Thanh Hoá: Tập đoàn Flamingo đánh dân dã man khi thi công trên đất tranh chấp [VIDEO] - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Ba, 22 tháng 2, 2022

Thanh Hoá: Tập đoàn Flamingo đánh dân dã man khi thi công trên đất tranh chấp [VIDEO]


Hình ảnh những phụ nữ cởi trần bị đánh và kéo lê trong vụ tranh chấp đất ở xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá hôm 18/2/2022

Tập đoàn đầu tư đa ngành Flamingo bị tố cáo đánh đập người dân khi đơn vị thi công trên khu đất đang còn tranh chấp ở Thanh Hoá.

Video quay lại sự việc được đăng tải trên mạng xã hội và được chia sẻ rộng rãi.

Qua tìm hiểu của Đài Á châu Tự do, sự việc diễn ra vào sáng ngày 18 tháng 2, tại xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá.

Hình ảnh trong video quay lại sự việc cho thấy một nhóm người mặc đồng phục bảo vệ, đội mũi bảo hộ trắng, và cầm dùi cùi xô đẩy, kéo lê và đánh đập dã man một vài phụ nữ trên khu đất đang thi công.

Âm thanh từ tiếng kêu gào đau đớn và tiếng dùi cùi đập vào người có thể được nghe rõ ràng.



Phóng viên Đài Á châu Tự do đã liên hệ với phía bị cho là nạn nhân trong sự việc này để tìm hiểu thông tin. Trả lời phỏng vấn, ông Trần Huy Hiệp, người chứng kiến trực tiếp và quay lại sự việc cho biết:

“Khoảng 8h ngày 18 tháng 2, thì nhà tôi có treo mấy băng rôn yêu cầu công ty dừng thi công, bên công ty có cho khoảng hơn 20 người là nam thanh niên, mặc áo bảo hộ của ông ty Flamingo, tay cầm dùi cui, đi lên xé băng rôn nhà tôi. Khi gia đình tôi ra ngăn cản thì các bảo vệ kia không nói không rằng, cầm dùi cùi đánh gia đình nhà tôi cật lực.”

Theo thông tin từ ông Hiệp thì đã có tám người trong gia đình ông bị đánh đập trong sự kiện trên, ông cho biết chi tiết:

“Một chị gái của tôi bị đánh bị đạp vào bụng và vào ngực và bị ngất tại chỗ, với cả bị vụt vào tay vào chân. Còn mấy chị em, mẹ của mấy con, tất cả đều bị cầm dui cùi đánh đập vào tay chân, vào người vào lưng.

Mấy chị em đều phải đi viện cả, hiện nay vẫn còn hai người đang nằm ở viện.”


Người phụ nữ bị kéo lê trong vụ tranh chấp đất ở xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá hôm 18/2/2022. Ảnh chụp màn hình

Được biết trên địa bàn xã Hoằng Trường đang có dự án đầu tư của tập đoàn Flamingo, có tên Flamingo Hải Tiến với quy mô 19 hecta. Dự án được quảng cáo là một khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, với hàng trăm dịch vụ tiện ích.

Giá đất để mở cửa hiệu ở khu du lịch này được chào bán là 25 triệu mỗi mét vuông.

Tuy nhiên, theo ông Hiệp thì dự án này lấy đi 2.03 hecta đất của gia đình nhà ông mà không hề đền bù một mét vuông nào. Điều này dẫn đến việc gia đình ông phản đối và cản trở thi công.

Ông này cũng cho biết là gia đình ông đã khai hoang khu đất này từ những năm 1980, và đến năm 1995 thì được chính quyền cấp sỏ đổ, trao quyền quyền sử dụng đất có thời hạn 50 năm, đến nay mới là năm thứ 27.

Được biết việc xây dựng bắt đầu diễn ra trên khu đất này từ năm 2020, ông Hiệp cho biết thời điểm đó thì công ty Flamingo đã cho hàng trăm người đến để lấy đất nên gia đình không thể cản lại.

Khi được hỏi liệu gia đình có báo cáo sự việc với chính quyền địa phương, ông Trần Huy Hiệp cho biết:

“Nhà tôi cũng chạy đến hỏi thì các cấp chính quyền bảo là đất này của xã, nhưng mà đất này của gia đình tôi được cấp sổ mà xã vẫn kêu đất của xã và bán lại cho công ty.”



Sau khi sự việc bảo vệ công trường xây dựng đánh đập người dân được loan tải trên mạng xã hội và báo chí nhà nước, ông Lê Thanh Cảnh - Chủ tịch UBND xã Hoằng Trường đã xuất hiện trên báo Lao Động và đổ lỗi cho gia đình nạn nhân.

Cụ thể, ông Chủ tịch xã nói rằng sự việc này là do phía gia đình ông Trần Văn Lanh (bố của ông Trần Huy Hiệp) không đồng ý với kết luận của chính quyền mà vẫn tiếp tục cản trở quá trình thi công.

Phóng viên của Đài Á châu Tự do đã gọi vào số điện thoại của ông Cảnh nhiều lần để phỏng vấn ý kiến của ông này, nhưng chỉ nhận được thông báo “số máy hiện không liên lạc được”.

Chính quyền huyện Hoằng Hoá cũng thông báo về việc sẽ tiến hành điều tra sự việc. Tuy nhiên theo gia đình nạn nhân thì hiện nay vẫn chưa ai bị bắt giữ để tiến hành công tác điều tra.

   Mời xem thêm »


© RFA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages