Điểm ‘mạnh’ của hệ thống bỏ phiếu Dominion: Gian lận ‘bù đắp’ yếu kém kỹ thuật - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Ba, 24 tháng 11, 2020

Điểm ‘mạnh’ của hệ thống bỏ phiếu Dominion: Gian lận ‘bù đắp’ yếu kém kỹ thuật


Dominion phủ một bóng đen dài, nguy hiểm lên các nền dân chủ với 69 khách hàng cấp quốc gia và 28 tiểu bang của Hoa Kỳ với cáo buộc gian lận cử tri lớn nhất từ trước đến nay ở Mỹ. (Nguồn: Getty Images)


Người Mỹ hiện đã nhận thức được rằng dữ liệu của quá trình bỏ phiếu - điều quan trọng bậc nhất trong một cuộc bầu cử - đã bị các công ty tư nhân xử lý sai. Dominion phủ một bóng đen dài, nguy hiểm lên các nền dân chủ, với cáo buộc gian lận cử tri lớn nhất từ trước đến nay ở Mỹ.


Hệ thống Dominion có đến 69 khách hàng cấp quốc gia và 28 tiểu bang của Hoa Kỳ.


Tuy nhiên, nhìn chung, các máy bỏ phiếu điện tử của Mỹ có rất nhiều nhược điểm. Ví dụ, như NBC đã đưa tin vào năm 2020, họ đã tìm thấy các "lỗ hổng" kỹ thuật tại hơn 35 hệ thống bỏ phiếu trực tuyến của các bang.


Điểm ‘mạnh’ của Dominion: Gian lận ‘bù đắp’ yếu kém kỹ thuật


Người ta biết rất ít về tính bảo mật của các hệ thống công nghệ thông tin của Dominion.


Liên quan đến các công ty cung cấp hệ thống bầu cử Mỹ, trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania khẳng định rằng các cuộc bầu cử Hoa Kỳ “được đặc trưng bởi một thị trường hợp nhất, do một số ít nhà cung cấp thống trị".



Ba công ty thống trị là Hệ thống & Phần mềm Bầu cử (ES&S), Dominion và Hart InterCivic - là 3 phần mềm được đến 92% cử tri Hoa Kỳ sử dụng, trong đó Dominion chiếm đến 40%.


Đọc thêm »


Tờ Bloomberg cho biết, Dominion do ông John Poulos người Canada thành lập vào năm 2000 và hiện thuộc sở hữu của Staple Street Capital LLC.


Trong một bài báo, Forbes viết: “Năm 2009, Hệ thống Bầu cử Diebold được bán cho đối thủ cạnh tranh là công ty ES&S, và vào năm 2010 được bán lại cho Hệ thống Bầu cử Dominion” để có được “tất cả tài sản trí tuệ, phần mềm, phần biến và phần cứng”.


Dominion và Smartmatic đã ký hợp đồng cung cấp dịch vụ cho các cuộc bầu cử ở Philippines vào năm 2010 và 2013, nơi xảy ra rất nhiều kiện cáo về sự cố bầu cử và gian lận. Năm 2016, 71 triệu cử tri ở 1.635 khu vực pháp lý của Philippines đã sử dụng Dominion.



Hệ thống Dominion được cho là có liên quan đến Quỹ Clinton, cùng với một dự án trị giá 2,25 triệu USD. Công ty Wilmer Hale của Robert Mueller là nhà thầu của Dominion vào năm 2004. Dominion cũng cung cấp các linh kiện cho Trung Quốc, theo Forbes.


Điểm yếu của Dominion là gì?


Forbes viết: "Làm thế nào một nhà cung cấp có thể bán một hệ thống bỏ phiếu với nhiều lỗ hổng như vậy được?"


Cựu điều phối viên An ninh mạng WH, Michael Daniel, lưu ý rằng các công ty cung cấp máy bỏ phiếu không biết về chuyên môn an ninh mạng.


Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hệ thống Phần mềm Bầu cử Tom Burt, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Hệ thống bỏ phiếu Dominion John Poulos, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Hart InterCivic Julie Mathis làm chứng trong phiên điều trần trước Ủy ban Quản lý Hạ viện ngày 9 tháng 1 năm 2020 tại Capitol Hill ở Washington, DC. (Ảnh của Alex Wong / Getty Images)


Tính bảo mật ư, chuyện nhỏ...


Jake Stauffer, nhà phân tích mạng AF đã thử nghiệm hệ thống bỏ phiếu Dominion nhận xét: “Tôi nhận thấy rằng tính bảo mật không được coi trọng lắm với các hệ thống bỏ phiếu”.


Khi kiểm tra, ông Staufer đã tìm thấy các lỗ hổng trong thiết bị bỏ phiếu Dominion’s Democracy Suite (DDC) có thể gây ra nguy cơ thay đổi mã từ xa, ngừng hoạt động và làm giả số lượng phiếu ngoại tuyến.


"Làm thế nào một nhà cung cấp có thể bán một hệ thống bỏ phiếu với nhiều lỗ hổng như vậy được?", ông thắc mắc.


Tờ Washingtonwatch đưa tin: “Texas đã từng 3 lần từ chối Dominion cung cấp dịch vụ cho bang này trong các cuộc bầu cử trước đây. Cụ thể, các báo cáo của giám định viên nêu lên những lo ngại rằng liệu hệ thống DDC có phù hợp với mục đích sử dụng ​​hay không; có hoạt động hiệu quả và chính xác không; và có an toàn trước gian lận hoặc thao túng trái phép không”.



Trang tin Brietbart đưa tin: “Phần mềm bầu cử ‘đang trục trặc’ ở Michigan và Georgia đã mang lại cho Joe Biden hàng nghìn phiếu bầu không chính xác, và nó còn được sử dụng ở 28 tiểu bang khác nữa theo như thông tin từ trang web của công ty này”.


Khi Dominion bị tố gian lận một ngày trước ngày “cập nhật”, tờ Politico cho biết, người giám sát Marcia Ridley của Hội đồng bầu cử Hạt Spalding nói rằng hồ sơ cho thấy không có cập nhật nào diễn ra.


"Đó là điều mà họ không bao giờ làm. Tôi chưa bao giờ thấy họ cập nhật bất cứ điều gì vào ngày trước cuộc bầu cử”, bà Ridley nói.


Dominion sau đó đã sửa lỗi này, thừa nhận lần cập nhật cuối cùng là ngày 31/10. Có quá nhiều điều cho thấy có gian lận trong quá trình bầu cử...


Đọc thêm »



© Thủy Tiên - Mộc Trà
    NTDVN
    Theo canadafreepress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages