Người Mỹ đang sống dưới chính quyền Biden chống Mỹ - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Chủ Nhật, 25 tháng 4, 2021

Người Mỹ đang sống dưới chính quyền Biden chống Mỹ


TT Joe Biden, cùng Ngoại trưởng Antony Blinken và Phó Tổng thống Kamala Harris, nói chuyện với các nhân viên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ trong chuyến thăm đầu tiên của ông tại Washington vào ngày 4/2/2021. (Saul Loeb / AFP qua Getty Images)


Hơn ba tháng nắm quyền Nhà trắng của Tổng thống Joe Biden đã để lại những phản hồi tiêu cực không những từ các nhà phê bình chính trị, mà còn từ người dân Mỹ như: "Chính quyền Biden dường như đã sẵn sàng kết thúc", "Joe Biden là tài sản lớn nhất của ĐCSTQ", "Mỹ và thế giới phải sống 4 năm đầy nguy hiểm dưới thời Joe Biden" (đăng trên The Epoch Times), "Joe Biden không thích hợp ở cương vị Tổng thống" (quan điểm của 95% độc giả của National Pulse), v.v.. Dưới đây là bài bình luận về chính quyền Biden chống lại nước Mỹ của tác giả Newt Gingrich, cựu Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ.


Hãy xem những trích dẫn sau đây của chính quyền Biden và các quan chức Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Các bạn có đoán được chính phủ của quốc gia nào đã đưa ra những tuyên bố này không?



“Chủ nghĩa phân biệt chủng tộc có hệ thống… là một vết nhơ [trên] tâm hồn quốc gia của chúng ta”.


"Nước Mỹ có một lịch sử lâu dài về nạn phân biệt chủng tộc có hệ thống".


"Để lãnh đạo thế giới, Mỹ phải tiếp tục giải quyết tình trạng bất công và bất bình đẳng chủng tộc ở quê nhà".


“Tôi đã tự mình chứng kiến ​​tội lỗi nguyên thủy của chế độ nô lệ khi đưa quyền tối cao của người da trắng vào các văn bản và nguyên tắc sáng lập Hợp chúng quốc Hoa Kỳ như thế nào”.


"Phân biệt chủng tộc tồn tại có hệ thống và lâu dài ở Hoa Kỳ".


“Những thách thức mà Hoa Kỳ phải đối mặt trong vấn đề nhân quyền là rất sâu sắc. Chúng không chỉ nổi lên trong bốn năm qua, chẳng hạn như Black Lives Matter. Nó đã xuất hiện từ trước đó".


Tất cả những tuyên bố này theo thứ tự là từ Tổng thống Joe Biden, Phó Tổng thống Kamala Harris, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Tony Blinken, Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc Linda Thomas-Greenfield, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên, và Ủy viên Bộ Chính trị ĐCSTQ Dương Khiết Trì, có chủ đề giống nhau một cách đáng ngạc nhiên. Theo chính quyền Biden và ĐCSTQ, chủ nghĩa phân biệt chủng tộc, hận thù và cố chấp có hệ thống đã ăn sâu vào xã hội Mỹ.


Khi ĐCSTQ tiếp tục bỏ tù và nô dịch người Duy Ngô Nhĩ và các dân tộc thiểu số khác ở Tân Cương, xóa bỏ tự do ở Hồng Kông và che đậy nguồn gốc của đại dịch viêm phổi Vũ Hán, thật là sốc khi một trong những lĩnh vực duy nhất được thống nhất giữa chính quyền Biden và ĐCSTQ là nước Mỹ khủng khiếp như thế nào.


Các tuyên bố của Tổng thống Biden, Phó Tổng thống Harris và Ngoại trưởng Blinken được đưa ra sau phán quyết ở Minnesota. Thay vì nhấn mạnh rằng hệ thống tư pháp Mỹ phục vụ mục đích duy trì thượng tôn pháp luật, họ tập trung chỉ trích Mỹ về hành vi đàn áp người thiểu số được cho là cố hữu.


Ngoài ra, chỉ vào tháng trước, trong cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Trung ở Alaska, ông Dương Khiết Trì đã dành gần 20 phút để lên án Hoa Kỳ đạo đức giả và cho rằng Mỹ không có tư cách hợp pháp để chỉ trích Trung Quốc cộng sản. Ông nói, “Vì vậy, chúng tôi tin rằng điều quan trọng là Hoa Kỳ phải thay đổi hình ảnh của chính mình và ngừng thúc đẩy nền dân chủ của chính mình trên thế giới. Nhiều người ở Hoa Kỳ thực sự không mấy tin tưởng vào nền dân chủ của Hoa Kỳ, và họ có nhiều quan điểm khác nhau về Chính phủ Hoa Kỳ. … Hoa Kỳ không có đủ tư cách để nói rằng họ muốn nói chuyện với Trung Quốc từ một vị thế cường quốc”.



Rõ ràng, Tổng thống Biden, Phó tổng thống Harris, Ngoại trưởng Blinken và Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc Thomas-Greenfield đồng ý.


Chủ nghĩa chống Mỹ của chính quyền Biden không chỉ là sự rời bỏ chính sách 'Nước Mỹ trên hết' của chính quyền tiền nhiệm, mà còn gây nguy hiểm và làm băng họai đạo đức. Hãy xem xét việc huy động quân sự gần đây của Nga dọc theo biên giới Ukraine, các cuộc xâm lược của Trung Quốc chống lại Đài Loan và nỗ lực kiểm soát Biển Hoa Đông và Hoa Đông cũng như các bước tiếp tục của Iran nhằm đạt được vũ khí hạt nhân. Hoa Kỳ, các đối tác và đồng minh của chúng ta, hiện đang phải đối mặt với nhiều thách thức và mối đe dọa thực sự từ các đối thủ trên khắp thế giới.


Tuy nhiên, về mặt đạo đức, chính quyền Biden đang tước vũ khí của các nước dân chủ và cung cấp cho kẻ thù của chúng ta những công cụ để chống lại chúng ta. Những tuyên bố sai lầm từ chính quyền Biden rằng Mỹ, nhà vô địch hàng đầu thế giới về tự do, không thực sự tự do mà là chế độ độc tài tàn bạo.


Rõ ràng, khi cuộc cạnh tranh với Bắc Kinh tiếp tục, những tuyên bố gần đây của chính quyền Biden cho thấy, ĐCSTQ sẽ không cần phải chuẩn bị những bài thuyết giáo dài dòng hay tạo ra nội dung định hướng cho các cơ quan tuyên truyền của họ. Thay vào đó, ĐCSTQ sẽ chỉ cần trích dẫn các cuộc tấn công của chính quyền Biden chống lại nước Mỹ.


Sẽ là khôn ngoan khi các nhà tuyên truyền của ĐCSTQ bắt đầu tìm kiếm công việc mới với các hãng truyền thông dòng chính Mỹ, có thể CNN hoặc The New York Times.


Tác giả: Newt Gingrich


Newt Gingrich, một đảng viên Đảng Cộng hòa, từng là Chủ tịch Hạ viện từ năm 1995 đến năm 1999 và tranh cử với tư cách là ứng cử viên tổng thống vào năm 2012.


Quan điểm được trình bày trong bài viết này là ý kiến ​​của tác giả.


   Mời xem thêm »



© Nguyên Hương
    The Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages