Chính quyền Biden bị chất vấn: Người nhập cư trái phép được ở khách sạn, còn Vệ binh Quốc gia ngủ ở bãi xe - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Ba, 23 tháng 3, 2021

Chính quyền Biden bị chất vấn: Người nhập cư trái phép được ở khách sạn, còn Vệ binh Quốc gia ngủ ở bãi xe


HNgười nhập cư trái phép được ở khách sạn, còn Vệ binh Quốc gia ngủ ở bãi xe


Khi các cơ sở cư trú cho người nhập cư dọc biên giới Mỹ quá tải, chính quyền ông Biden đã nhanh chóng sắp xếp cho họ thức ăn và chỗ ở tại các phòng khách sạn, sự tận tâm chu đáo mà những Vệ binh Quốc gia Hoa Kỳ đã không nhận được từ chính quyền này hồi tháng Giêng vừa qua.


Trong một buổi họp báo chiều ngày 22/3, phóng viên Emerald Robinson của báo Newsmax đã yêu cầu thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki giải thích rõ về sự đối lập trong cách đối xử của chính quyền ông Biden với người nhập cư bất hợp pháp và các Vệ binh Quốc gia, theo Daily Caller.



Trong bối cảnh khủng hoảng người di cư gia tăng ở khu vực biên giới Mỹ và Mexico, chính quyền ông Biden đã đề xuất cho người nhập cư trái phép vào Mỹ được ở tại khách sạn, nhưng trước đó những người lính Vệ bing Quốc gia Hoa Kỳ lại phải ngủ vạ vật ở một bãi đậu xe trong tiết trời âm độ C hồi tháng Giêng vừa qua.


Trong cuộc họp báo hôm 22/3, phóng viên Robinson đặt vấn đề: “Một trong những lựa chọn được báo cáo vào cuối tuần qua là chi 86 triệu USD cho các phòng khách sạn, cho một số người nhập cư và để cung cấp thức ăn cho họ. Làm thế nào để các vị cân bằng việc này với việc những người lính Vệ binh Quốc gia phải ngủ trong nhà để xe và một số người trong số họ đã bị ngộ độc thực phẩm?”, theo trích dẫn từ Washington Examiner.



Đề xuất này được đưa ra trong bối cảnh các cơ sở cho người nhập cư bất hợp pháp dọc theo biên giới Mỹ - Mexico đã bị quá tải. Đề xuất trị giá 86 triệu USD này được ký kết giữa chính quyền ông Biden và một tổ chức phi lợi nhuận tại tiểu bang Texas. Báo Washington Examiner cho biết, bản hợp đồng này có giá trị trong vòng 6 tháng và tổ chức kể trên sẽ cung cấp nơi ở cùng thực phẩm cho 1.200 người nhập cư.


Hôm 16/3, người đứng đầu Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) cho biết, số lượng người di cư nhập cảnh bất hợp pháp vào Hoa Kỳ qua Biên giới phía Nam đã tăng đột biến trong 2 tháng đầu kể từ khi tân Tổng thống Mỹ Joe Biden lên nắm quyền. Trong một tuyên bố, Bộ trưởng DHS Alejandro Mayorkas cho biết: “Chúng tôi đang trên đà phải đối mặt với nhiều cá nhân ở biên giới phía tây nam hơn so với những gì chúng tôi từng trải qua trong 20 năm qua".


Nữ phóng viên Robinson của Newsmax còn bổ sung thêm rằng: “Đó là một sự khác biệt mà nhiều người đang nói đến. Rằng Vệ binh Quốc gia của chúng tôi bị đối xử theo một cách và sau đó những người nhập cư bất hợp pháp lại được đưa vào phòng khách sạn".



Tránh đề cập đến đề xuất cho người nhập cư trái phép cư trú tại các phòng khách sạn, thư ký báo chí Nhà Trắng Psaki chỉ tập trung làm rõ về những gì ông Biden đã làm để cải thiện tình hình cho các binh sĩ Vệ Quốc của Mỹ hồi tháng Giêng.


Cụ thể, nữ thư ký báo chí Nhà Trắng cho biết: “Vào thời điểm chúng tôi nhận thức được điều kiện của lực lượng Vệ binh Quốc gia, trong các nhà để xe như các vị đã nhắc đến, Tổng thống [Biden] đã gọi cho người đứng đầu Lực lượng Vệ binh Quốc gia vào ngày hôm đó và đề nghị hỗ trợ, đề nghị thực hiện bất kỳ vai trò nào mà ông ấy có thể. Tôi biết sự việc đã cách đây một thời gian, nhưng đó là phản ứng của ông ấy vào thời điểm đó". Sau đó, bà Psaki chuyển sang câu hỏi tiếp theo.


Để bảo đảm an ninh cho lễ nhậm chức của tân Tổng thống đắc cử Joe Biden hôm 6/1, 26.000 Vệ binh đã được gửi đến thủ đô Washington D.C. của nước Mỹ.



Tuy nhiên, các quan chức tại Quốc hội Mỹ sau đó mới nhận ra họ không có đủ chỗ cho những người lính này nghỉ ngơi, dẫn đến việc 5.000 người lính đã bị buộc phải xuống nằm tạm bợ tại một bãi giữ xe dưới hầm trong tiết trời mùa đông dưới âm độ C và nguy cơ lây nhiễm virus Corona Vũ Hán vì không thể duy trì giãn cách xã hội tiêu chuẩn.


Chỉ 1 ngày sau khi những bức ảnh gây bất bình này được lan truyền trên mạng xã hội, cựu Tổng thống Trump vào ngày 22/1 đã đề nghị để những người lính này có thể nghỉ lại tại khu khách sạn cao cấp Trump Hotel của ông tại thủ đô Washington D.C., theo lời một cố vấn nói với One America News Network.


   Mời xem thêm »



© Du Miên
    NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages