Ông Trump tổ chức vận động cho cuộc chiến pháp lý, tiết lộ bằng chứng về gian lận cử tri - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Ba, 10 tháng 11, 2020

Ông Trump tổ chức vận động cho cuộc chiến pháp lý, tiết lộ bằng chứng về gian lận cử tri


Trong các sự kiện vận động, Tổng thống Trump có thể sẽ tiết lộ cáo phó của những "cử tri" đã qua đời từ trước thời gian bầu cử nhưng vẫn "đội mồ sống dậy" đi bỏ phiếu, để làm bằng chứng về hành vi gian lận cử tri. Đây là một trong những bằng chứng quan trọng về gian lận bầu cử và phiều bầu "bất hợp pháp" để tạo lợi thế cho ông Joe Biden - ứng cử viên đảng Dân chủ, theo Washington Post.
Tổng thống Donald Trump phát biểu tại một cuộc vận động tranh cử vào ngày 2/11/2020 ở Avoca, Pennsylvania, cho Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 (Nguồn ảnh: Spencer Platt / Getty Images)


Tổng thống Trump đang lên kế hoạch tổ chức các sự kiện quy mô lớn giống như các cuộc vận động tranh cử khi tiến hành các vụ kiện về gian lận trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.


Theo Fox News, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump có kế hoạch tổ chức "một loạt các cuộc vận động", tập trung vào các nỗ lực pháp lý của chiến dịch ở nhiều bang trên khắp nước Mỹ.


Trong các sự kiện vận động, Tổng thống Trump có thể sẽ tiết lộ cáo phó của những "cử tri" đã qua đời từ trước thời gian bầu cử nhưng vẫn "đội mồ sống dậy" đi bỏ phiếu, để làm bằng chứng về hành vi gian lận cử tri. Đây là một trong những bằng chứng quan trọng về gian lận bầu cử và phiều bầu "bất hợp pháp" để tạo lợi thế cho ông Joe Biden - ứng cử viên đảng Dân chủ, theo Washington Post.


Hiện vẫn chưa có thông tin về những địa điểm và ngày cụ thể mà chiến dịch Tổng thống Trump tổ chức các sự kiện vận động cho cuộc chiến pháp lý chống gian lận bầu cử.


Chiến dịch tranh cử của ông Trump đang tập trung vào các vụ kiện ở những bang dao động quan trọng bao gồm: Georgia, Arizona và Pennsylvania, và có thể các bang khác, theo Washington Post.


Đọc thêm:


Nhân viên của chiến dịch tranh cử và nhân viên Nhà Trắng của Tổng thống Trump đang phối hợp hết sức chặt chẽ, đặc biệt là cố vấn cấp cao Jared Kushner và Chánh văn phòng Mark Meadows.


Một cố vấn cho biết: "Tất cả chúng ta đều có chung một mục tiêu, đó là tiến hành quy trình pháp lý trong nhiều ngày và nhiều tuần tới để đảm bảo rằng, Tổng thống [Trump] tái đắc cử", báo Washington Post đưa tin.


Ngày 7/11, bất chấp cuộc kiểm phiếu ở nhiều bang vẫn đang diễn ra và cuộc chiến pháp lý về gian lận phiếu bầu mới chỉ bắt đầu, ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden và một số kênh truyền thông Mỹ đã tuyên bố ông Biden giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020, sau khi số phiếu của ông Biden tại bang Pennsylvania vượt ông Trump.


Kể từ ngày 7/11, ông Biden và các đồng minh phe Dân chủ coi ông là tân Tổng thống và bắt đầu xây dựng đội ngũ chuyển giao quyền lực của mình. Tuy nhiên, Tổng thống Trump vẫn chưa thua và kiên quyết chiến đấu vì công lý và sự liêm chính của cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ.


Tổng thống Trump đã nhiều lần tuyên bố ông Biden dẫn trước ở các bang là nhờ vào “số phiếu bất hợp pháp”. Do đó, ông Trump cam kết chống lại kết quả kiểm phiếu ở các bang tại toà án.


Vào Chủ nhật ngày 8/11, luật sư riêng của Tổng thống Trump là ông Rudy Giuliani cho biết, ông dự định sẽ khởi tố 10 vụ kiện về gian lận bầu cử Tổng thống năm nay.


Trên chương trình "Sunday Morning Futures" của Fox News, cựu Thị trưởng New York nhận định rằng: "Tại thời điểm này, sẽ là sai lầm nếu ông [Trump] công nhận thua cuộc".


"Có bằng chứng chắc chắn rằng đây là một cuộc bầu cử có gian trá ở ít nhất 3 hoặc 4 bang, và có thể là 10 bang. Nói cách khác, cuộc bầu cử này tràn ngập những lá phiếu sai trái. Bây giờ, ông [Trump] không thể để một cuộc bầu cử như thế đi vào lịch sử mà không giải quyết những sai trái đó", cựu Thị trưởng nói.


Cho đến nay, ngoài bằng chứng về gian lận cử tri tại bang Nevada - vốn không đủ để ảnh hưởng đến toàn bộ kết quả bầu cử nếu được chứng minh - nhóm pháp lý của Tổng thống Trump chưa cung cấp bằng chứng về gian lận bầu cử trên diện rộng.


Phát biểu trước người dẫn chương trình Maria Bartiromo, luật sư Giuliani cam kết rằng các cử tri sẽ được thấy bằng chứng trong tuần này như một phần của các vụ kiện.


Ông nói: “Ngay bây giờ chúng tôi đang có một [vụ kiện]. Chúng tôi đang chuẩn bị cho 2 vụ kiện nữa, và có thể sẽ thực hiện 10 vụ kiện. Chúng tôi chưa điều tra tất cả các tiểu bang còn lại.… trong tuần, chúng tôi sẽ có 4 hoặc 5 đơn kiện".



© Nguyễn Minh
    NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages