Việt Nam : Điểm tiêm vắc xin lớn nhất có nguy cơ thành ổ dịch lớn nhất?! - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Bảy, 26 tháng 6, 2021

Việt Nam : Điểm tiêm vắc xin lớn nhất có nguy cơ thành ổ dịch lớn nhất?!


Hình minh họa:

Sài gòn được trên phân bổ cho 836.000 liều vắc xin. Không biết vì lý do gì mà buộc phải sử dụng hết 836.000 liều này trong vòng 5-7 ngày. Kết quả là Sài Gòn phải vắt chân lên cổ để mà chạy.

Ngày 24/06/2021, tại nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11, hàng ngàn người chen chúc tập trung tại đây để được tiêm vắc xin. Được biết 9.200 người xếp 5-7 hàng san sát, mỗi hàng cả vài trăm người kéo dài từ ngoài đường vào tận cửa nhà thi đấu dưới cái nắng nóng mùa hè. Quy tắc 5K giờ chỉ còn có 1K duy nhất là khẩu trang.

Phía bên trong nhà thi đấu được cho là có 46 bàn tiêm được xếp giữ đứng khoảng cách theo quy định, thế nhưng khoảng cách chỉ để kê bàn, người đứng chờ đến lượt vẫn không bỏ được thói quen đứng gần nhau chút thì có lẽ sẽ nhanh tới lượt hơn.



Tiêm chích xong, phải ngồi chờ 30 phút mới được ra về và người ta cũng chẳng có thói quen mang theo rác của mình mà để lại nguyên tại chỗ, tạo cơ hôi phát tán virus nếu có trên những chai nước, ly nhựa … để lại sau lưng.

9.200 người phải được tiêm chủng trong 3 ngày. Như vậy mỗi ngày phải có 3.000 người được tiêm. Nếu như chia ra theo khung giờ để dễ kiểm soát từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối, mỗi giờ sẽ có 250 người. Với 46 bàn tiêm, mỗi bàn sẽ chỉ phải tiêm chích cho 5-6 người trong một giờ đồng hồ.

Tuy nhiên có vẻ như không ai chia khung giờ cho người đến tiêm vắc xin ngoài việc thông báo ngày và giờ bắt đầu tiêm để ai cũng ùn ùn đi sớm hòng được tiêm sớm về sớm và cả tiêm sớm được khúc nào thì đỡ lây bệnh khúc đó. Kết quả là dòng người chen chúc. Chưa biết ai là F0 để có thể đây là nguy sơ làm bùng nổ một ổ dịch mới với 230 nhân viên y tế, hàng chục nhân viên bảo vệ, nhân viên nhà thi đấu và 9.200 con người.

Có thể thấy sự chen chúc này là hệ quả của việc không có thói quen xếp hàng, sự nóng vội và cả coi thường nguy cơ lây nhiễm của người dân; bên cạnh đó là sự yếu kém, thiếu khoa học của Sở Y tế Tp. HCM trong tổ chức, lên kế hoạch làm việc, và phân bổ giờ giấc.

Họ có lẽ đang như gà mắc tóc!

( Ảnh: Chụp màn hình từ video clip của vnexpress)







   Mời xem thêm »


© VNTB

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages