevada cho biết, ông cần phải ra phán quyết về bằng chứng mà các luật sư của Trump cũng như các luật sư của Đảng Dân chủ đưa ra. Thẩm phán khẳng định sẽ đưa ra phán quyết về vụ việc vào ngày 4/12, theo các báo đưa tin.


Trước phiên điều trần, đảng Cộng hòa bang Nevada đã viết trên Twitter rằng họ có 20 tập tài liệu gồm toàn các bằng chứng hỗ trợ cho tuyên bố của họ về gian lận bầu cử.


Nhóm thành viên đảng Cộng hòa nêu rõ trên Twitter: “Chúng tôi có lời khai từ nhiều nhân chứng báo cáo rằng, các ổ USB được sử dụng trong cuộc bầu cử sẽ chứng minh được việc các kết quả bỏ phiếu đã thay đổi chỉ sau một đêm. Điều đó có nghĩa là trong đêm khuya, các phiếu bầu sẽ xuất hiện hoặc biến mất trên các máy kiểm phiếu này trong thời gian bỏ phiếu sớm, và cả trong Ngày bầu cử".



Luật sư của đảng Dân chủ là ông Kevin Hamilton cho biết, không có cách nào để xác định được ai đã bầu cho ai trong cuộc bầu cử. Thẩm phán Russell cũng đưa ra tuyên bố tương tự.


Theo Fox News đưa tin, ông Russell đã nói: “Tại tòa án, chỉ có bằng chứng là có giá trị, chứ không phải những [bài viết] hay tin giật gân trên mạng xã hội, không phải tin đồn hay suy đoán, đó là bằng chứng và đó là những gì còn thiếu trong hồ sơ trước tòa".


Tuy nhiên, luật sư Jesse Binnall của đội ngũ ông Trump khẳng định, họ đã thu thập bằng chứng về hồ sơ cử tri một phần thông qua hồ sơ DMV.


Ông Binnall nói: “Vào đêm khuya, các phiếu bầu xuất hiện và các phiếu bầu tái xuất hiện mà không có lời giải thích, và không có lời có thể giải thích được. Thật đáng tiếc khi cuộc bầu cử này đã bị đánh cắp. Chúng ta không thể làm ngơ với những bằng chứng như thế này. Chúng tôi không thể cho phép một cuộc bầu cử bị đánh cắp”.


Thư ký trưởng ở các bang chiến địa quan trọng khẳng định không thấy có bằng chứng nào về việc cử tri gian lận hoặc bất thường đủ mạnh để đảo ngược kết quả cuộc bầu cử.


Đọc thêm »



© Du Miên
    NTDVN
    Theo Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages