Ông Biden cuối cùng cũng chịu thừa nhận cuộc khủng hoảng nhập cư ở biên giới Mỹ - Mexico - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Hai, 19 tháng 4, 2021

Ông Biden cuối cùng cũng chịu thừa nhận cuộc khủng hoảng nhập cư ở biên giới Mỹ - Mexico


Joe Biden phát biểu trước giới truyền thông trong cuộc họp với Quốc hội Da đen Caucus tại Phòng Bầu dục tại Nhà Trắng ở Washington, ngày 13/4/2021. (Pete Marovich / Pool / Getty Images)


Các nhà lập pháp và thống đốc của đảng Cộng hòa đã cáo buộc ông Biden đang tạo điều kiện cho cuộc khủng hoảng biên giới bằng cách đảo ngược một số sắc lệnh của Tổng thống Donald Trump


Lần đầu tiên, tân Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gọi sự gia tăng lượng người nhập cư bất hợp pháp gần đây dọc biên giới Hoa Kỳ-Mexico là một cuộc khủng hoảng, trong bối cảnh đảng Cộng hòa liên tục gây áp lực về vấn đề này.


Cuối tuần qua, một phóng viên ở Delaware đã hỏi ông Biden về chính sách tiếp nhận người tị nạn của ông.



Ông nói: “Chúng tôi sẽ tăng số lượng [người tị nạn được phép vào đất nước]. Vấn đề là bộ phận người tị nạn đang giải quyết cuộc khủng hoảng xảy ra ở biên giới với những người trẻ tuổi. Chúng tôi không thể làm hai việc cùng một lúc. Nhưng bây giờ chúng tôi sẽ tăng số lượng lên”.


Đã có một cuộc chiến truyền thông về từ ngữ cần dùng xung quanh sự gia tăng chưa từng có ở biên giới phía nam, kể từ khi ông Biden nhậm chức. Đảng Cộng hòa đã thúc giục ông Biden và các quan chức Nhà Trắng nhìn nhận tình hình gia tăng nhập cư hiện tại ở biên giới Mỹ - Mexico là một cuộc khủng hoảng cho nước Mỹ. Tuy nhiên, những người đại diện của ông Biden từ chối làm như vậy mà thích gọi đó là một “thách thức” hơn. Một số hãng tin tức, bao gồm cả Associated Press, đã nói với các biên tập viên và phóng viên của họ rằng không nên coi sự gia tăng này là một “cuộc khủng hoảng”.


Dữ liệu do Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP) cung cấp cho thấy, các đặc vụ đã bắt giữ 172.000 người nhập cư bất hợp pháp dọc biên giới phía nam nước Mỹ vào tháng Ba. Chủ tịch Brando Judd của Hội đồng Tuần tra Biên giới Quốc gia Mỹ cho biết, đây là “đợt tăng đột biến lớn nhất mà chúng tôi từng được thấy trong lịch sử của lực lượng Tuần tra Biên giới”.


Các nhà lập pháp và thống đốc của đảng Cộng hòa đã cáo buộc ông Biden đang tạo điều kiện cho cuộc khủng hoảng biên giới bằng cách đảo ngược một số sắc lệnh của Tổng thống Donald Trump nhằm hạn chế nhập cư bất hợp pháp, bao gồm cả việc xây dựng bức tường biên giới và chính sách “Ở lại Mexico”. Chính phủ Mexico và Guatemala cũng đã quy trách nhiệm cho Nội các tại Nhà Trắng của ông Biden vì đã đưa ra những thông điệp hỗn tạp về nhập cư.


Trong một cuộc phỏng vấn với MSNBC vào tuần trước, Tổng thống Guatemala Alejandro Giammattei cho biết: “Tôi không phải người đưa ra phán quyết ở đây, nhưng tôi tin rằng trong những tuần đầu tiên trong chính quyền Biden, các thông điệp đã gây nhầm lẫn. Đó là những thông điệp nhân ái mà người dân ở đất nước chúng tôi hiểu rằng, đặc biệt là những tay sói cỏ [những kẻ buôn lậu người qua biên giới] đều nói với các gia đình: 'Chúng tôi sẽ đưa bọn trẻ đi, bọn trẻ có thể vào và khi chúng ở đó, lũ trẻ có thể gọi cha mẹ của chúng".



Vào ngày 16/4, chính quyền ông Biden đã công bố một bản ghi chú để giữ nguyên mức giới hạn 15.000 người từ thời cựu Tổng thống Trump đối với lượng người nhập cư dưới dạng tị nạn có thể được phép vào Hoa Kỳ.


Vài giờ sau, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki đã ra tuyên bố đảo ngược thông báo của chính quyền và khẳng định rằng, lệnh này là "có một số nhầm lẫn". Tuyên bố được đăng sau khi các thành viên cánh tả của Quốc hội đã lên tiếng chỉ trích động thái của chính quyền, bao gồm các thành viên "Biệt đội" là các Dân biểu Dân chủ Ilhan Omar (Minnesota) và Alexandria Ocasio-Cortez (New York).


The Epoch Times đã liên hệ với Bộ An ninh Nội địa (DHS) Mỹ để đưa ra bình luận.



   Mời xem thêm »



© Du Miên
    The Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages