New York Times - Video từ năm 2018: Nhà khoa học chứng minh việc hack máy bỏ phiếu Dominion dễ dàng như thế nào - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Ba, 24 tháng 11, 2020

New York Times - Video từ năm 2018: Nhà khoa học chứng minh việc hack máy bỏ phiếu Dominion dễ dàng như thế nào


Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump phát biểu về cuộc điều tra của Robert Mueller về việc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, tại Vườn Hồng, Nhà Trắng vào ngày 22 tháng 5 năm 2019 ở Washington, DC (Ảnh của Mark Wilson / Getty Images)


Tờ New York Times đã công bố một đoạn video vào năm 2018 của một nhà khoa học máy tính tại Đại học Michigan - cho thấy cách mà một nhóm sinh viên của ông làm để hack và điều khiển một máy của Hệ thống bỏ phiếu Dominion. Đây quả là một trò bịp đơn giản phục vụ cho vụ ‘đánh cắp bầu cử’ thế kỷ.


Các máy móc của hệ thống bỏ phiếu này được cho là đã gặp một số trục trặc nhỏ vào đêm bầu cử, và bị nghi vấn là đã chuyển phiếu bầu của Tổng thống Donald Trump sang cho đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden.


Cho đến nay không có bằng chứng nào cho thấy các phiếu bầu đã được chuyển đổi.


Đọc thêm »


Tuy nhiên, đoạn video do New York Times công bố vào năm 2018 có tiêu đề “Tôi đã tấn công cuộc bầu cử như thế nào” sẽ làm sáng tỏ "trò bịp" đơn giản này.



‘Tôi đã tấn công cuộc bầu cử như thế nào’


Chú thích nổi bật với đoạn video có nội dung: "Đã đến lúc các nhà lãnh đạo Mỹ nghiêm túc về vấn đề bảo mật bầu cử".


Mục đích của đoạn video “2 tuổi” này là để chứng minh rằng: Nếu sinh viên đại học có thể hack máy bỏ phiếu bầu cử, thì người Nga cũng vậy.


Vào thời điểm đó, tâm điểm của video “The Times” là về cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller nhắm vào Tổng thống Trump.



Tờ báo New York Times và nhiều độc giả đang chờ đợi “bằng chứng” từ nhóm của ông Mueller rằng ông Trump đã thông đồng với người Nga như thế nào để trở thành ứng cử viên tổng thống và giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2016.


Giáo sư trong video The Times - J. Alex Halderman, nói rằng các máy bỏ phiếu của Dominion "dễ bị phá hoại và thậm chí có thể thay đổi phiếu bầu trước các cuộc tấn công mạng".



Công tố viên đặc biệt Robert Mueller phát biểu về cuộc điều tra về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016, tại Bộ Tư pháp Hoa Kỳ ở Washington, DC, vào ngày 29 tháng 5 năm 2019 (Ảnh của MANDEL NGAN / AFP qua Getty Images)


Cách hack máy - Trò bịp đơn giản phục vụ cho vụ ‘đánh cắp bầu cử’ thế kỷ


Ông Halderman chia sẻ cách hack máy này qua video. Dưới đây là những điểm ông ấy đưa ra:


  • Bước 1: Mua máy bỏ phiếu trên eBay, hoặc nếu bạn là người Bắc Triều Tiên, hãy hack phần mềm từ nhà sản xuất và ăn cắp mã phần mềm của họ.
  • Bước 2: Viết chương trình virus.
  • Bước 3: Gửi chương trình virus của bạn qua email cho mọi quan chức bầu cử chịu trách nhiệm lập trình máy bỏ phiếu với các lá phiếu mới.
  • Bước 4: Chờ đợi.
  • Bước 5: Đánh cắp chương trình và để các quan chức bầu cử sao chép mã độc của bạn vào máy bỏ phiếu.
  • Bước 6: Xem mã của bạn, rồi âm thầm “đánh cắp” phiếu bầu. 


Trong video, ông Haldermann yêu cầu các sinh viên của mình tham gia vào một cuộc thăm dò ý kiến, nơi họ được yêu cầu lựa chọn giữa trường Đại học Michigan của mình và đối thủ số một, Đại học bang Ohio.



Khi các sinh viên (được nhìn thấy) bỏ phiếu cho Đại học Michigan, các phiếu bầu đã được chuyển thành Đại học bang Ohio, do hành vi hack phần mềm máy tính trước đó của giáo sư Haldermann.


Sau đó, Đại học bang Ohio sớm “giành được chiến thắng”, mặc dù kết quả kiểm tra trên giấy cho thấy rõ ràng Đại học Michigan đã thắng số phiếu bầu.


Cảnh quay cuối cùng của video cho thấy Tổng thống Trump tại một cuộc họp báo, nói với các phóng viên về sự ủng hộ của ông đối với lá phiếu giấy.


"Nó đã lỗi thời, nhưng luôn luôn tốt khi có một hệ thống bỏ phiếu dự phòng bằng giấy. Nó được gọi là phiếu giấy", Tổng thống Trump nói.


Đọc thêm »



© Trần Đức
    NTDVN
    Theo Just the News

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages