Arizona yêu cầu Tổng thống Biden phế truất bà Harris khỏi vị trí 'Sa Hoàng biên giới' - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Sáu, 14 tháng 5, 2021

Arizona yêu cầu Tổng thống Biden phế truất bà Harris khỏi vị trí 'Sa Hoàng biên giới'



Trong một bức thư gửi Tổng thống Joe Biden hôm thứ Tư ngày 12/5, Tổng chưởng lý tiểu bang Arizona đã thúc giục Tổng thống phế truất Phó Tổng thống Harris khỏi vị trí Sa Hoàng biên giới. Ông yêu cầu Tổng thống bổ nhiệm người giám sát mới để giải quyết cuộc khủng hoảng biên giới đang ngày càng nghiêm trọng, Daily Caller đưa tin ngày 12/5.

Ông Brnovich chỉ trích Phó tổng thống Harris vì đã không thực hiện chuyến thăm biên giới và gọi phản ứng của bà đối với cuộc khủng hoảng là một "cái tát vào mặt" người dân Arizona.

“Phó Tổng thống Harris tỏ ra không mấy quan tâm đến những gì đang diễn ra tại biên giới phía Nam, cũng không hề làm rõ bất kỳ kế hoạch nào để đối phó với những tác động tàn phá của cuộc khủng hoảng này. Thưa Tổng thống, đây là một cái tát vào mặt người dân Arizona, những người đã giúp ông và bà Haris được nắm giữ cương vị cao nhất của đất nước”, ông Brnovich viết.

Phó tổng thống Harris đã được một số quan chức, bao gồm cả Thống đốc bang Texas Greg Abbott gọi là “Sa Hoàng biên giới” và được yêu cầu đến thăm biên giới. Nhưng các thành viên của chính quyền Washington cho biết, bà không có trách nhiệm đối phó với sự gia tăng người nhập cư trái phép mà vai trò của bà là gặp gỡ các nguyên thủ quốc gia để giải quyết nguyên nhân gốc rễ của việc gia tăng di cư, The Washington Post đưa tin.



Ông Brnovich cho biết, sự gia tăng số lượng người bị bắt giữ tại biên giới trong tháng 4 so với tháng 3 thể hiện rằng, điều kiện ở biên giới đang ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Các nhân viên tuần tra biên giới đã bắt giữ hơn 178.600 người vượt biên trái phép vào tháng Tư, tăng 3% so với tháng Ba (172.000 người), Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới cho biết.

“Sự thật là các quan chức biên giới của chúng tôi bị quá tải, lực lượng thực thi pháp luật thiếu nhân viên, và các chủ trang trại địa phương hàng ngày sống trong nỗi lo sợ về các mối đe dọa từ các băng đảng ma túy và buôn người. Những con số e ngại mới nhất từ ​​tháng 4 cho thấy mọi thứ đang trở nên tồi tệ hơn, và chúng tôi vẫn chưa biết hết mức độ nguy hiểm từ những băng đảng ma túy và người vượt biên xâm nhập vào cộng đồng của chúng tôi”, Tổng chưởng lý Brnovich viết trong bức thư.

Tổng chưởng lý cho biết, ông đã mời Phó tổng thống Harris đến thăm biên giới phía nam vào ngày 2/4 mà không hề nhận được phản hồi từ bà Harris hay từ bất kỳ ai trong chính quyền Biden. Ông cho biết, ông vô cùng thất vọng trước sự ứng phó cuộc khủng hoảng biên giới của chính quyền Biden.

Ông Brnovich yêu cầu chính quyền Biden áp dụng các chính sách mới để tăng cường tính minh bạch về tình hình hiện tại ở biên giới đối với các thành viên Quốc hội, giới truyền thông và người dân Mỹ. Ông cũng bày tỏ mong muốn làm việc với chính quyền để giải quyết cuộc khủng hoảng biên giới chưa từng có này.

Trước yêu cầu đến thực địa tình hình biên giới phía Nam với tư cách là Sa Hoàng biên giới, Phó tổng thống Harris phản hồi rằng, việc bà đến thăm biên giới là trò chơi chính trị. Thay vào đó, cuối tháng Tư, bà đến vùng biên giới phía Bắc New Hampshire để tham gia cuộc vận động quảng bá gói đầu tư cơ sở hạ tầng trị giá 2 nghìn tỷ đô la gây tranh cãi do Đảng Dân chủ phát động. Chuyến đi của bà đã nhận được chỉ trích gay gắt của các nhà chính trị và lời gièm pha rằng, "Bà Harris đã ... đến nhầm biên giới", BL đưa tin.

   Mời xem thêm »


© Nguyên Hương
    NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages