Đài Loan: Không quân Trung Quốc xâm nhập không phận Đài Loan nhiều chưa từng có - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Hai, 29 tháng 3, 2021

Đài Loan: Không quân Trung Quốc xâm nhập không phận Đài Loan nhiều chưa từng có


Máy bay chiến đấu J-10 đang biểu diễn tại Airshow China ở Chu Hải, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc vào ngày 11/11/2014. (Nguồn ảnh: Johannes Eisele / AFP / Getty Images)


Sự hiện diện hàng loạt máy bay quân sự trong vùng không phận của Đài Loan ngày 26/3 đánh dấu sự leo thang đáng kể của tình hình căng thẳng trên eo biển Đài Loan.


Theo The Epoch Times đưa tin, trích dẫn nguồn Reuters, thứ Sáu ngày 26/3, Bộ Quốc phòng Đài Loan báo cáo một cuộc xâm nhập lớn nhất chưa từng có vào vùng nhận dạng phòng không của Đài Loan, gồm hai mươi máy bay chiến đấu của Trung Quốc: 4 máy bay ném bom H-6K có khả năng chứa vũ khí hạt nhân và 10 máy bay chiến đấu J-16 và một số chiếc khác. Cuộc tấn công này là điều bất thường và diễn ra khi lực lượng không quân của hòn đảo đình chỉ mọi hoạt động huấn luyện nhiệm vụ sau hai vụ rơi máy bay chiến đấu trong tuần này.



Bộ Quốc phòng của hòn đảo cho biết, lực lượng không quân đã triển khai tên lửa để "giám sát" cuộc xâm nhập vào phần phía Tây Nam của vùng nhận dạng phòng không của Đài Loan. Họ cũng cho biết máy bay của họ đã cảnh báo máy bay Trung Quốc, bao gồm cả tín hiệu radio.


Kể từ khi Bộ Quốc phòng Đài Loan bắt đầu tiết lộ các chuyến bay quân sự gần như hàng ngày của Trung Quốc trên vùng biển giữa phần phía Nam của Đài Loan và quần đảo Pratas do Đài Loan kiểm soát ở Biển Đông vào năm ngoái, đây cuộc xâm nhập lớn nhất cho đến nay của Không quân Trung Quốc.


Cũng trong đợt xâm nhập này, có một số máy bay Trung Quốc đã bay trong vùng trời phía Nam Đài Loan và đi qua Kênh Bashi, nơi ngăn cách hòn đảo này với Philippines, Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết.


Một nguồn tin khác của Reuters cũng cho biết, quân đội Trung Quốc đang tiến hành tập trận mô phỏng hoạt động để chống lại các tàu chiến của Mỹ đi qua Kênh Bashi.


Trung Quốc, nước tuyên bố Đài Loan là lãnh thổ của riêng mình, đã tăng cường các hoạt động quân sự gần hòn đảo dân chủ có chủ quyền trong những tháng gần đây, một động thái mà Đài Loan cho rằng gây nguy hiểm cho sự ổn định của khu vực.


Hiện tại chưa có bình luận từ Bộ Quốc phòng Trung Quốc. Bắc Kinh thường nói rằng các cuộc tập trận như vậy không có gì bất thường và được thiết kế để thể hiện quyết tâm bảo vệ chủ quyền của nước này.



Trước đó, vào thứ Sáu 26/3, Đài Loan và Hoa Kỳ đã ký thỏa thuận đầu tiên dưới sự điều hành của tân Tổng thống Joe Biden, thành lập Nhóm công tác tuần duyên để phối hợp chính sách, sau khi Trung Quốc thông qua luật cho phép lực lượng tuần duyên của họ nổ súng vào các tàu nước ngoài.


Sự hiện diện hàng loạt máy bay quân sự trong vùng không phận của Đài Loan ngày 26/3 đánh dấu sự leo thang đáng kể của tình hình căng thẳng trên eo biển Đài Loan.


   Mời xem thêm »



© Nguyên Hương biên dịch
    The Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages