Tiến sĩ Fauci cuối cùng cũng lộ mặt - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Tư, 19 tháng 5, 2021

Tiến sĩ Fauci cuối cùng cũng lộ mặt


Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Anthony Fauci lắng nghe khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump phát biểu trong cuộc họp báo về đại dịch coronavirus, tại phòng họp báo của Nhà Trắng vào ngày 26 tháng 3 năm 2020 ở Washington, DC. (Drew Angerer / Getty Images)

Tiến sĩ Anthony Fauci là người đã lãnh đạo các phản ứng của chính phủ liên bang đối với Covid-19 kể từ ngày đại dịch xảy ra. Ông là giám đốc của Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia (NIAID) kể từ năm 1984, và hiện là cố vấn hàng đầu của Tổng thống Biden về vấn đề này. Năm ngoái, Fauci đã nhiều lần “hạ bệ” Tổng thống Trump trong thời gian ông này làm việc cho tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ. Và bây giờ, ông ta đang “dành tất cả” cho Joe Biden.

Trong những năm gần đây, những người cánh tả nói dối và vi phạm pháp luật hiếm khi phải chịu trách nhiệm. Theo ý kiến ​​của nhiều người, một trong số họ là Tiến sĩ Anthony Fauci. Hơn bất kỳ ai khác, Fauci cần phải chịu trách nhiệm trong việc thúc đẩy phong tỏa, bắt buộc đeo khẩu trang và thử nghiệm vaccine - trong khi “phớt lờ” các phương pháp điều trị Covid-19 hiệu quả và rẻ tiền.



Fauci có phải anh hùng của nước Mỹ?

Mặc dù hầu hết những người bảo thủ đã mất niềm tin vào Fauci, có vẻ như ông ta sẽ không bao giờ chịu trách nhiệm về những gì mà mình đã làm, hoặc sẵn sàng từ bỏ công việc “béo bở” hiện tại.

Tuy nhiên, nhiều sự việc đã và đang được đưa ra ánh sáng, và chúng ta sẽ biết liệu Fauci có phải là “một anh hùng của nước Mỹ” và “tiếng nói đáng tin cậy nhất về Covid-19” hay không.

Trong nhiều tháng nay, đã xuất hiện rất nhiều bằng chứng và nhân chứng đáng tin cậy - bao gồm cả những người tố giác như tiến sĩ virus học Diêm Lệ Mộng, người đã chạy trốn khỏi Trung Quốc - khẳng định rằng nguồn gốc của Covid-19 đến từ Viện Virus học Vũ Hán. Theo những nguồn tin này, Covid-19 là một vũ khí sinh học hoặc một thí nghiệm kinh hoàng đã bị phòng thí nghiệm Vũ Hán vô tình phát tán. Mặc dù điều này đã bị bác bỏ như một thuyết âm mưu, hiện lời giải thích này đã có cơ sở đáng kể và trở thành xu hướng chủ đạo.

Vào ngày 2/5, Nicholas Wade, một cây bút kỳ cựu 30 năm của New York Times, đã xuất bản một bài báo dài, “Nguồn gốc của Covid - Lần theo manh mối”, đã kiểm tra và xác nhận khá nhiều giả thuyết về việc phòng thí nghiệm Vũ Hán tạo ra virus.

Vào ngày 10/5, người dẫn chương trình nổi tiếng Tucker Carlson của Fox News đã đề cập đến bài báo của Wade, đồng thời nhấn mạnh thêm vai trò của Fauci trong sự việc này, lưu ý đến việc Fauci thúc đẩy đeo khẩu trang và phong tỏa. Carlson tự hỏi liệu hành vi này có phải là “sự che đậy cho một thứ gì khác không. Có thể nào Anthony Fauci đang cố gắng chuyển hướng sự chú ý khỏi bản thân và vai trò của chính mình trong đại dịch COVID-19?”.

Ngày hôm sau, Fauci đã bị các Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa “nướng thịt” khi ông này xuất hiện tại một phiên điều trần của Thượng viện Hoa Kỳ.

Nghiên cứu ‘tăng chức năng’ của Trung Quốc và sự trợ sức của Fauci

Ngay cả trước báo cáo của Fox News một tuần, động lực để xem xét nghiêm túc nguồn gốc của Covid-19 đã bắt đầu được xây dựng. Trong một bài quan điểm trên tờ Washington Post vào ngày 6/5, “Quốc hội cuối cùng cũng đang điều tra về thuyết nguồn gốc Covid-19 là một tai nạn trong phòng thí nghiệm”, Josh Rogin đã ghi nhận những diễn biến và xác nhận rằng “Rõ ràng là Viện Y tế Quốc gia (NIH) và các các cơ quan khác của Hoa Kỳ không muốn bị điều tra về các hành vi của họ”.



Phòng thí nghiệm Vũ Hán đã tiến hành các thí nghiệm liên quan đến việc "tăng cường chức năng" của các loại virus như coronavirus - về cơ bản, họ muốn chúng có thể gây chết người nhiều hơn. Tăng chức năng là một dạng nghiên cứu gây tranh cãi liên quan đến việc tăng cường khả năng lây nhiễm và khả năng gây chết người của mầm bệnh. Đó là sự vũ khí hóa coronavirus.

Và có vẻ như Fauci chính là người ủng hộ chính cho “nghiên cứu” này. Các tài liệu, bao gồm các nghiên cứu khoa học đã xuất bản, và lời kể của những người liên quan đã chứng thực rằng “những thí nghiệm đó [ở Trung Quốc] được tài trợ bởi tiền thuế của Mỹ … được Tony Fauci ở Washington phê duyệt và chỉ đạo” (theo lời của Carlson).

Trước đây, những báo cáo này cũng đã xuất hiện trên các chương trình ít nổi bật hơn như The Next Revolution của Steve Hilton, hoặc War Room: Pandemic của Stephen K. Bannon. Còn hiện tại, nó đã được báo cáo nhiều hơn, thậm chí Fox News đã bắt đầu phát sóng một loạt các phân đoạn thăm dò (bao gồm cả ở đâyở đây) về nguồn gốc của Covid-19.

Các cáo buộc nhằm vào Fauci là: Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm của ông ta đã cung cấp hàng triệu đô la tài trợ của chính phủ Mỹ cho một bên thứ ba - đã sử dụng số tiền này để giúp tài trợ cho nghiên cứu chết người tại phòng thí nghiệm Vũ Hán Trung Quốc. Hành động này được cho là đã phá vỡ lệnh cấm tài trợ cho nghiên cứu “tăng chức năng” mà chính quyền Obama đã ban hành vào năm 2014. Cuối cùng, chính nghiên cứu này có khả năng đã dẫn đến đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới.

Carlson cho biết vào ngày 10/5: "Hơn bất kỳ người Mỹ nào khác, Tony Fauci phải chịu trách nhiệm về đại dịch COVID-19".

Carlson khẳng định thêm - trong bản tóm tắt báo cáo chương trình của mình:



Trong 5 năm - từ 2014 đến 2019 - Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia, do Fauci điều hành hàng chục năm, đã bơm tiền cho một nhóm có tên là EcoHealth Alliance. Việc nghiên cứu “tăng chức năng” đã bị Hoa Kỳ cấm trong thời kỳ đó, theo lệnh của Chính quyền Obama! Cáo buộc bây giờ là Tony Fauci. . . đã tiếp tục tài trợ cho phòng thí nghiệm Vũ Hán và các thí nghiệm chết người đang diễn ra ở đó. Các thí nghiệm rõ ràng đã diễn ra theo cách rất sai trái.


Fauci tại phiên điều trần ở Capitol Hill

Vào ngày 11/5, Fauci là một trong những nhân chứng tại phiên điều trần của Ủy ban Y tế, Giáo dục, Lao động và Lương hưu của Thượng viện về phản ứng Covid-19 của Chính phủ. Một số thành viên Đảng Cộng hòa của ủy ban, đặc biệt là Thượng nghị sĩ Rand Paul, đã chất vấn ông Fauci về nghiên cứu “tăng chức năng” và vai trò của NIH trong việc tài trợ cho nghiên cứu này ở Trung Quốc.

Tiến sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia, đến dự phiên điều trần của Ủy ban Y tế, Giáo dục, Lao động và Lương hưu của Thượng viện để thảo luận về phản ứng liên bang đang diễn ra đối với COVID-19 vào ngày 11 tháng 5 năm 2021 tại Washington, DC. (Greg Nash-Pool / Getty Images)

Tại phiên điều trần ngày 11/5, Thượng nghị sĩ Paul đã chất vấn Tiến sĩ Fauci trong 7 phút đồng hồ:

Thượng nghị sĩ Rand Paul: Tiến sĩ Fauci, ông có còn ủng hộ việc tài trợ của NIH cho phòng thí nghiệm ở Vũ Hán không?

Tiến sĩ Anthony Fauci: Thượng nghị sĩ Paul, với tất cả sự tôn trọng, ông đã hoàn toàn sai lầm, NIH chưa bao giờ và hiện cũng không tài trợ cho nghiên cứu tăng chức năng tại Viện Virus học Vũ Hán. . .

Paul: Ông có ủng hộ việc gửi tiền đến Viện Virus học Vũ Hán không?

Fauci: Hiện tại chúng tôi không gửi tiền đến Viện Virus học Vũ Hán.

Paul: Ông có ủng hộ việc gửi tiền không? Chúng tôi đã làm dưới sự hướng dẫn của ông. Chúng tôi đã gửi nó qua EcoHealth. Ông có ủng hộ số tiền từ NIH được chuyển đến Viện Vũ Hán không?

Fauci: Để tôi giải thích cho ông lý do tại sao điều đó lại được thực hiện. SARS-CoV-1 có nguồn gốc từ loài dơi ở Trung Quốc. Thật là vô trách nhiệm nếu chúng ta không điều tra virus dơi và huyết thanh học để xem ai có thể đã bị lây nhiễm ở Trung Quốc.

Paul: Hoặc có lẽ sẽ là vô trách nhiệm nếu gửi cho chính phủ Trung Quốc (rất không đáng tin cậy) những kiến ​​thức này và với loại virus cực kỳ nguy hiểm này….

Fauci: Tôi không có bất kỳ tính toán nào về những gì người Trung Quốc có thể đã làm, và tôi hoàn toàn ủng hộ bất kỳ cuộc điều tra nào về những gì đã xảy ra ở Trung Quốc. Tuy nhiên, tôi sẽ nhắc lại một lần nữa, NIH và NIAID rõ ràng đã không tài trợ cho nghiên cứu tăng chức năng được thực hiện tại Viện Virus học Vũ Hán.




Vào ngày 12/5, Thượng nghị sĩ Paul đã gọi Fauci là kẻ nói dối vì lời khai của ông ta một ngày trước đó.

Thượng nghị sĩ Rand Paul, R-Ky., tuyên bố hôm thứ Tư (12/5) rằng Tiến sĩ Anthony Fauci đã nói dối Quốc hội khi ông phủ nhận rằng Viện Y tế Quốc gia không tài trợ cho nghiên cứu tại phòng thí nghiệm Vũ Hán.

“Tôi sẽ nói những gì Tiến sĩ Fauci nói hôm qua là sai - điều này có thể kiểm chứng được,” ông Paul cáo buộc.


Kế hoạch vũ khí hóa coronavirus của Trung Quốc được tiết lộ trong ấn phẩm năm 2015

Cách đây hơn một tuần, tờ báo chính thống lớn nhất ở Úc, The Australian, đã đăng một bài báo “bom tấn”. Phóng viên điều tra Sharri Markson của tờ báo này cho biết, theo các tài liệu mà cô có được, các nhà khoa học hàng đầu của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đưa ra ý tưởng về một loại vũ khí sinh học dựa trên virus để hạ gục phương Tây - từ năm 2015!

Bài báo của The Australian, được xuất bản vào ngày 7/5, có tiêu đề "'Chiến tranh virus' trong các tài liệu quân sự của Trung Quốc".

Các nhà khoa học quân sự Trung Quốc đã thảo luận về việc vũ khí hóa coronavirus SARS từ 5 năm trước khi đại dịch COVID-19 xảy ra, phác thảo ý tưởng của họ trong một tài liệu dự đoán một cuộc chiến tranh thế giới thứ ba sẽ được tiến hành bằng vũ khí sinh học.


Daily Telegraph, một tờ báo hàng đầu khác của Úc, đã viết trong bài báo “‘Kỷ nguyên mới’ có thể đến với chúng ta”:

Hãy quên viễn cảnh chiến tranh với Trung Quốc đi. Chúng ta có thể đã ở trong cuộc chiến rồi - nhưng chỉ đơn giản là không nhận ra được vũ khí
.

The Epoch Times, tờ báo xuất sắc trong việc đưa những tin tức trung thực ít được báo cáo từ châu Á, đã đưa tin câu chuyện vào ngày 9/5.

Báo cáo quân sự mới được phát hiện của Trung Quốc có tiêu đề “Nguồn gốc không tự nhiên của SARS và các loài virus mới do con người tạo ra dưới dạng vũ khí sinh học di truyền”. Có 18 tác giả ở cấp cao nhất trong hệ thống cấp bậc học thuật và quân sự của Trung Quốc đã viết báo cáo dài 263 trang này. DoS thu được báo cáo này vào tháng 5/2020 và nó đã được xác thực độc lập bởi chuyên gia pháp y kỹ thuật số Robert Potter. Các chi tiết bổ sung của báo cáo sẽ được xuất bản trong cuốn sách ra mắt vào tháng 9 tới của Sharri Markson về nguồn gốc của COVID-19, “Điều gì thực sự xảy ra ở Vũ Hán?” (HarperCollins).




Theo thời gian, sự thật chắc chắn sẽ được phơi bày - trong trường hợp này là nhờ Fox News, Nicholas Wade, Stephen K. Bannon, Sharri Markson, giới truyền thông Úc và nhiều nguồn tìm kiếm sự thật khác. Như Brian Kilmeade đã lưu ý trên Fox News Primetime vào ngày 13/5, Covid-19 là "Vụ án lớn nhất trong lịch sử loài người". Tất nhiên, các tờ báo “chính thống” của Trung Quốc và của phe cánh tả phương Tây (ví dụ như The Guardian) đều bác bỏ câu chuyện này. Phản ứng của họ hoàn toàn dễ hiểu.

Cuộc chiến phơi bày sự thật về Covid-19 chỉ mới bắt đầu - dù bây giờ đã là 14 tháng sau khi đại dịch xảy ra, nhưng những nỗ lực tìm kiếm sự thật này là rất đáng khích lệ.

Tác giả: Peter Barry Chowka là một nhà báo kỳ cựu chuyên viết về chính trị, truyền thông, văn hóa đại chúng và chăm sóc sức khỏe cho American Thinker và các ấn phẩm khác. Trang web của Peter là https://peter.media. Kênh YouTube của anh ấy ở đây. Để biết thông tin cập nhật về công việc của Peter, hãy theo dõi anh ấy trên Twitter tại @pchowka.

   Mời xem thêm »


© Thanh Hương
    NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages