Donald Trump: Canh bạc 'vắc xin thần tốc' đã cứu hàng chục triệu người trên toàn thế giới' - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Sáu, 28 tháng 5, 2021

Donald Trump: Canh bạc 'vắc xin thần tốc' đã cứu hàng chục triệu người trên toàn thế giới'


Ảnh: MANDEL NGAN/GETTY IMAGES

Cựu Tổng thống Donald Trump cho biết canh bạc đầu tư hàng tỷ đô la của ông vào vắc-xin coronavirus trước khi bất kỳ loại vắc-xin nào thực sự được tung ra thị trường là "vụ đặt cược tốt chưa từng có" của ông.

Trong lần xuất hiện hôm thứ Ba (25/5) trên chương trình "Cortes & Pellegrino" của Newsmax, ông Trump nói với người đồng dẫn chương trình Steve Cortes rằng việc chi hàng tỷ USD cho một loại vắc-xin mà không biết rằng nó hiệu quả và có thể cứu được "hàng chục triệu sinh mạng trên toàn thế giới".

Cựu Tổng thống tự nhận xét về phản ứng của ông đối với đại dịch COVID-19, nói rằng việc tạo ra vắc-xin trong vòng chưa đầy chín tháng là một "thành tựu tuyệt vời".

Ông nói "tình hình của thế giới đang ổn hơn" vì thuốc chủng ngừa coronavirus "ngăn chặn dịch bệnh này lây lan."



Ông khuyến khích người Mỹ đi tiêm phòng và cho biết, vắc-xin ngừa coronavirus có khả năng giúp đại dịch này không trở thành một phiên bản của đại dịch cúm Tây Ban Nha từ năm 1918 đến năm 1920, nơi "có tới 100 triệu người chết".

Ông nói, ông và chính quyền của ông rất tự hào về những gì họ đã làm được.

Ông Trump nói rằng, khi mới biết về coronavirus, ông đã đóng cửa biên giới Hoa Kỳ với Trung Quốc "sớm hơn nhiều" so với khuyến cáo của chuyên gia về coronavirus hàng đầu của đất nước, Tiến sĩ Anthony Fauci.

Ông Trump chỉ ra rằng, mặc dù ông khá hòa thuận với Fauci, nhưng ông Fauci thường làm ngược lại mong muốn của ông.

Theo ông Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ, để phát triển vắc-xin coronavirus, phải cần từ ​​ba đến năm năm và thậm chí sau đó "có thể sẽ không thành công".

Ông Trump nhấn mạnh rằng, ông có thể đưa vắc-xin ra thị trường trong vòng chưa đầy chín tháng. Nếu ông không tin vào vắc-xin và không chi hàng tỷ đồng cho các mũi tiêm, chai lọ và vật liệu cần thiết để tạo ra nó, thì ông nói rằng, mọi người vẫn sẽ chờ đợi nhiều tháng để có được vắc-xin.

Ông nói: “Chúng ta đã đạt được vắc xin và chúng ta đã sớm có vắc-xin. "Một cuộc cá cược tuyệt vời".

Người dẫn chương trình Cortes hỏi ông Trump rằng liệu ông có cảm thấy được minh oan khi các phương tiện truyền thông chính thống và Fauci đang đặt câu hỏi về nguồn gốc của coronavirus hay không. Ngay từ đầu khi xảy ra đại dịch, ông Trump đã cho rằng, virus này có thể đã bị rò rỉ từ phòng thí nghiệm của Viện virus học Vũ Hán.

"Tôi đã nói điều đó ngay từ đầu, virus xuất phát từ nơi đó", ông Trump nói. "Tôi nghĩ rằng những người thông minh đều có nhận định như vậy. Tôi không nghi ngờ gì về điều đó. Tôi thật sự không mảy may nghi ngờ".



Ông Trump nói, ông đã bị chỉ trích vì mọi người không muốn "gọi tên Trung Quốc", mặc dù nó rất rõ ràng rằng virus có nguồn gốc ở Vũ Hán.

"Tôi đã nói ngay từ đầu, nó đến từ Vũ Hán", ông Trump nói.

Ông cũng nói thêm rằng, tất cả những trường hợp tử vong sớm liên quan đến virus đều ở Vũ Hán. Vũ Hán cũng là nơi người chết rất nhiều. Khi mới nghe nói về dịch bệnh virus viêm phổi Vũ Hán, thì lúc đó "những túi thi thể, những người chết nằm la liệt khắp tỉnh Vũ Hán".

Ông Trump cho biết, mặc dù bị chỉ trích vì đã thúc đẩy lý thuyết của mình, ông không cảm thấy khó chịu.

"Tôi đã mạnh mẽ nói ra điều đó và tôi đã bị chỉ trích. Bây giờ mọi người đang đồng ý với tôi nên điều đó không sao cả", ông Trump nói.

   Mời xem thêm »


© Nguyên Hương biên dịch
    NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages