Trung Quốc đang cố tạo ra một giống loài quái nhân siêu việt - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Bảy, 13 tháng 2, 2021

Trung Quốc đang cố tạo ra một giống loài quái nhân siêu việt


Chế độ của Trung Quốc không có đạo đức hay sự đoan chính, không bị ràng buộc bởi luật pháp và không có cảm giác kiềm chế. Tuy nhiên, nó có công nghệ để bắt đầu một loài người hoàn toàn mới, được cải tiến về mặt di truyền và biết duyệt binh. (Nicolas Asfouri / AFP qua Getty Images)


Chế độ của Trung Quốc không có đạo đức hay sự đoan chính, không bị ràng buộc bởi luật pháp và không có ý định kiềm chế. Tuy nhiên, với sự vũ khí hóa nhanh chóng của công nghệ sinh học, nó có công nghệ để bắt đầu một đội quân hoàn toàn mới của loài người được cải tiến về mặt di truyền.


"Không có ranh giới đạo đức nào đối với việc theo đuổi quyền lực của Bắc Kinh." Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Mỹ John Ratcliffe.


Chỉnh sửa gen người và xa hơn thế - Bộ công cụ chỉnh sửa gen CRISPR được PLA đặc biệt cổ vũ và đầu tư phát triển


Bing Su, một nhà di truyền học người Trung Quốc tại Viện Động vật học Côn Minh, gần đây đã đưa gen MCPH1 của người, một loại gen phát triển não cấy vào một con khỉ. Việc cấy ghép này có thể làm cho trí thông minh của con vật đó giống con người hơn so với các loài linh trưởng thấp hơn. Thí nghiệm tiếp theo của Su là đưa vào khỉ gen SRGAP2C, liên quan đến trí thông minh của con người và gen FOXP2, có liên quan đến kỹ năng ngôn ngữ.



Có ai ở Trung Quốc xem phim Hành tinh vượn - Planet of the Apes không? Rất có thể Trung Quốc đang tự tạo ra một hành tinh như vậy, hệt như trong kịch bản phim của Hollywood vậy.


"Phát triển công nghệ sinh học ở Trung Quốc đang hướng theo một hướng thực sự rùng rợn", Brandon Weichert viết trong một bài báo đăng tải trên trang web nước Mỹ vĩ đại.


Chính quyền Trung Quốc xây dựng một chế độ quyền lực độc tài với với tham vọng không được kiềm chế bởi bất kỳ yếu tố nào như luật pháp, hiến pháp trong khi xúy vô thần luận [không thừa nhận sự tồn tại của Thần và tin rằng con người có thể thay đổi các quy luật của vũ trụ và tự nhiên]. Đây là nguyên nhân, là động lực khiến các nhà nghiên cứu đang theo đuổi khoa học kỳ quặc, đồng thời cũng hấp dẫn trí tuệ toàn cầu tới Trung Quốc nghiên cứu bởi các chuẩn mực đạo đức thấp nhất thế giới này. Điều gì xảy ra khi bạn trộn DNA của lợn và khỉ? Các nhà thí nghiệm Trung Quốc có thể cho bạn biết. Làm thế nào về việc phát triển các cơ quan giống người ở động vật? Vâng, họ cũng đã làm điều đó.


Hơn nữa, Bắc Kinh có thể đã là "siêu chiến binh" kỹ thuật. "Tình báo Mỹ cho thấy Trung Quốc đã tiến hành thử nghiệm trên người đối với các thành viên của Quân đội Giải phóng Nhân dân với hy vọng phát triển những người lính có năng lực sinh học được nâng cao", đây là những gì được Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia John Ratcliffe viết và đăng trên tạp chí Wall Street Journal ngày 3 tháng 12, bài báo có tiêu đề "Trung Quốc Là mối đe dọa an ninh quốc gia số 1 "


Không rõ các nhà nghiên cứu quân sự Trung Quốc đã đi được bao xa. Tuy nhiên, họ ủng hộ việc sử dụng công cụ chỉnh sửa gen CRISPR để nâng cao năng lực của con người và Quân ủy Trung ương của ĐCSTQ đang "hỗ trợ nghiên cứu nâng cao hiệu suất con người và công nghệ sinh học 'khái niệm mới'."


PLA đã dốc toàn lực vào việc chỉnh sửa gen của con người. Như các nhà phân tích hàng đầu Elsa Kania và Wilson VornDick báo cáo, có "những điểm tương đồng đáng chú ý trong các chủ đề được lặp lại bởi một số học giả quân đội Trung Quốc - PLA và các nhà khoa học từ các tổ chức có ảnh hưởng."


Tất cả những động thái này của Trung Quốc nhằm đạt được "sự thống trị về mặt sinh học." "Như Ratcliffe đã lưu ý," không có ranh giới đạo đức nào đối với việc theo đuổi quyền lực của Bắc Kinh".



Trung Quốc khao khát tạo ra 'giống loài siêu đẳng' mà Hitler từng làm


Rõ ràng là chính quyền Trung Quốc đang nghĩ về nhiều thứ hơn chứ không chỉ là “sức mạnh sinh học” của những lính. Một nhà nghiên cứu người Trung Quốc cũng là người đầu tiên trên hành tinh này - và duy nhất cho đến nay - đã chỉnh sửa gen phôi người để tạo ra những đứa trẻ sống.


He Jiankui, khi ở Đại học Khoa học và Công nghệ Nam ở Thâm Quyến, đã sử dụng công cụ CRISPR-Cas9 để loại bỏ gen CCR5 để mang lại cho bé gái song sinh, sinh vào cuối năm 2018, miễn nhiễm với HIV nhưng có lẽ cũng để tăng cường trí thông minh. Thí nghiệm này đã gợi lên chương trình ưu sinh của Đệ tam Đế chế(Đức quốc xã) để tạo ra một "giống nòi siêu đẳng”.


Weichert, cũng là tác giả của Chiến thắng không gian, nói với Gatestone, Trung Quốc đang trong quá trình tạo ra một "Thành viên ĐCSTQ hoàn hảo" . "Trung Quốc được điều hành bởi một chế độ tin tưởng vào tính hoàn hảo của nhân loại, và với sự ra đời của nghiên cứu công nghệ sinh học và di truyền hiện đại, các nhà hoạch định cấp trung ương của Trung Quốc giờ đây đã tự hoàn thiện bộ gen của con người theo chương trình chính trị của họ".


"Trung Quốc được điều hành bởi một chế độ tin tưởng vào tính hoàn hảo của nhân loại, và với sự ra đời của nghiên cứu công nghệ sinh học và di truyền hiện đại, các nhà hoạch định cấp trung ương của Trung Quốc giờ đây đã tự hoàn thiện bộ gen của con người theo chương trình chính trị của họ".


Các nhà khoa học Trung Quốc đã và đang trên đường "pha tạp gen" để làm cho thế hệ tương lai thông minh hơn và sáng tạo hơn so với những quốc gia không chấp nhận những phương pháp gây tranh cãi này. Weichert viết : "Những gì bạn đang chứng kiến ​​ở Trung Quốc là sự hội tụ của công nghệ tiên tiến với khoa học sinh học tiên tiến, có khả năng thay đổi cơ bản mọi sự sống trên hành tinh này theo những ý tưởng thất thườngcủa một ĐCSTQ trên danh nghĩa."


Tiến sĩ người Thâm Quyến, ông He, sau khi gây náo động quốc tế do tin tức về việc làm nguy hiểm và phi đạo đức, đã bị phạt và bỏ tù vì "thực hiện bất hợp pháp chỉnh sửa gen phôi người", nhưng trong tình trạng giám sát gần như toàn bộ của ĐCSTQ, ông He rõ ràng được nhà nước ủng hộ. thí nghiệm của mình.


Những nỗ lực của ông He không bị cô lập. Nhóm tin tức của tạp chí Nature đã báo cáo vào tháng 4 năm 2015 rằng các nhà nghiên cứu Trung Quốc tại Đại học Tôn Trung Sơn ở Quảng Châu, trong một thí nghiệm đầu tiên trên thế giới khác, đã chỉnh sửa phôi người "không thể tồn tại" bằng CRISPR-Cas9. "Một nguồn tin Trung Quốc quen thuộc với những phát triển trong lĩnh vực này cho biết có ít nhất 4 nhóm ở Trung Quốc đang theo đuổi việc chỉnh sửa gen trong phôi thai người", trang web của tạp chí này cho biết.



Do đó, việc Bắc Kinh truy tố ông He giống như một nỗ lực để hạ nhiệt sự phản đối và ngăn cộng đồng khoa học quốc tế điều tra sâu hơn về các hoạt động của Trung Quốc hơn là quan tâm đến vấn đề đạo đức trong nghiên cứu của ông ta.


Tham vọng của Trung Quốc thúc đẩy chạy đua 'tạo quái nhân' trên toàn cầu?


Thật không may, những tiến bộ của Trung Quốc trong việc chỉnh sửa gen phôi người để tạo ra siêu chiến binh đang buộc các quốc gia khác cũng phải làm như vậy. Chẳng hạn, chẳng bao lâu nữa, sẽ có Kẻ hủy diệt "Le Terminator." Chính phủ Pháp vừa cho phép “nâng cấp” binh sĩ. "Chúng ta phải rõ ràng rằng, không phải ai cũng có những lo lắng như chúng ta và chúng ta phải chuẩn bị cho một tương lai như vậy", Bộ trưởng Lực lượng Vũ trang Pháp Florence Parly tuyên bố.


Michael Clarke của trường Kings College London viết trên tờ Sun , tờ báo lá cải của Anh, về việc hiện đang có một cuộc cạnh tranh sinh học do Trung Quốc thúc đẩy. Liệu chúng ta sẽ sớm có, như Hiệp hội Đạo đức Quân sự Quốc tế đã gọi nó, một chủng tộc "người máy đồng tính"?


“Nếu chúng ta làm vậy [theo đuổi chiến lược tạo quái nhân giống Trung Quốc], Trung Quốc sẽ không phải là bên duy nhất phải chịu trách nhiệm” Weichert nói với Gatestone trong tháng 2/2021: “Điều đáng lo ngại nhất về những nỗ lực này là Trung Quốc đã có được quyền tiếp cận CRISPR và nghiên cứu công nghệ sinh học và di truyền tiên tiến, nhờ vào mối quan hệ của họ với Hoa Kỳ và các quốc gia phương Tây tiên tiến khác." Các phòng nghiên cứu Mỹ, các nhà đầu tư công nghệ sinh học và các nhà khoa học đều nỗ lực nghiên cứu và kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ sinh học mới chớm nở của Trung Quốc vì các tiêu chuẩn đạo đức cho nghiên cứu như vậy tại Trung Quốc về vấn đề nhạy cảm này rất thấp." Thậm chí có thể nói là phi giới hạn đạo đức. Các hoạt động nghiên cứu tạo quái nhân hoặc sinh sản đồng tính của Trung Quốc không chỉ không bị giới hạn bởi bất cứ nền tảng pháp luật nào trong lục địa mà còn phi giới hạn bởi niềm tin vào thuyết vô thần gần 1 thế kỷ nay. Đây cũng là điểm khác biệt khiến Trung Quốc hấp dẫn nguồn lực trí tuệ, vốn cho các nghiên cứu “phi đạo đức” này trên khắp toàn cầu.


Weichert nói: “Đây sẽ là mối đe dọa chiến lược lâu dài đối với Hoa Kỳ mà rất ít người ở Washington, ở Phố Wall, hoặc ở Thung lũng Silicon hiểu được,” Weichert nói, đề cập đến việc vũ khí hóa công nghệ sinh học nhanh chóng của Trung Quốc.


Chế độ của Trung Quốc không có đạo đức hay sự đoan chính, không bị ràng buộc bởi luật pháp và không có cảm giác kiềm chế. Tuy nhiên, nó có công nghệ để bắt đầu một loài người hoàn toàn mới, được cải tiến về mặt di truyền và biết duyệt binh.


Gordon G. Chang là tác giả cuốn sách Sự sụp đổ sắp tới của Trung Quốc, một thành viên cao cấp xuất sắc của Viện Gatestone, và là thành viên của Ban cố vấn.


Theo dõi Gordon G. Chang trên Twitter


Đọc thêm »



© Đức Duy,Trà Nguyễn
    NTDVN
    Gatestoneinstitute

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages