Vụ kiện về việc trì hoãn chứng nhận kết quả ở Pennsylvania của chiến dịch Trump bị bác bỏ - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Hai, 23 tháng 11, 2020

Vụ kiện về việc trì hoãn chứng nhận kết quả ở Pennsylvania của chiến dịch Trump bị bác bỏ


Nhân viên bầu cử đếm phiếu bầu ở Philadelphia, Pennsylvania vào ngày 4 tháng 11 năm 2020. (Nguồn ảnh: Spencer Platt / Getty Images)


Một thẩm phán liên bang đã bác bỏ vụ kiện của chiến dịch ông Trump về việc trì hoãn việc chứng nhận kết quả bầu cử ở Pennsylvania. Đơn kiện cáo buộc rằng, quy trình bầu cử của tiểu bang này vi phạm Hiến pháp vì các tiêu chuẩn xác minh và minh bạch khác nhau đối với cử tri bầu qua đường bưu điện và cử tri trực tiếp.


Quyết định của thẩm phán Matthew W. Brann được công bố vào tối thứ Bảy ngày 21/11(giờ Mỹ). Ông nói vụ kiện đưa ra “những lập luận pháp lý căng thẳng không có cơ sở và những cáo buộc mang tính phỏng đoán”.


Thẩm phán Matthew W. Brann được cựu Tổng thống Barack Obama bổ nhiệm.


Ông Brann nói rằng, với một vụ kiện yêu cầu ông loại bỏ các phiếu bầu, thì chiến dịch của ông Trump lẽ ra phải ra tòa khi đã “được trang bị các lập luận pháp lý thuyết phục và bằng chứng thực tế về nạn tham nhũng tràn lan”.


Ông cho biết, vì vụ việc được ghép nối với nhau một cách lộn xộn, nên ông “không có quyền tước bỏ quyền bỏ phiếu của dù chỉ một người”.



Trước quyết định bác bỏ vụ kiện của thẩm phán Brann, luật sư riêng của Tổng thống Donald Trump đã cảm ơn vị thẩm phán vì quyết định nhanh chóng của ông trong vụ việc đồng thời bày tỏ sự thất vọng rằng các luật sư của chiến dịch Trump đã không được trao cơ hội trình bày bằng chứng của họ tại một phiên điều trần.


Ông Giuliani nói rằng, quyết định của ông Brann giờ đây sẽ "giúp chúng tôi trong chiến lược của mình để nhanh chóng đưa vụ kiện lên Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ".


“Chúng tôi sẽ tìm kiếm một kháng nghị khẩn cấp”, ông nói.


Đọc thêm »


Luật sư Giuliani cho biết, với bằng chứng có trong tay, chiến dịch hoàn toàn không đồng ý với ý kiến ​​của thẩm phán Brann và tuyên bố rằng bằng chứng đang bị kiểm duyệt. Ông nói:


“Có rất nhiều bằng chứng cho thấy ở Pennsylvania, đảng Dân chủ đã loại bỏ cơ hội của chúng tôi để đưa ra 50 nhân chứng và các bằng chứng khác cho thấy các quan chức bầu cử đã ngang nhiên phớt lờ luật của Pennsylvania từ chối đánh giá độc lập.


“Điều này dẫn đến 682.777 lá phiếu bị bỏ phiếu bất hợp pháp, do cố ý hoặc không cố ý. Đây chỉ là một phần mở rộng của sự kiểm duyệt của Big Tech (ông lớn công nghệ), Big Media (ông lớn truyền thông), kiểm duyệt về những sự thật đáng xấu hổ của đảng Dân chủ tham nhũng mà công chúng Mỹ cần biết”
.



Chiến dịch tranh cử của ông Trump nêu trong đơn kiện rằng: "các hạt của đảng Dân chủ" đã thông báo cho cử tri về việc thiếu phong bì bảo đảm hoặc các vấn đề khác với lá phiếu để một số cử tri sửa chúng kịp thời, nhưng các hạt ở các khu vực của đảng Cộng hòa" đã tuân theo luật và không cung cấp thông báo và quy trình sửa [cho cử tri]” khiến nhiều thành viên đảng Cộng hòa bị tước quyền bỏ phiếu.


Tuần trước, luật sư Giuliani đã nói rằng, chiến dịch đã biết trước sẽ thua một số vụ kiện của mình tại các tòa án liên bang, trích dẫn vụ Bush kiện Gore năm 2000 đã được đưa lên Tối cao Pháp viện.


“Vì vậy, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc thua kiện đối với một số vụ kiện của mình, kháng cáo và đưa chúng lên Tối cao Pháp viện”, ông nói vào ngày 17/11.


Luật sư Giuliani nói thêm rằng, có một vụ kiện khác ở bang Michigan cũng được "soạn thảo và sẵn sàng để đưa lên Tối cao Pháp viện", cũng như những vụ kiện ở các bang khác.


Thời hạn chứng nhận kết quả bầu cử của Pennsylvania là vào thứ Hai ngày 23/11 (giờ Mỹ). Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden có lợi thế với hơn 80.000 phiếu bầu.



© Nguyễn Minh
    NTDVN
    Theo Epoch Times tiếng Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages