Ông Rudy Giuliani giải thích về sự việc của bà Sidney Powell: Vì '2 con đường khác nhau' - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Ba, 24 tháng 11, 2020

Ông Rudy Giuliani giải thích về sự việc của bà Sidney Powell: Vì '2 con đường khác nhau'


Luật sư của Tổng thống Trump kiêm cựu Thị trưởng Thành phố New York Rudy Giuliani nói chuyện với truyền thông, cùng tham gia là luật sư Sidney Powell (trái) và các thành viên của đội pháp lý thuộc chiến dịch của ông Trump, tại một cuộc họp báo tại trụ sở Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa ở Washington vào ngày 19/11/2020. (Charlotte Cuthbertson / The Epoch Times)


Luật sư Giuliani giải thích, việc đó bắt nguồn từ sự khác biệt trong phương hướng theo đuổi cùng với cách sắp xếp thu thập hồ sơ vụ kiện giữa nhóm của ông và bà Powell.


Xuất hiện trên chương trình “Lou Dobbs Tonight” của Fox Business hôm 23/11, luật sư riêng của Tổng thống Trump là ông Rudy Giuliani đã trả lời câu hỏi về thông báo tách riêng với nữ luật sư Sidney Powell của nhóm ông hôm Chủ nhật (22/11), theo Breibart.


Trong một phần của chương trình, người dẫn là ông Lou Dobbs đã đặt câu hỏi: "Đâu là lý do dẫn đến sự tách rời giữa bà Powell và ông Giuliani?", theo Daily Wire dẫn tin.


Luật sư Giuliani giải thích, việc đó bắt nguồn từ sự khác biệt trong phương hướng theo đuổi cùng với cách sắp xếp thu thập hồ sơ vụ kiện giữa nhóm của ông và bà Powell.



Cụ thể, ông Giuliani nói: “Tôi nghĩ đó là bởi vì chúng tôi đang theo đuổi 2 lý thuyết khác nhau. Hướng đi của chúng tôi trong vụ kiện nhắm đến Tối cao Pháp viện hiện đang ở 4 nơi, [rồi] sẽ sớm có thêm ở 2 địa điểm khác, và sẽ có một vụ kiện tổng thể. Về cơ bản, [mục tiêu của vụ kiện] là những hành vi sai trái trong cuộc bầu cử của các quan chức nhà nước tại ít nhất 5 hoặc 6 bang khác nhau, bao gồm hành vi sai trái trong bầu cử liên quan đến việc tước đoạt các quyền Hiến định của Tổng thống".


Đọc thêm »


Trước đó, vào ngày 22/11, ông Giulianni tuyên bố, cựu công tố viên liên bang Sidney Powell không thuộc nhóm pháp lý của Tổng thống Donald Trump. Nữ luật sư Sidney Powell cũng đã lên tiếng xác nhận thông tin này, nhưng vẫn khẳng định sẽ tiếp tục theo đuổi vụ việc phanh phui những chiêu trò gian lận trong cuộc bầu cử vừa qua.


Ông Giuliani làm rõ hơn về vụ kiện mà đội ngũ pháp của Tổng thống Trump đang thực hiện: "Ví dụ: ở một phần của tiểu bang - phần thuộc về đảng Dân chủ - bạn có thể sửa lá phiếu [nếu có lỗi sai]. Còn ở phần còn lại của tiểu bang, bạn không thể sửa lá phiếu [bị sai]. Tại một phần của tiểu bang, các lá phiếu sẽ được kiểm định. Nhưng ở phần khác của tiểu bang, họ không quan tâm đến việc các lá phiếu đã được kiểm tra hay chưa. Ở Pennsylvania, có 680.000 lá phiếu chưa qua kiểm định, hầu hết trong số chúng đều được bí mật đưa vào bởi riêng đảng Dân chủ. Như vậy thật sự rất quá đáng. Đó là hành vi sai trái của cuộc bầu cử”.


Ông nói thêm: “Các cuộc bầu cử đáng lý phải được tiến hành đúng theo luật định do cơ quan lập pháp [của tiểu bang] thông qua, vậy mà trên thực tế, họ biến [các điều luật ấy] thành như trò hề ở tiểu bang Pennsylvania. Nơi duy nhất có thể còn tệ hơn là tiểu bang Michigan, và đặc biệt là ở thành phố Detroit. Thành phố Detroit có khi còn có nhiều cử tri hơn là công dân. Tôi có thể đang phóng đại một chút, nhưng tất cả những gì các bạn cần làm là xem xét dữ liệu thống kê, và các bạn sẽ thấy rằng vấn nạn gian lận diễn ra tràn lan và không thể kiểm soát. Lou thân mến, chuyện xảy ra lần này là, họ có thêm những lá phiếu qua thư - tôi cảm thấy chúng luôn là một phần của kế hoạch [gian lận]".



Luật sư Giuliani tiếp tục giải thích: "Họ luôn có cách để gian lận với mấy lá phiếu vắng mặt. Nhưng, ví dụ, họ chỉ có 450.000 phiếu bầu vắng mặt hồi 4 năm trước ở bang Pennsylvania. Lần này, họ có đến 2,6 triệu phiếu. Bạn biết đấy, điều đó giống như để một vài tên trộm tự do tung hoành suốt đêm ở mấy cửa hàng của Tiffany vậy (hãng trang sức kim hoàn cao cấp của Mỹ). Bạn phải công nhận rằng [ở] Pittsburgh và Pennsylvania - và cả ở Philadelphia cùng với Detroit, đều toàn những tay chơi kỳ cựu trong việc gian lận cử tri. Và [với] những kẻ chuyên môn gian lận bầu cử này, đây không phải lần đầu tiên chúng đánh cắp bầu cử. Nhưng lần này, chúng có cả đống phiếu bầu để làm điều đó".


Cuối cùng, ông nhấn mạnh: “Và chúng tôi có bằng chứng. Bằng chứng đã được đưa ra, và giới truyền thông nói dối rằng chúng tôi không có bằng chứng. Họ chỉ quá lười biếng để đọc 100 bản lời khai có tuyên thệ của chúng tôi, được lưu trữ trong kho hồ sơ công khai, từ những công dân Mỹ đã bị lấy cắp mất phiếu bầu".


Hôm 22/11, đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump đã đưa ra tuyên bố rằng: “Bà Sidney Powell đang tự hành nghề luật sư. Bà ấy không phải là thành viên của nhóm pháp lý [Tổng thống] Trump. Bà cũng không phải là luật sư cho Tổng thống với tư cách cá nhân”.


Bản tuyên bố này được ký bởi luật sư Giuliani - người dẫn đầu đội ngũ, và cố vấn cấp cao của chiến dịch là luật sư Jenna Ellis.


Đọc thêm »



© Du Miên
    NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages