Luật sư Giuliani: ‘Âm mưu gian lận bầu cử quy mô toàn quốc’ tại các thành phố do đảng Dân chủ kiểm soát - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Ba, 24 tháng 11, 2020

Luật sư Giuliani: ‘Âm mưu gian lận bầu cử quy mô toàn quốc’ tại các thành phố do đảng Dân chủ kiểm soát


Luật sư của Tổng thống Trump và cựu Thị trưởng thành phố New York Rudy Giuliani nói chuyện với truyền thông trong khi luật sư Sidney Powell (L) và Jenna Ellis, cố vấn pháp lý cấp cao của chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump tại một cuộc họp báo tại trụ sở Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa ở Washington, vào ngày 19 tháng 11 năm 2020. (The Epoch Times)


Ngày 19/11, luật sư riêng của Tổng thống Donald Trump, ông Rudy Giuliani, cho rằng kết quả chiến thắng dự kiến của ứng cử viên Đảng Dân chủ, ông Joe Biden trong cuộc bầu cử năm 2020 là kết quả của một “âm mưu quy mô toàn quốc” của Đảng Dân chủ.


Cựu thị trưởng thành phố New York nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo ở Washington rằng ông có bằng chứng, mà ông không thể tiết lộ, về một âm mưu gian lận bầu cử tại các bang chiến trường quan trọng nhằm ủng hộ ông Biden.


"Không có nghi ngờ gì về điều đó. Đây không phải là ý tưởng cá nhân của 10 hay 12 ông chủ của Đảng Dân chủ. Đây là một kế hoạch. Chỉ có kẻ ngốc mới không nhận ra điều này. Họ áp dụng nguyên xi cùng một cách triển khai kế hoạch này đối với 10 thành phố lớn do Đảng Dân chủ kiểm soát”, ông Giuliani nói.



Nhằm ngăn chặn việc công nhận kết quả bầu cử ở các bang chiến trường, chiến dịch của tổng thống Trump đã tiến hành việc khiếu kiện pháp lý. Mặc dù đã có nhiều khiếu kiện được đưa ra, nhưng chiến dịch vẫn chưa cung cấp bằng chứng chi tiết và nhân chứng để chứng minh.


Đọc thêm »


The Epoch Times sẽ không tuyên bố người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 cho đến khi tất cả các kết quả bầu cử được công nhận và mọi khiếu kiện pháp lý được giải quyết.


Ông Giuliani, người phụ trách các khiếu kiện của chiến dịch TT Trump tuyên bố rằng chiến dịch có ít nhất mười nhân chứng sẵn sàng làm chứng về hành vi gian lận cử tri tại tòa án nhưng hiện không thể tiết lộ công khai vì làm như vậy sẽ khiến tính mạng của họ gặp nguy hiểm. Ông cũng tuyên bố rằng có ít nhất 1.000 bản khai có tuyên thệ, "đủ để lật ngược kết quả của bất kỳ một cuộc bầu cử nào".


“Nếu chúng tôi đem những gì sắp sửa trình bày trước tòa chia sẻ cho quý vị thì hẳn là các vị thẩm phán sẽ không hài lòng cho lắm. Và cuối cùng, tôi phải nói với quý vị rằng, chúng tôi không muốn để các nhân chứng nhận được sự thương hại từ giới truyền thông ác ý”, ông nói.


Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đã tìm ra các trường hợp gian lận cử tri khác nhau ở các bang chiến trường như Pennsylvania và Michigan. Ông trích dẫn một lời khai có tuyên thệ của một cán bộ phụ trách bầu cử, cáo buộc rằng cô ấy đã được hướng dẫn để đề lùi ngày nhận của các phiếu bầu nhận sau ngày 3/11.


“Vào ngày 4/11/2020, tôi được hướng dẫn để ghi lùi ngày phiếu bầu vắng mặt chúng tôi nhận được sau ngày 3/11/2020”, ông Giuliani đọc từ lời khai.


“Chúng tôi có thêm 100 lời khai như thế này nữa. Nhưng tôi không thể cho quý vị xem vì những người này không muốn bị quấy rối”, ông nói thêm.



Các luật sư đại diện cho các quan chức và hội đồng bầu cử của các bang, những người bị chiến dịch của tổng thống Trump khiếu kiện, đã cho rằng những tuyên bố này là vô căn cứ.


Ông Mark Aronchick, người đại diện cho một số hội đồng bầu cử thuộc các hạt của bang Pennsylvania, đã mô tả những cáo buộc của ông Giuliani là "đáng hổ thẹn".


"Ông Giuliani đang nói về một trường hợp khác, một số trường hợp được “phát minh” ra, một số trường hợp đến từ thế giới tưởng tượng. Nhưng trường hợp trước mặt quý vị, đã chống lại những cáo buộc ấy, ”Aronchick lập luận.


“Hãy bác bỏ cáo buộc này, hãy bác bỏ cáo buộc này, để chúng ta có thể giải quyết những vấn đề thực sự của đất nước này”, ông thúc giục thẩm phán vào ngày 17/11.


Ông Giuliani thông báo trong hội nghị rằng chiến dịch sẽ đệ đơn kiện ở bang Georgia ngay sau 20/11, bao gồm các cáo buộc gian lận cử tri, cùng các cáo buộc khác.


“Ở thành phố Atlanta, đại diện Đảng Cộng hòa không được phép quan sát quá trình bỏ phiếu qua thư của người vắng mặt. Việc kiểm soát hoàn toàn bị gạt sang một bên. Và chúng tôi có vô số cử tri bỏ phiếu hai lần, chúng tôi có nhiều cử tri từ ngoài tiểu bang, và chúng tôi có bằng chứng cụ thể về sự đe dọa và thay đổi lá phiếu. Tất cả sẽ có trong vụ kiện ra mắt vào ngày mai”, ông nói.


Chiến dịch ông Trump đang xem xét việc nộp đơn kiện ở bang Arizona, Virginia và New Mexico, luật sư cho biết.


Đọc thêm »



© Thùy Minh
    NTDVN
    Theo The Epoch Times tiếng Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages