Tìm thấy máy bỏ phiếu cũ bị vất ở Savannah, giới chức Georgia vào cuộc - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2020

Tìm thấy máy bỏ phiếu cũ bị vất ở Savannah, giới chức Georgia vào cuộc


Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump phát biểu trong cuộc mít tinh vận động tranh cử tại Sân bay Richard B.Russell vào ngày 01/11/2020 ở Rome, Georgia, trong Cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2020 (Ảnh của Justin Sullivan / Getty Images)


Ngày 20/11, văn phòng Thư ký trưởng bang Georgia cho biết đang điều tra lý do tại sao một số máy bỏ phiếu "không còn được sử dụng nữa" đã bị vứt bỏ gần thành phố Savannah.


Trong một tuyên bố, cơ quan này cho biết: “Văn phòng Thư ký trưởng đang điều tra sự tình khi phát hiện một máy bỏ phiếu không còn sử dụng dọc theo đường cao tốc, [chiếc máy] dường như [thuộc] lô hàng thiết bị ngưng sử dụng đang được chở tới kho lưu trữ tại Cảng Savannah. Dạng máy này không còn được sử dụng ở Georgia. Không thể nào có chuyện nó gây tác động đến cuộc bầu cử năm 2020 vì nó không [được dùng để] in phiếu bầu, và bang [Georgia] đã chuyển hoàn toàn sang dạng lá phiếu bằng giấy”



Tuyên bố này được đưa ra sau khi một người dùng mạng xã hội đã đăng tải lên mạng những bức ảnh về chiếc máy bỏ phiếu nêu trên ở một bãi cỏ.


Hiện không rõ bằng cách nào mà chiếc máy lại nằm bên lề đường như vậy.


Đọc thêm »


Các nhân viên bầu cử của hạt Gwinnett xử lý các lá phiếu như một phần của cuộc kiểm phiếu lại cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 tại Tòa nhà Đăng ký và Bầu cử Cử tri Beauty P. Baldwin ở Lawrenceville, Georgia, vào ngày 16/11/2020. (Megan Varner / Getty Images)


Công dân có tên Jeff Davis khẳng định với đài WTOC-11 ông là người đã tìm thấy chiếc máy.


Trao đổi với đài này, ông Davis cho biết: “Tôi đang gọi điện ở đây và nhìn qua [bên đó]. Tôi cứ ngỡ đó là một bảng điều khiển năng lượng mặt trời, nhưng thực ra lại là một chiếc cặp tài liệu cùng chiếc máy bỏ phiếu. Cảnh sát địa phương đã [...] ở đây và hỏi chúng tôi tìm thấy [chúng] bằng cách nào và tôi đã thấy những gì. Sau đó, Cục Điều tra Georgia đến, và họ hỏi những câu hỏi tương tự".



Người đàn ông khẳng định đã tìm thấy chiếc máy gần khu vực Garden City, từ khúc đường Dean Forest rẽ vào.


Theo nguồn tin này, Sở Cảnh sát tại Garden City đã liên hệ với Cục Điều tra Georgia để thông báo về những chiếc máy bị vứt bỏ.


Sự kiện này xảy ra ra sau khi Tổng thống Donald Trump và nhóm pháp lý của ông đặt nghi vấn về kết quả cuộc bầu cử ở Georgia và các bang quan trọng khác. Ngày 20/11, Thư ký trưởng của bang Georgia là ông Brad Raffensberger cho biết, văn phòng của ông đã xác nhận kết quả bầu cử bất chấp các cáo buộc từ nhóm của ông Trump.


Chiếc máy bỏ phiếu cũ bị vất ở Savannah, Lawrenceville, Georgia



© Du Miên
    NTDVN
    Theo Epoch Times tiếng Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages