Youtube cấm kênh truyền thông vì bài phát biểu của ông Trump tại CPAC 2021 - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Bảy, 6 tháng 3, 2021

Youtube cấm kênh truyền thông vì bài phát biểu của ông Trump tại CPAC 2021


Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) được tổ chức tại Quận công Hyatt vào ngày 28/2/2021 ở Orlando, Florida. (Ảnh của Joe Raedle / Getty Images)


Kênh phát sóng cánh hữu Right Side Broadcasting Network (RSBN) cho biết YouTube đã khóa tài khoản của họ trong 2 tuần, vì kênh này đã phát sóng bài phát biểu hôm 28/2 của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.


Kênh truyền thông đã viết trong thông báo rằng, YouTube tuyên bố video mà họ đăng tải đã "vi phạm nguyên tắc của [nền tảng này] về thông tin sai lệch về bầu cử".


Trong bài đăng trên Twitter, kênh RSBN cho biết: "Video đã đạt được 4 triệu lượt xem. Họ cũng đã xóa video này khỏi nền tảng của mình".


Tổng thống Trump đã có bài phát biểu trước Hội nghị Hành động Chính trị Cánh hữu (CPAC) vào ngày 28/2, trong đó ông đề cập ngắn gọn về cuộc bầu cử hôm 3/11/2020.



Hôm 28/2, RSBN đã viết trên Twitter rằng: "Chúng tôi cố gắng chơi theo luật, nhưng chúng tôi sẽ không kiểm duyệt Tổng thống Trump".


"Chúng tôi sẽ không xóa hoặc chỉnh sửa video này. Để tất cả chúng ta đều rõ ràng - nếu video này bị xóa, thì không phải do chúng tôi làm", kênh phát thanh cho biết.



Một phần tìm kiếm trên YouTube cho thấy, các bài phát trực tiếp khác về bài phát biểu của Tổng thống Trump cũng đã bị gỡ xuống. The Epoch Times đã liên hệ với nền tảng lưu trữ video thuộc sở hữu của Google để đề nghị bình luận.


Đầu tuần này, YouTube đã chặn kênh của cựu Thị trưởng thành phố New York Rudy Giuliani lần thứ 2, với lời cáo buộc ông Giuliani đã vi phạm chính sách của nền tảng trong việc sử dụng nicotine và bầu cử. Vấn đề này rất có thể liên quan đến việc ông đã quảng cáo xì gà trong các video của mình.


Trong một tuyên bố, một phát ngôn viên của YouTube cho biết: "Chúng tôi đã xóa nội dung khỏi kênh Rudy W. Giuliani do vi phạm chính sách bán hàng hóa được quản lý của chúng tôi, trong đó cấm nội dung tạo điều kiện sử dụng nicotine và chính sách liêm chính trong cuộc bầu cử tổng thống của chúng tôi".


Khoảng một tuần trước, YouTube cũng đã xóa một video trên kênh của hãng tin Newsmax, trong đó có cuộc phỏng vấn với ông Trump. Gã trùm mạng video này đồng thời cũng xóa video về một luật sư điều trần trước cơ quan lập pháp Ohio, với tuyên bố video này bao gồm thông tin sai lệch về COVID-19.


Bản thân hãng tin The Epoch Times đã bị YouTube tắt tính năng kiếm tiền vào cuối tháng Giêng mà không có bất kỳ cảnh báo trước nào hoặc lời giải thích về lý do cụ thể.



Trong tuyên bố của mình vào cuối tháng Giêng, hãng tin này cho biết: "Những người sáng lập The Epoch Times là những người Mỹ gốc Hoa chạy trốn khỏi [Đảng Cộng sản] Trung Quốc, và trân trọng quyền Tu chính án đầu tiên của họ tại Hoa Kỳ để thành lập một tổ chức tin tức độc lập và không bị kiểm duyệt. Chúng tôi tin rằng tự do ngôn luận là nền tảng của một xã hội tự do, và là chìa khóa cho nước cộng hòa của chúng ta phát triển mạnh mẽ".


Động thái chống lại đài RSBN chắc chắn sẽ gây ra nhiều lời chỉ trích hơn nữa đối với cơ quan kiểm duyệt của Big Tech đối với các quan điểm bất đồng. Đài RSBN đã phát sóng hầu hết các cuộc biểu tình của ông Trump trong chiến dịch tranh cử năm 2016 và khi ông còn là tổng thống nước Mỹ.


Bản thân cựu tổng thống đã đưa ra cảnh báo về quyền lực tiềm tàng chưa được kiểm soát của Google, Facebook, Twitter, Amazon và những nền tảng công nghệ khác trong bài phát biểu của mình. Ông tuyên bố, những gã trùm Big Tech này sẽ phải đối mặt với sự trừng phạt nếu tìm các bịt miệng những ngôn luận của phe cánh hữu.


Tổng thống Trump nói: "Tất cả các biện pháp bầu cử liêm chính trên thế giới sẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu chúng ta không có quyền tự do ngôn luận. Nếu đảng Cộng hòa có thể bị kiểm duyệt vì nói lên sự thật và phản đối tham nhũng, chúng ta sẽ không có dân chủ và chúng ta sẽ chỉ có chuyên chế cánh tả".


   Mời xem thêm »



© Du Miên
    The Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages