CDC Hoa Kỳ điều tra cái chết của một cậu bé 13 tuổi sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19 liều thứ hai - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Tư, 7 tháng 7, 2021

CDC Hoa Kỳ điều tra cái chết của một cậu bé 13 tuổi sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19 liều thứ hai


Hình ảnh cậu bé Jacob Clynick do người thân đăng trên mạng xã hội. (ẢNH CHỤP MÀN HÌNH TWITTER TAMI BURAGES)

Theo tờ Breitbart đưa tin, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đang điều tra cái chết của một cậu bé 13 tuổi ở Michigan. Theo thông tin, cậu bé đã qua đời khi đang ngủ, và đó là thời điểm hai ngày sau khi cậu được tiêm liều vaccine Pfizer mRNA thứ hai.

Cậu bé được nhắc đến là Jacob Clynick. Vào ngày 13/6, chỉ vài ngày sau khi tốt nghiệp lớp 8, Clynick đã được tiêm liều vaccine Pfizer mRNA. Dì của Clynick là bà Tammy Burages cho biết, cậu bé trải qua các triệu chứng điển hình sau khi tiêm vaccine như sốt và mệt mỏi toàn thân. Đến ngày 15/6, Clynick nói rằng cậu bị đau bụng và muốn đi ngủ. Bà Burages nói rằng, cháu trai của bà đã qua đời tại nhà vào nửa đêm hôm đó.



Trong một tuyên bố chung, Tiến sĩ Delicia Pruitt, Giám đốc y tế của Sở Y tế Quận Saginaw và quan chức y tế Christina Harrington cho biết, một cuộc điều tra cấp liên bang về nguyên nhân cái chết của cậu bé 13 tuổi đang được tiến hành cùng với CDC. Và các quan chức đang cố gắng xác định “liệu ​​có mối tương quan nào giữa cái chết của cậu bé và việc tiêm vaccine COVID hay không”, hai quan chức cho biết:

“Trong khi đó, bộ phận y tế vẫn đang tiếp tục khuyến khích các gia đình nói chuyện với bác sĩ của họ để cân nhắc giữa rủi ro và lợi ích của việc tiêm chủng”.

Về phía gia đình Clynick, họ cho biết cậu bé không có bệnh lý tiềm ẩn nào. Nhưng theo Detroit Free Press đưa tin, “gia đình của cậu bé đã được thông báo rằng, những phát hiện khám nghiệm tử thi sơ bộ cho thấy tim của Clynick bị phình to và có chất lỏng xung quanh tim khi cậu bé chết”.

Về vụ việc này, ông Randy Pfau, Giám đốc điều hành của Viện Khoa học Pháp y và Y khoa Michigan, cho biết: “Chúng tôi đang tiến hành một cuộc điều tra. Các bác sĩ đang ưu tiên để làm công việc này”.

Theo thông tin, có thể phải mất vài tháng trước khi các nhà điều tra có thể xác định được nguyên nhân chính thức của cái chết. Do vậy, Dì của nạn nhân là bà Burages đã lên tiếng:

“Đây là một trong những điều mà tôi nghi ngờ rằng họ sẽ không bao giờ thực sự có thể nói ra. Phải có điều gì đó mới có thể khiến một số đứa trẻ dễ bị phản ứng nghiêm trọng về tim như vậy”.



Tháng trước, CDC đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp về các trường hợp hiếm gặp liên quan đến biến chứng viêm tim xuất hiện ở những người trẻ sau khi tiêm vaccine mRNA liều thứ hai, đặc biệt là nam giới.

Vào thời điểm đó, cơ quan liên bang này đã báo cáo 1.200 trường hợp xuất hiện viêm cơ tim hoặc viêm màng ngoài tim sau khi tiêm vaccine. Trong hầu hết các trường hợp, biến chứng này xuất hiện sau khi tiêm liều thứ hai và phần lớn các trường hợp xuất hiện biến chứng là nam giới dưới 30 tuổi.

Bất chấp các rủi ro có thể gặp phải, CDC vẫn tiếp tục kêu gọi tiêm chủng cho tất cả những người từ 12 tuổi trở lên.

   Mời xem thêm »


© NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages