New Hampshire: "Chào mừng Phó tổng thống Harris đến … nhầm biên giới!" - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Hai, 26 tháng 4, 2021

New Hampshire: "Chào mừng Phó tổng thống Harris đến … nhầm biên giới!"


New Hampshire: "Chào mừng Phó tổng thống Kamala Harris đến … nhầm biên giới!"


Thứ Sáu, ngày 23/4/2021, Phó tổng thống Harris đến thăm biên giới … phía Bắc mà không phải phía Nam, nơi bà cần đến từ một tháng trước để giải quyết cuộc khủng hoảng nhập cư trái phép từ Trung Mỹ.


"Bà Harris đâu"? Phó Tổng thống Kamala Harris đang bị công luận truy lùng. Đã 30 ngày kể từ khi được bổ nhiệm phụ trách vùng biên giới phía Nam, nơi đang diễn xung đột nhập cư trái phép, bà Haris vẫn vắng bóng và không hề có thông tin gì về kế hoạch giải quyết cuộc khủng hoảng. Tuy nhiên, thứ Sáu ngày 23/4, Phó tổng thống Haris đã đến biên giới phía bắc ở New Hampshire để tham gia một chiến dịch vận đông, nơi khiến bà bị chìm trong phê phán, theo The BL đưa tin.



Phó tổng thống Kamala Harris đi New Hampshire vào ngày 23/4. (Youtube / CBS Boston)


Thứ Sáu, ngày 23/4/2021, Phó tổng thống Harris đến thăm biên giới … phía Bắc mà không phải phía Nam, nơi bà cần đến từ một tháng trước để giải quyết cuộc khủng hoảng nhập cư trái phép từ Trung Mỹ.


Đã hơn 30 ngày kể từ khi Tổng thống Joe Biden tuyên bố vào ngày 24/3 rằng, ông giao nhiệm vụ cho Phó Tổng thống Harris dẫn đầu chiến dịch giải quyết gốc rễ của cuộc khủng hoảng nhập cư tại biên giới phía Nam giữa Mỹ và Mexico. Bà Haris có trọng trách ngăn chặn dòng người di cư hiện tại và thực hiện các chiến lược dài hạn hiệu quả.


Tuy nhiên, bà Haris đã không đến vùng biến giới đang họa loạn, là nơi bà cần đến. Những lời chỉ trích đối với chính quyền Biden và đặc biệt là Harris từ thống đốc các tiểu bang bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi các chính sách nhập cư tệ hại đang được lắng nghe.


“Hôm nay sẽ là một ngày tốt lành để Phó Tổng thống Harris đến thăm biên giới phía Nam,” Ủy ban Tư pháp Hạ viện đã tweet vào thứ Sáu 23/4.



Trước đó một tuần, Hạ nghị sĩ bang Arizona Andy Biggs đã tweet về sự vắng mặt của Phó tổng thống ở biên giới phía Nam, “Ngày thứ 24 [kể từ khi bà Haris được bổ nhiệm]: vẫn không có chuyến thăm biên giới nào của Kamala Harris. Đây không còn là một hành động thiếu năng lực nữa, điều này được thực hiện một cách có chủ đích”.


Điều khiến các nhà phê bình khó chịu hơn là bà Haris không những không xuất hiện ở biên giới phía Nam, nơi tập trung cuộc xung đột, mà bà lại đến biên giới phía Bắc ở New Hampshire để tham gia cuộc vận động quảng bá khoản đầu tư cơ sở hạ tầng trị giá 2 nghìn tỷ đô la gây tranh cãi do Đảng Dân chủ phát động.


Chuyến thăm của bà không được người dân địa phương đón nhận nồng nhiệt. Trái lại, họ chào đón Phó tổng thống bằng một cuộc biểu tình rầm rộ, thúc giục bà đến thăm biên giới phía Nam để hoàn thành trọng trách giả quyết cuộc khủng hoảng biên giới, Fox News đưa tin.


Về phần mình, Chủ tịch Đảng Cộng hòa New Hampshire Stephen Stepanek cho biết, Phó Tổng thống Kamala Harris sẽ phục vụ đất nước Hoa Kỳ tốt hơn bằng cách giải quyết cuộc khủng hoảng ở biên giới phía Nam, chứ không phải tới biên giới phía Bắc để tham gia chiến dịch vận động đầu tư cùng bà Maggie Hassan (Thống đốc New Hampshire), The BL dẫn lời.


Tài khoản Twitter chính thức của Đảng Cộng hòa New Hampshire cũng chào đón bà Haris bằng một thông điệp trào phúng: “Chào mừng bà Harris đến … nhầm biên giới".


“Bienvenido a #WrongBorder, @VP @KamalaHarris! Mientras viaja a más de 2.300 milas de El Paso, nuestro país estaría mejor servido con una visita of Justice a nuestra frontera sur, không có con un viaje de campaña para @Maggie_Hassan.


#BidenBorderCrisis #NHPolitics. ”


Một cuộc tranh cãi khác nảy sinh khi có thông tin cho rằng chính phủ Washington sẽ tặng cho trẻ vị thành niên nhập cư một “bộ tài liệu chào đón”, trong đó có một cuốn sách Phó Tổng thống Harris viết cho trẻ em.



“Bất cứ khi nào các con gặp khó khăn, sẽ có các siêu anh hùng kịp thời xuất hiện”, Harris nói với lũ trẻ trong cuốn sách. Một thông điệp mà bà Phó tổng thống đang làm ngược lại: thay vì đến thăm biên giới nơi bà chịu trách nhiệm giải quyết xung đột, thì bà lại đến thăm biên giới phía đối diện để trình bày kế hoạch hoàn toàn khác.


Theo các nguồn tin, một số tiểu bang chịu ảnh hưởng ở biên giới phía Nam như Arizona đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp ở một số vùng. Gần đây, Tổng chướng lý các tiểu bang Arizona, Texas và Missouri này đã khởi kiện chính quyền Biden về những ảnh hưởng đến kinh tế, môi trường và an ninh từ cuộc khủng hoảng.


Một nhóm người nhập cư bất hợp pháp chờ được xử lý bởi Đội tuần tra biên giới Mỹ sau khi vượt qua biên giới Hoa Kỳ-Mexico ở La Joya, Texas, vào ngày 10/4/2021. (Charlotte Cuthbertson / The Epoch Times)


The Epoch Times dẫn lời Tổng chưởng lý các bang Texas và Missouri rằng, cả Texas và Missouri đã buộc phải chi nhiều nguồn lực hơn đáng kể để chống lại nạn buôn người của các băng đảng ma túy.


Đơn kiện của tiểu bang Texas nêu rõ: “Những tội ác này ảnh hưởng trực tiếp đến Texas và các cộng đồng biên giới của tiểu bang, đặc biệt là khi Texas tập trung mạnh mẽ vào việc chống buôn người cả ở biên giới và trên toàn Tiểu bang. Các chi phí bổ sung về nhà ở, giáo dục và cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và xã hội khác cho nạn nhân buôn người hoặc người nước ngoài bất hợp pháp càng tạo thêm gánh nặng cho Texas và những người đóng thuế", theo The Epoch Times.


Chính quyền tiểu bang Louisiana cũng đã kiện ông Biden với cáo buộc chính quyền Biden từ chối quản lý những tội phạm hình sự nhập cư bất hợp pháp vào Hoa Kỳ.


Chính quyền Biden đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng biên giới khi số lượng người nhập cư bất hợp pháp qua biên giới phía Nam của Mỹ đạt mức cao kỷ lục.


Tháng Ba, Cơ quan Tuần tra Biên giới đã bắt giữ 172.000 người nhập cư bất hợp pháp, theo dữ liệu của CBC. Trong số đó, 18.600 là trẻ vị thành niên không có người đi kèm. Đây là con số lớn nhất từng được ghi nhận. Ước tính, mỗi ngày có thêm 1.000 người trốn thoát vào Hoa Kỳ mà không bị bắt giữ, The Epoch Times đưa tin.


   Mời xem thêm »



© Nguyên Hương
    NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages