Exxon Mobil ký dự án hợp tác dầu khí 10 tỷ USD với Trung Quốc - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2018

Exxon Mobil ký dự án hợp tác dầu khí 10 tỷ USD với Trung Quốc


Ngày 8 tháng 9 Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã tiếp Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm CEO Tập đoàn dầu khí Mỹ Exxon Mobil Darren W. Woods. Công ty Exxon Mobil lần này đã có dự án hợp tác dầu khí với phía Trung Quốc với trị giá 10 tỷ USD đặt tại Quảng Đông.
Thủ tướng Lý Khắc Cường cho biết đầu tư hai chiều Trung - Mỹ phát triển lành mạnh ổn định không chỉ có lợi cho hai bên mà còn có lợi cho sự phát triển của kinh tế thế giới và tăng trưởng thương mại quốc tế. Các nước trên thế giới nên cùng nhau duy trì tự do hóa tiện lợi hóa thương mại và đầu tư.
Trung Quốc là thị trường khổng lồ, các nhà đầu tư tại đây có thể có được những hồi đáp công bằng hợp lý. Chính phủ Trung Quốc sẽ áp dụng chế độ bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ nghiêm khắc hơn. Nếu như doanh nghiệp nước ngoài nào gặp phải hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tại Trung Quốc, thì có thể khiếu nại lên các bộ ngành liên quan hoặc trực tiếp với tôi, tôi sẽ căn cứ theo pháp luật để xử lý, tăng gấp đôi nghiêm khắc xử phạt. Đây vừa là bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp nước ngoài, cũng vừa là bảo vệ tính tích cực của các nhân viên sáng tạo khoa học công nghệ của Trung Quốc, từ đó thúc đẩy nâng cấp chuyển đổi mô hình kinh tế Trung Quốc.
Thủ tướng Lý Khắc Cường cũng cho biết thêm, không có cạnh tranh sẽ không có một thị trường công bằng, không có thị trường công bằng sẽ không có những doanh nghiệp tiên tiến. Chính phủ Trung Quốc sẽ coi tất cả các doanh nghiệp sở hữu cung cấp môi trường kinh doanh đối xử bình đẳng, cạnh tranh công bằng và không ngừng ưu hóa. Đó là trách nhiệm của chính phủ Trung Quốc.

Thủ tướng Lý Khắc Cường cũng hy vọng các doanh nghiệp Mỹ bao gồm Exxon Mobil tích cực mở rộng đầu tư tại Trung Quốc, đồng thời đưa ra những tiếng nói khách quan chính đáng, làm cho thế giới có thể tích cực nhìn nhận lý tính cải cách mở cửa và phát triển của Trung Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages