Trung Cộng âm mưu gì sau đại dịch “Virus Vũ Hán” - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Ba, 9 tháng 6, 2020

Trung Cộng âm mưu gì sau đại dịch “Virus Vũ Hán”


Tính khoe khoan, khoác lác ca ngợi “đảng ta” là “đỉnh cao trí tuệ” thường thấy của Cộng Sản Bắc Kinh không còn. Nay nhường lại cho đoàn “Chiến Binh Sói” không biết ngượng mồm chống chế sự lên án của thế giới về tội ác gây nên đại dịch “Virus Vũ Hán”. Càng ngày Trung Cộng (TC) dùng ngoại giao “Chiến Binh Sói” với khẩu khí hàm hồ, chói tai bị cô lập trên chính trường quốc tế!


Trung Cộng rải “vi khuẩn Vũ Hán” ra khắp toàn cầu

Đã hơn 5 tháng trôi qua, xuất xứ của “vi khuẩn Vũ Hán” vẫn chưa rõ hành tung! Nhiều phân tích cho biết vi khuẩn SARS-COV-2 gây ra bệnh dịch “Virus Vũ Hán” (Covid-19) từ loài dơi núi có cấy gen lạ dễ truyền từ người sang người. TC cương quyết ngăn chặn các chuyên viên y tế nước ngoài đến tận nơi nghiên cứu nên chưa có xác minh khoa học về sự ra đời của con vi khuẩn Vũ Hán độc hại này. Nhiều quốc gia cho rằng virus này phát xuất từ chợ động vật hoang dã ở Vũ Hán như TC đưa tin là hoàn toàn không có cơ sở, mà nó từ Phòng Thí Nghiệm P4 Vũ Hán thì thuyết phục hơn.

Hiện có 213 nước trên toàn cầu đang bị đại dịch “Virus Vũ Hán” với diễn biến khá phức tạp… Hàng trăm ngàn người chết, nhiều triệu người bị bệnh, hàng tỉ người bị ảnh hưởng… Những người nhiễm dịch qua đời là những cái tang buồn cho gia đình, người tránh nhiễm lại nhận hậu quả mất việc làm gây khó khăn cho cuộc sống, thậm chí có người quá bị áp lực phải tự tử hoặc bị bệnh khủng hoảng tâm lý… Cả thế giới bị tuột dốc kinh tế, nạn thất nghiệp tăng cao chưa từng thấy ở các cường quốc và phá sản trầm trọng ở những nước chậm tiến… Từ những bộ lạc ở rừng sâu Amazon đến những thủ đô hoa lệ Tokyo, Paris, New York, Luân Đôn. Madrid, Bá Linh, Tokyo, Moskva…đều có đại dịch “Virus Vũ Hán” hoành hành.

Ai tạo điều kiện cho con quỷ Trung Cộng lớn mạnh?

Các nước tư bản Châu Mỹ-Âu-Úc-Á quên đi nguy hiểm của Cộng Sản, dù mới kinh qua cuộc Chiến Tranh Lạnh đầy thảm họa tội ác Cộng Sản, họ tăng tốc giao dịch làm ăn với chuỗi cung ứng “Made in China”…. Các nhà tư bản các cường quốc Châu Mỹ-Âu-Úc-Á lao đầu vào lợi nhuận, thi nhau đầu tư hà hơi tiếp sức cho con ác quỷ Tàu Cộng lớn mạnh. Có lẽ họ chưa thấy quan tài chưa đổ lệ, nếu nếm được cảnh “cải tạo công thương nghiệp” của Cộng Sản Việt Nam sau năm 1975 chắc các nhà tư bản thế giới đã chùn chân.




Khởi đầu từ năm 1989, 31 năm về trước, dưới thời TT George Bush cha (1989-1993) Mỹ bắt đầu “outsourcing” (các công ty Mỹ được phép ra nước ngoài đầu tư). Mức độ “outsourcing” tăng nhanh khi TC gia nhập WTO năm 2001 dưới thời TT Clinton; qua TT George Bush (con) và “outsourcing” đạt cao độ dưới thời TT Obama. Tờ USnews cho biết từ năm 2001 đến 2013 nước Mỹ mất 3.2 triệu việc làm (1) vì “outsourcing” qua China. Hàng trăm công ty tầm cỡ đủ mọi lãnh vực ở Mỹ đã “outsourcing” đến China lập cơ sở sản xuất (2) với điều kiện trao Sở Hữu Trí Tuệ (Intellectual property/Confidential) của công ty cho TC. Cục tình báo quân đội TC tổ chức những đội tin tặc xâm nhập vào kho máy vi tính chứa dữ liệu bí mật để đánh cắp tài liệu an ninh quốc phòng và bí mật khoa học kỹ thuật của những công ty thương mại. TC tung hàng ngàn điệp viên đến nước Mỹ với tư cách nghiên cứu sinh đã không ngừng ăn cắp kỹ thuật tối tân trên mọi ngành từ quốc phòng, kinh tế, khoa học, vi sinh học, nguyên tử học, y học, nông học v.v… Với số tài liệu đánh cắp chất cao như núi, TC không cần mất công vắt óc nghiên cứu trong nhiều thập niên mà vẫn có trong tay để tìm cách phát triển (development). Nhờ thế trong 10 năm lại đây, TC đã thu ngắn khoảng cách kỹ thuật công nghệ với Mỹ và tiến bằng các nước Châu Âu. Thậm chí, có những lãnh vực cạnh tranh với Mỹ và vượt qua các nước Âu-Á như kỹ thuật 5G và AI (Artificial Intellegence) là cụ thể.

Theo chân nước Mỹ, các doanh nhân Châu Âu-Úc-Á cũng tìm thị trường nhân công rẻ, điều kiện sản xuất đơn giản, tiền lời nhiều… đổ xô đến TC đầu tư để hưởng lợi. Từ đó, con ác quỷ lớn mạnh như diều gặp gió, GDP tăng vọt 12% mỗi năm… Từ một nước độc tài Cộng Sản nghèo nàn lạc hậu, mới thoát khỏi đại họa “Cách Mạng Văn Hóa”, mấy chục năm sau trở thành cường quốc kinh tế thứ 2 trên thế giới. Nhờ thế, TC có tiên đổ vào cải tổ quốc phòng bắt nạt các nước láng giềng, xâm chiếm Biển Đông, mở chiến tranh biên giới và hung hăng đi tìm thuộc địa trên “Vành đai, con đường” để vơ vét tài nguyên và đưa người Tàu đến định cư trong mục tiêu lập đội quân thứ Năm để đồng hóa lâu dài.

Đảng ĐCST, không chịu thay đổi mà càng ngày càng gây thêm tội lỗi.

Từ khi Tổng Thống Trump lên nắm quyền tại Tòa Bạch Ốc, ông đã nhận ra chân tướng kẻ thù nước Mỹ nói riêng và mối đe dọa cho nền dân chủ thế giới nói chung. Ông Trump và những những thành viên trong nội các đảng Cộng Hòa đã nhanh chóng soạn thảo và tuyên bố “Chiến Lược An Ninh Quốc Gia”. Ở đó những danh từ ngoại giao không còn, mà nêu đích danh TC là kẻ thù số một của nước Mỹ. Từ đó đã tạo nên không khí căng thẳng giữa Mỹ-Trung.

Việc gì đến sẽ đến, giữa năm 2018, mở đầu bằng thương chiến Mỹ-Trung. Theo Robert Lighthizer, đại diện Phòng Thương Mại Hoa Kỳ thì Mỹ chủ trương dùng đòn bẩy thương mại để đưa TC vào con đường làm ăn lương thiện, trở thành một đối tác hội nhập vào Toàn Cầu Hóa (1). Nhưng TC vẫn ngựa theo đường cũ, tham vọng của Tập Cận Bình muốn vượt Mỹ để làm bá chủ thế giới trong cái gọi là “Giấc Mơ Trung Hoa”. Họ Tập không như Đặng Tiểu Bình với chiến lược “dấu mình chờ thời”, mà lộ rõ tham vọng đế vương, sửa đổi hiến pháp để làm vua nước Tàu trọn đời. Tập đánh bóng hình ảnh lãnh tụ oai phong lẫm liệt đứng trên xe mui trần hô phong hoán vũ trong những cuộc “diễn binh” rầm rộ được tổ chức lớn nhất thế giới tại Bắc Kinh. Tập tổ chức hội chợ, diễn đàn quốc tế khoe trương chiến lược “Một Vành Đai Một Con Đường”, tuyên bố “Made In China 2025” sẽ vượt Mỹ. Cả hai thứ đó Tập cho là “quyết sách” đối đầu nước Mỹ và gọng kềm siết chặt thế giới đi vào quỹ đạo thống trị của Bắc Kinh.




TC đang đi ngược lại với ước vọng của nhân loại kể cả 1.4 tỉ người Hoa. Đó là con đường “máu” mang bản chất “kép” cộng hưởng độc tài toàn trị Cộng Sản với tham vọng bá quyền Hán Tộc. Cả hai thứ đó không những muốn ngồi lên đầu 1.4 tỉ dân Tàu mà còn muốn thống trị nhân loại. Từ những giấc mơ cuồng vọng đó, tạo ra những người lãnh đạo Cộng Sản ở Bắc Kinh có những suy tính độc ác, đầu óc bệnh hoạn vô liêm sỉ: ăn cắp kỹ thuật khoa học của Mỹ và Tây Phương về làm của riêng của mình; Lợi dụng WTO (World Trade Organization) để gian lận với thế giới nhằm nâng cao GDP đánh bóng chế độ Cộng Sản còn sót lại. Kế sách “Một Vành Đai, Một Con Đường” là một chuỗi âm mưu xâm lăng “bẫy nợ” đối với các nước nghèo như Sri Lanka, Châu Phi và Trung Đông; Dụ dỗ các nước đang phát triển vào con đường hợp tác làm ăn để từng bước chèn ép vào quỹ đạo Tàu Cộng; Vô hiệu hóa các quốc gia giàu mạnh Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Úc lệ thuộc vào kho hàng khổng lồ giá rẻ; Trong đó, nước Ý một thành viên trong khối G7 (7 nước giàu nhất thế giới) đã sập bẫy “Vành Đai, Con Đường”.

Với nụ cười chúm chím bình thản được che dấu dưới con mắt ti hí tinh ranh của loài rắn độc, đầu óc cực kỳ gian ác, tham vọng vô độ của người Cộng Sản Hán Tộc, Tập Cận Bình ẩn chứa những kế sách độc hại mà thế giới không ngờ tới! Trong khi người dân Tàu còn nghèo đói thì Tập vơ vét tài sản quốc gia để cài đặt hàng triệu camera đặt khắp nơi để theo dõi từng cử chỉ 1.4 tỉ người Tàu. Tập hạ lệnh đưa hàng chục triệu người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương vào trại tập trung vô thời hạn để tẩy não. Tập ra lệnh bắt hàng triệu người bất đồng chính kiến và theo Pháp Luân Công mổ lấy nội tạng làm kho xuất khẩu ra thế giới… Tham vọng kỹ thuật 5G gắn chip điện tử cửa hậu để ăn cắp tài liệu mật ở các quốc gia Âu-Mỹ; Xâm nhập vào các công ty Hoa Kỳ và Châu Âu ăn cắp kỹ thuật công nghệ tối tân; Lấy cắp hồ sơ cá nhân; Nghe lén những cuộc điện đàm của những nhà lãnh đạo nước ngoài v.v… Kỹ thuật 5G của “Made in China” đi đến đâu thì kèm theo có một gã ăn trộm để chuyển tin về cho tình báo Cộng Sản ở Bắc Kinh.

Tội ác của Tập Cận Bình và Đảng Cộng Sản Tàu không thể nào tha thứ được nữa!

Mặc dù phải sống chung với một với nước lớn “xấu tính”, có kho hàng giá rẻ khổng lồ với nguồn nhân lực được cung cấp bởi 1.4 tỉ dân số. Đồ dùng trong nhà người Mỹ có 50% là “Made in China”. Từ lâu, chủ trương của Mỹ và các nước Tây Phương vẫn kiên trì tìm còn đường đối tác bằng cách kềm chế nhà cầm quyền Bắc Kinh, đến lúc họ tự nhận ra rằng con đường lương lẹo họ đang đi không thể thực hiện được nữa, phải quay về cùng chung sống hòa bình với thế giới. Nhưng ý tưởng đó sau đại dịch “Virus Vũ Hán” đã tiêu tan, Mỹ và các cường quốc thế giới đã chuyển từ đối tác sang đối đầu.

Khối G7 gồm Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Canada, Úc và Italy đều thấy rõ bộ mặt TC thật sự nguy hiểm cho nước họ và nhân loại. Mọi nghi vấn nay đã quá rõ ràng, TC là thủ phạm gây ra đại dịch “Virus Vũ Hán” với một thuyết âm mưu đầy toan tính thâm độc. Có người nói rằng bằng chứng đâu? Sự thật đã phơi bày dưới ánh sáng mặt trời khi chúng ta đặt câu hỏi là tự giải đáp cho mình:
– Tại sao TC không cho phép các nhà y học Âu-Mỹ đến điều tra nguồn gốc “virus Vũ Hán”? – Chỉ một điều duy nhất là TC sợ họ chứng minh rằng vi khuẩn SARS-COV-2 phát xuất từ Phòng Thí Nghiệm P4 Vũ Hán chứ không phải chợ bán thịt sống như TC đã loan tin để chạy tội.




– Tại sao vào cuối tháng 12 năm 2019, Bác sĩ Lý Văn Lượng theo dõi một số bệnh nhân nhiễm virus giống SARS gây bệnh viêm phổi và đã cảnh báo về loại virus mới có thể gây bệnh đại dịch thì bị công an TC bắt và ép viết tờ kiểm điểm về “phát tán những bình luận sai sự thật”. Chỉ vì TC muốn giấu nhẹm bệnh dịch để thế giới không chuẩn bị chống dịch, khi đại dịch lây ra thế giới người chết càng nhiều càng tốt!

– Khi cơn bệnh bùng phát không còn che dấu được, ngày 23/01 TC ra lệnh cô lập thành phố Vũ Hán và toàn tỉnh Hồ Bắc, không cho cư dân những nơi này di chuyển trong nội địa nước Tàu, thì sao lại cho phép bay đi khắp thế giới? Hành động này chẳng khác gì rải “những ổ bom vi trùng” trên toàn cầu, trừ nước Tàu.

– Tại sao TC thu gom toàn bộ khẩu trang và máy thở? Vì biết rằng rồi đây thế giới sẽ lây lan đại dịch, khan hiếm vật dụng ý tế này là làm mồi cho tử thần. Sau đó dùng trò “ngoại giao khẩu trang” để “ngư ông đắc lợi”. Đây là hành động độc ác thấp kém chưa từng thấy trong lịch sử thế giới!

– Trong thời gian thế giới đang chú tâm lo chống dịch thì TC lợi dụng mưu toan kết thúc việc xâm lược hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Đây là một tính toán chuẩn bị từ trước trong việc sử dụng đại dịch.

– Ngày 28/05, TC đã nhấn ga thêm vào con đường tội lỗi là khi trao trả Hồng Kông cho Tàu năm 1997 đã ký Hiệp Ước “Một quốc gia hai chế độ”, trong vòng 50 năm dân HK sẽ được tự do dân chủ. Nay mới 23 năm, TC đơn phương xé toạc Hiệp Ước, ban hành “Luật An Ninh Quốc Gia” để áp đặt chế độ cộng sản độc tài toàn trị lên người dân Hồng Kông.

Giọt nước tràn ly:

Từ bao lâu nay, Hoa Kỳ và các cường quốc Tây Phương muốn duy trì Trung Cộng trong thế đối tác. Nhưng sự kiên nhẫn có hạn và chỉ dành cho những ai biết sửa đổi, chứ không thể duy trì đối với những kẻ với chủ ý tiếp tục “sai rồi lại sai”. Qua cơn đại dịch “Virus Vũ Hán”, TC đã biến những nước từng là “đối tác” thành “đối đầu”.

Đầu tiên là Mỹ, TT Donald Trump đã hành động quyết liệt: Giết rắn đập đầu, triệt “Made in 2025” là bóp chết công ty Hoa Vi. Ông đã ra đạo luật không một công ty nào trên trên giới có liên hệ đến kỹ thuật của Mỹ được làm ăn với Hoa Vi, Chánh án Canada đồng ý dẫn độ bà Giám Đốc Tài Chánh công ty Hoa Vi Mạnh Vãn Châu đến Mỹ để xét xử. Lên án TC trong vấn để xử lý “Virus Vũ Hán” tạo nên đại dịch toàn cầu. Sẵn sàng cắt đứt liên hệ với TC nếu cần.




Ngày 29/05 tại Vườn Hồng Tòa Bạch Ốc, một ngày định mệnh của Tập Cận Bình và tập đoàn Cộng Sản Bắc Kinh. Sau một loạt kết án gay gắt những hành động tồi tệ của TC từ trước tới nay: Hoạt động gián điệp đánh cắp bí mật kỹ thuật công nghiệp mà Mỹ có rất nhiều; Tuyên bố chủ quyền bất hợp pháp tại Thái Bình Dương; Thông Qua Đạo Luật An Ninh Quốc Gia, bóp chết tự do ở Hồng Kông; gây nên đại dịch Virus Vũ Hán lan tràn khắp toàn cầu …. Cuối cùng TT Trump tuyên bố:

– Rút ra khỏi tổ chức y thế thế giới WHO vì cho rằng tổ chức này là con rối của TC;
– Hủy bỏ mọi ưu tiên của Mỹ đối với Hồng Kông từ trước đến nay;
– Đuổi từ 3000 – 5000 nghiên cứu sinh của TC có liên hệ đến quân đội TC về nước.
– Trừng phạt các giới chức ở Trung Cộng và Hồng Kông nhúng tay vào phá hoại nền dân chủ ở đó.
– Giúp đỡ cho những doanh nhân rời TC trở lại nước Mỹ v.v..

Đó là tuyên bố chưa từng có từ năm 1972 đến nay, hàng loạt đạn nhắm vào Bắc Kinh đánh vào nhiều mục tiêu như thương trường, viễn thông, truyền thông, thị thực sinh viên, xâm lược Biển Đông, đại dịch Virus Vũ Hán, và quyền tự trị của Hồng Kông.

Phát súng mới nhất bắn đi từ “Vườn Hồng, Tòa Bạch Ốc được hưởng ứng mạnh mẽ từ nội bộ nước Mỹ. Với quốc tế, nhiều nguyên thủ quốc gia lên tiếng hủy bỏ nhiều dự án quan trọng ký kết với TC, và tuyên bố kế hoạch rút những công ty ở TC về nước hay chuyển qua những quốc gia khác.

TC “Lùi một bước, tiến ba bước”:

Thuyết âm mưu của TC bị bại lộ hoàn toàn, mặt nạ đã rơi xuống, mặt ác quỷ hiện nguyên hình: Mỹ là nước đối đầu mạnh nhất đến các cường quốc khác đều bắt đầu chuyển đổi thái độ với Trung Cộng, ngay cả nước Nga – “đồng sàn” của TC cũng quay mặt và có tên trong danh sách đồng ý điều tra độc lập nguồn gốc Virus Vũ Hán.

Bị vây tứ bề, Tập Cận Bình bèn dùng một chiến lược cố hữu “lùi một bước, tiến ba bước”. Đây là chiến lược truyền thống của Đại Hán từ thời Chiến Quốc. Mao Trạch Đông đã áp dụng thành công vào năm 1934 khi bị quân của Tưởng Giới Thạch đánh tơi tả phải “lùi một bước” bằng cuộc “Vạn Lý Trường Chinh” rút lui 12 ngàn cây số về chiến khu Diên An tỉnh Thiểm Tây. Đến năm 1949, Mao “tiến ba bước” đánh tan quân của Tưởng phải tháo chạy ra đảo Đài Loan. Tập Cận Bình trong hoàn cảnh nguy khốn hiện nay, về đối nội bị đại dịch làm kiệt quệ kinh tế nội địa, lòng dân ta thán, thất nghiệp lan tràn, xuất khẩu sút mạnh, quốc tế cô lập, Hoa Kỳ đã tuyên bố trực diện tấn công trên mọi mặt. Nếu Tập tiếp tục bung ra thì sẽ bị đánh tan tành, không khéo lại bị liệt cường xâu xé như nước Tàu trước đây.




Tập chỉ còn một con đường duy nhất là thu mình lại, đánh lừa thế giới áp dụng “lùi một bước, tiến ba bước” – một mặt bế quan tỏa cảng không cho thế lực cường địch tìm ngõ ngách xen vào, thứ hai củng cố nội bộ đảng Cộng Sản để không bị tan vỡ. Tập chuẩn bị cắt đứt cái vòi dân chủ ở Hồng Kông, nơi có thể khởi đầu vết dầu loan đến đại lục để lật đổ chế độ, và giữ chặt quyền lợi cốt lõi Biển Đông làm cửa ra vào của “Một vành đai, Một con đường”. Khi hai việc đó đã tính toán xong, Tập Cận Bình triệu tập 2980 cán bộ cao cấp Tàu Cộng về dự Đại Hội Đại Biểu Nhân Dân Toàn Quốc (còn gọi là Nhân Đại) thông qua kế hoạch “lùi một bước”: Tại hội trường Nhân Đại, Tập đánh nước lùi bằng cách kêu gọi từ trung ương đến địa phương “thắt lưng buộc bụng” cắt giảm 50% các khoản chi tiêu không cần thiết. Tập nói: “Tương lai, chúng ta phải coi cầu nội địa là điểm khởi đầu”. Hầu hết các chủ trương đường lối Nhân Đại tập trung vào đối nội như bảo đảm cuộc sống cho người dân, phát triển các vùng rừng núi xa xôi, nghèo nàn, không cắt tiền người già, nâng cao hoạt động của doanh nghiệp nội địa v.v.. Trong nghị trình, không thấy nhắc đến “Một vành đai, Một con đường”, hoặc “Made in China 2025” như trước đây.

Cùng ca bài ca con cá “lùi một bước” với Tập, Lý Khắc Cường lên báo cáo bức tranh bi thảm của nền kinh tế TC với GDP quý 1 của TC bị giảm âm -6.8% và không dám đưa ra chỉ tiêu GDP cho năm 2020. Đây là điều khá ngạc nhiên trong chế độ Cộng Sản vốn luôn luôn dùng chỉ tiêu như câu “thần chú” trong mọi sinh hoạt Đảng. Mấy ngày sau, TC cho đăng trên báo chí lề Đảng những bài bình luận với giọng điệu như TC bây giờ không lo gì việc bên ngoài chỉ lo chống dịch “Virus Vũ Hán” và xây dựng cho đời sống người dân tốt hơn.

Tất cả những bài ca con cá của Tập và Lý, cũng như luận điệu trên báo chí đều dưới sự chỉ đạo chiến lược của Bắc Kinh. Coi vậy mà không phải vậy! mà đó là TC đang thực hiện kế sách “Lùi một bước”.

Hãy nhìn gương “Vạn Lý Trường Chinh” của Mao Trạch Đông, hãy nhìn những thủ thuật truyền thống của nước Tàu qua bao thời đại thường áp dụng “lùi một, tiến ba” để bành trướng hán Tộc….Trung Cộng hiện đang “lùi một bước” đóng cửa nghiên cứu kho tài liệu kỹ thuật to lớn mà họ đã ăn cắp trên thế giới, một ngày kia họ tự chế ra những sản phẩm mà hiện nay đang lệ thuộc vào kỹ thuật công nghệ Âu-Mỹ, thì ngày đó TC sẽ giương móng vuốt “tiến ba bước”. Lúc đó thế giới khó bề chống đỡ.

Điều quan trọng sinh tử không phải cắt móng vuốt con cọp mà muốn trừ đại họa phải giết con cọp. Đảng Cộng Sản Bắc kinh là con cọp, cắt móng vuốt này thì nó sẽ mọc cái mới nguy hiểm hơn!

Ngày 7 tháng 6 năm 2020


© Lê Thành Nhân
    Việt Quốc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages