Chính quyền Trump ngừng hoạt động của China Telecom tại Mỹ - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2020

Chính quyền Trump ngừng hoạt động của China Telecom tại Mỹ


Phó trợ lý Bộ trưởng Văn phòng các vấn đề châu Âu và Á-Âu Christopher Robinson, phát biểu trong một cuộc họp báo tại Bộ Ngoại giao ở Washington, DC vào ngày 15 tháng 7 năm 2020. Washington đã có lệnh cấm đối với gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc Huawei. (Ảnh của ANDREW HARNIK / POOL / AFP qua Getty Images)


Ủy ban Truyền thông Liên bang Hoa Kỳ (FCC) hôm thứ Năm (ngày 10/12) cho biết họ đã bắt đầu quá trình thu hồi giấy phép hoạt động của China Telecom tại Hoa Kỳ, trong khi tiến hành các bước tiếp theo nhằm giảm bớt vai trò của Trung Quốc trong lĩnh vực viễn thông Hoa Kỳ.


Chủ tịch FCC Ajit Pai lưu ý rằng một số cơ quan chính phủ Hoa Kỳ đã khuyến nghị việc thu hồi giấy phép hoạt động của China Telecom với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.


Pai cho biết có "những lo ngại đáng kể" rằng China Telecom sẽ buộc phải tuân theo các yêu cầu của chính phủ Trung Quốc về thông tin, bao gồm cả việc chặn liên lạc. China Telecom, công ty viễn thông lớn nhất của Trung Quốc, đã được ủy quyền cung cấp dịch vụ viễn thông trong gần 20 năm.



China Telecom Americas không đưa ra bình luận ngay lập tức.


‘Nặng tay’ với các ‘ông lớn’ công ty Trung Quốc


FCC hồi tháng 4/2020 đã đưa ra cảnh báo rằng họ có thể đóng cửa hoạt động của ba công ty viễn thông do nhà nước Trung Quốc kiểm soát tại Mỹ, với lý do rủi ro an ninh quốc gia, bao gồm China Telecom Americas cũng như China Unicom Americas, Pacific Networks Corp và công ty con ComNet (Mỹ).


Bộ Tư pháp Hoa Kỳ và các cơ quan liên bang khác hồi tháng 4/2020 cũng đã kêu gọi FCC thu hồi khả năng hoạt động của China Telecom tại Hoa Kỳ.


Vào tháng 5 năm 2019, FCC đã bỏ phiếu nhất trí từ chối quyền cung cấp dịch vụ của một công ty viễn thông nhà nước khác của Trung Quốc là China Mobile Ltd tại Hoa Kỳ, với lý do rủi ro an ninh - rằng chính phủ Trung Quốc có thể thực hiện hoạt động gián điệp chống lại chính phủ Hoa Kỳ.


Đọc thêm »


FCC hôm thứ Năm cũng từ chối đơn từ Huawei Technologies Co Ltd - yêu cầu cơ quan này xem xét lại quyết định chỉ định công ty Trung Quốc là mối đe dọa an ninh quốc gia của Mỹ đối với các mạng truyền thông.


Vào tháng 6/2020, FCC cho biết họ đã chính thức chỉ định Huawei và ZTE Corp của Trung Quốc là mối đe dọa an ninh - trong một tuyên bố cấm các công ty Mỹ khai thác quỹ chính phủ 8,3 tỷ USD để mua thiết bị từ các công ty này. FCC đã xác nhận chỉ định của mình đối với ZTE vào tháng trước.


FCC cho biết họ đã chính thức chỉ định Huawei và ZTE Corp của Trung Quốc là mối đe dọa an ninh. (Ảnh của Pau Barrena / AFP qua Getty Images)


Loại bỏ và thay thế


FCC hôm thứ Năm cũng đã hoàn thiện các quy tắc yêu cầu các nhà mạng có thiết bị của ZTE hoặc Huawei phải “loại bỏ và thay thế” các thiết bị đó, và tạo ra một chương trình trợ cấp cho các nhà mạng nhỏ hơn trong việc loại bỏ và thay thế các dịch vụ và thiết bị đó.


Huawei cho biết trong một tuyên bố rằng họ “thất vọng với quyết định của FCC trong việc buộc các nhà mạng loại bỏ các sản phẩm của Huawei khỏi các mạng viễn thông… khiến công dân Hoa Kỳ ở những vùng nông thôn gặp rủi ro - nhất là trong thời kỳ đại dịch - khi sự liên lạc đáng tin cậy là điều cần thiết”


Đọc thêm »



© Trần Đức
    NTDVN
    Theo Reuters

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages