Bộ Công Thương đang rà soát vụ 'xe biển xanh đón người nhà Bộ trưởng' - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2019

Bộ Công Thương đang rà soát vụ 'xe biển xanh đón người nhà Bộ trưởng'


Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định như vậy tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 31/1 khi trả lời về việc dùng xe biển xanh đưa đón người nhà Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh.

Vụ xe biển xanh đón người nhà Bộ trưởng, Bộ Công thương đang rà soát và sẽ xử lý nghiêm vi phạm

Tại buổi họp báo, PV đặt câu hỏi về việc dùng xe công đón người nhà Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh gây xôn xao dư luận trong thời gian qua. Về việc này, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, vấn đề PV nêu ra được báo chí và dư luận xã hội đề nhiều cập trong thời gian qua.

Theo ông Hải, đây là sự việc hết sức đáng tiếc đối với cá nhân Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và với Bộ Công Thương. Sau khi sự việc xảy ra, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã có thư xin lỗi toàn thể nhân dân và các cơ quan liên quan.

Ông Hải cũng cho biết, Bộ Công Thương đã có chỉ đạo Văn phòng Bộ Công Thương tiến hành kiểm điểm, rà soát thông tin và có báo cáo lãnh đạo bộ cũng như Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương.

Thứ trưởng Hải khẳng định, Bộ Công Thương đang rà soát các vi phạm, sau khi có báo cáo kiểm điểm cũng như trách nhiệm của tập thể cá nhân sẽ có xử lý theo quy định. Ông Hải cũng nhấn mạnh tinh thần, không để xảy ra các sự việc tương tự như vừa qua và sẽ thực hiện nghiêm việc đưa đón theo quy định.

Trả lời thêm về vấn đề này, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, sau khi sự việc xảy ra, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã rất tự giác, thấy chưa thực hiện tốt vấn đề liên quan đến trách nhiệm nêu gương đã có thư xin lỗi nhân dân, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các cơ quan liên quan.

Ghi nhận về việc này, ông Dũng khẳng định, đây là bài học cần rút kinh nghiệm chung, để không tái diễn việc sử dụng xe công vào việc riêng. Về việc này, Thủ tướng cũng rất nghiêm khắc chứ không ưu ái cho người này, người khác. Cũng theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, chính sự theo dõi, giám sát của người dân và báo chí như vậy là rất tốt. “Nếu cứ nói một đàng mà lại làm một nẻo thì cũng không ổn”, ông Dũng cho hay

Trước đó, báo chí và dư luận đã phản ánh nhiều về sự việc Bộ Công Thương dùng xe biển xanh đưa đón người nhà Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh ngay tại chân cầu thang máy bay. Sau sự việc xảy ra, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đã gửi thư xin lỗi tới công luận, toàn thể nhân dân và các cơ quan liên quan.


Luân Dũng - Văn Kiên
Tiền Phong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages