Vaccine Sinopharm và những trò lừa dân rất tai hại của cs - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Hai, 21 tháng 6, 2021

Vaccine Sinopharm và những trò lừa dân rất tai hại của cs


Vaccine ngừa COVID-19 của hãng dược phẩm Sinopharm (Trung Quốc). Ảnh: Yicai Global

Reuters thì từ tháng 12/2020 UAE và Babrain đã bắt đầu tiêm vaccine Sinopharm của Trung Quốc. Tuy nhiên tỷ lệ nhiễm Covid-19 của 2 quốc gia này vẫn tăng cao sau khi tiêm. Đến tháng 2/2021 tỷ lệ nhiễm Covid-19 ở UAE tăng gấp đôi so với tháng 12 sau đó nước này mới bắt đầu chích Sinopharm đại trà. Nguyên nhân được xác định là các mũi tiêm Sinopharm không đủ khả năng tạo ra kháng thể để chống lại con Corona virus.

Trước tình hình như vậy, tháng 4/2021 chính quyền UAE bắt đầu nhập vaccine Pfizer/BioNTech để chích lại cho công dân của họ. Họ cho tiêm nhắc lại loại vaccine mới đối với cả những người đã từng tiêm Sinopharm. Nghĩa là họ đã “xả bàn làm lại” dù đã tốn một núi tiền mua Vaccine trung Quốc. Với Babrain thì họ cũng quyết định tương tự như UAE.

Đối với công tác chống dịch thì những biện pháp giãn cách xã hội chỉ là biện pháp tạm thời, nó không thể đẩy lùi vĩnh viễn con corona virus được. Để đuổi hẳn cơn đại dịch thì cách duy nhất là chích ngừa toàn dân, không có phương pháp nào thay thế được. Thế nhưng nếu chích ngừa toàn dân bằng Sinopharm thì xem như không chích, ấy vậy mà hiện nay chính quyền CS vẫn muốn chích cho dân bằng mọi giá. Vì sao vậy?



Hiện nay các nước trên thế giới đang thông báo con số nhiễm trung thực thì chính quyền CS Việt Nam đang gọt giũa con số để phục vụ tuyên truyền. Tại sao tôi có quyền nghi ngờ họ gọt giũa con số? Bởi vì đến thời điểm này cho thấy, chính quyền CS đang đuối sức trong công tác chống dịch. Họ không đủ tự tin chống dịch bằng mệnh lệnh nữa mà họ đang rất khẩn trương huy động tiền mua vaccine gấp, cho đến giờ chính quyền CS Việt Nam đã đặt mua tất cả các loại vaccine, ngay cả loại vaccine Sinopharm của Trung Cộng không ngừa được bệnh họ vẫn hốt nốt. Điều đó chứng tỏ chính quyền này họ đang thiếu minh mẫn vì “hoảng”. Hiện nay trong tay chính quyền CS cũng chỉ có lượng vaccine rất nhỏ do các nước lớn tài trợ chứ họ chưa mua được. Lượng vaccine này không thể chặn được đại dịch.

Không ai nôn nóng mua vaccine cho bằng chính quyền CS lúc này, vì nếu để tình hình vỡ toang thì trò tự ca tụng “chống dịch tốt” trở nên lố bịch sao? Công lao gọt số liệu để lừa dân bao lâu nay trở nên lộ hết sao? Tuy nhiên dù cho CS có rất muốn mua thì cũng không thể mua được, cho nên tiền dự tính mua vaccine mới trở nên “nhàn rỗi” và họ đem gởi ngân hàng kiếm lời. Không phải họ muốn đem tiền này gởi ngân hàng kiếm lời đâu, chẳng qua là chẳng ai chịu bán vaccine cho họ trong lúc này thôi. Trò mị dân của CS chỉ để phục vụ thói lừa mị cho chế độ nhưng hậu quả của nó thì nhân dân Việt Nam phải lãnh đủ. Đó mới là cái khốn nạn. Làm công dân của nước CHXHCNVN không khỏi chua chát vì bị rơi vào trường hợp như vậy.

Tại sao thế giới không chịu bán vaccine cho CS Việt Nam? Tại bệnh nổ mà ra. Vì nổ nên thế giới xếp Việt Nam vào loại nước “chống dịch tốt nhất thế giới” nên họ đã ưu tiên bán vaccine cho các quốc gia khác và để Việt Nam tự chống dịch bằng “tài năng của đảng” bao lâu nay. Ngày 3/6 trên báo Thanh Niên có bài viết ‘Có lô vắc xin Covid-19 đang về Việt Nam thì được điều chuyển sang nước khác’, bài dẫn lời ông Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường rằng, Việt Nam đã đàm phán được 170 triệu liều vắc xin Covid-19, nhưng nhà sản xuất không cam kết tiến độ cung cấp. Thậm chí có lô đang về Việt Nam thì được điều sang Lào, Campuchia vì họ cho rằng, những quốc gia đó cần hơn Việt Nam vì chính phủ Việt Nam chống dịch tốt hơn các nước đó.

Trung Quốc đã tài trợ cho Việt Nam 500.000 liều vaccine Sinopharm dự tính ngày 20/6 về đến Sài Gòn. Đây là loại vaccin không ngừa được bệnh, như vậy nếu chích vào cho dân thì người được chích không thể kháng được bệnh nhưng họ nghĩ là mình “an toàn”. Và chính vì suy nghĩ thế họ sẽ trở thành người đi gieo rắc mầm bệnh mà bản thân họ không hay biết. Rất nguy hiểm. Theo tôi thà không chích loại vacine này còn hơn, vì không chích người ta sẽ có ý thức phòng bệnh, còn chích rồi thì họ mất ý thức phòng bệnh.

Câu hỏi đặt ra là, liệu sau 500.000 liều vaccine Sinopharm được tài trợ này, Việt Nam có dự tính mua vaccine Sinopharm để chích đại trà cho dân không? Câu trả lời là có.



Hôm 18/6 trên báo Vnexpress có bài viết dọn đường cho việc mua vaccine Sinopharm Trung Quốc bằng bài viết “Dân Singapore đổ xô tiêm vaccine Covid-19 Trung Quốc”. Đây là một bài báo mị dân, mục đích là ĐCS lừa dân chích cho hết lượng vaccine đã đặt mua từ Trung Quốc. Được biết ngày 2/6 trên BBC có bài viết “Singapore chống dịch và tiêm chủng thế nào và Việt Nam học được gì”, ông Michael Nguyen cho biết “Cho đến ngày 1/06, chính quyền Singapore đã tiến hành tiêm hơn 4 triệu liều vaccine Pfizer và Moderna”. Với 4 triệu liều đã chích cho 40% dân số Singapore, không thấy nói gì về vaccine Sinopharm của Trung Quốc. Dân Singapore là dân xứ văn minh họ đâu có ngu đến mức đi xếp hàng chích loại vaccine không ngừa được bệnh trong khi chính phủ của họ có dư loại vaccine Âu Mỹ để chích cho dân?

Theo VOV thì Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương là đơn vị đề nghị phê duyệt vaccine Sinopharm là “an toàn” từ ngày 29/2 và cam kết về tính chính xác của các tài liệu đã cung cấp. Nói thẳng ra, từ cuối tháng 2, Bộ Y tế đã đồng ý nhập đại trà loại vaccine này rồi, lúc đó chưa có phản hồi tiêu cực từ AUE và Babrain. Rõ ràng ĐCS đã lỡ đặt mua rồi và đến thời hạn hợp đồng thì nhập về rồi lừa dân chích cho hết. Thực tế thì ĐCS không thể không thấy kết quả tiêu cực từ UAE và Babrain được vì nó được đăng tràn lan trên các báo Tiếng Anh mà?! ĐCS là vậy, họ vẫn lừa lọc cho dù đó là lừa cho dân chết họ cũng làm, lịch sử đã chứng minh điều đó nhiều rồi./.

   Mời xem thêm »


© Đỗ Ngà
    FB Đỗ Ngà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages