Thành viên của Black Lives Matter tham gia vào vụ bạo động gây hỗn loạn Quốc hội Mỹ - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2021

Thành viên của Black Lives Matter tham gia vào vụ bạo động gây hỗn loạn Quốc hội Mỹ


Ảnh chụp John Earle Sullivan từ nhà tù hạt Utah, Mỹ. (The Epoch Times)


Nhiều bức ảnh cho thấy, Sullivan đã có mặt bên trong Điện Quốc hội Mỹ ở Washington vào ngày 6/1. Người này từng tổ chức một cuộc biểu tình với các nhà hoạt động Black Lives Matter và các thành viên của mạng lưới cực tả Antifa.


Một thành viên của phong trào Black Lives Matter đã tham gia trong nhóm người đột nhập vào Điện Quốc hội Hoa Kỳ hôm 6/1.


Đó là John Earle Sullivan, vốn được biết đến là người ủng hộ một cuộc cách mạng vũ trang trên mạng xã hội. Người này từng bị bắt hồi tháng 7/2020 vì đe dọa bạo lực và phạm tội ác ý. Thành viên này cũng đã tổ chức một cuộc biểu tình với các nhà hoạt động Black Lives Matter và các thành viên của mạng lưới cực tả Antifa.



Theo Deseret News, Sullivan đã làm hư hại các phương tiện và kêu gọi mọi người chặn đường lớn trong vụ bạo động hôm 6/1. Một đoạn video đã ghi lại được cảnh anh này đang đe dọa dùng vũ lực với một người phụ nữ.


Nhiều bức ảnh cho thấy, Sullivan đã có mặt bên trong Điện Quốc hội Mỹ ở Washington vào ngày 6/1. Từ thời điểm đó, người này đã tham gai trả lời phỏng vấn và tuyên bố đã tham gia vụ việc xâm nhập bất hợp pháp vào tòa nhà, với nỗ lực nhằm "hiểu hơn" về những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump.


Trao đổi với KSL-TV, người này cho biết: “Đối với tôi, điều quan trọng là cả nhóm và những người xung quanh tôi nhìn ra khía cạnh đó của sự việc, nhìn ra sự thật. Tôi không quan tâm đến việc bạn đang ở phe nào, chỉ là bạn nên nhìn vào mọi việc một cách chân thực nhất".


Tính đến nay, Sullivan chưa bị buộc tội xâm nhập bất hợp pháp hay phải nhận bất kỳ cáo buộc tội danh nào khác mà cảnh sát tuyên bố những người cũng đột nhập vào tòa nhà đang phải đối mặt. Hình của người này không nằm trong số những bức ảnh của nghi phạm trong vụ việc do chính quyền công bố.


Sullivan cho biết bản thân đã bị giam giữ vào tối ngày 7/1 (theo giờ Mỹ) và bị thẩm vấn về những gì đã nhìn thấy trong vụ bạo động tại Điện Quốc hội. Sở cảnh sát Metropolitan đã không trả lời yêu cầu bình luận của The Epoch Times về sự việc này.


Trong ngày 7/1, cảnh sát tuyên bố đã bắt giữ 68 người trong thành phố, trong đó có 41 người bị bắt trong khuôn viên của Điện Quốc hội. Theo hồ sơ bắt giữ của cảnh sát, những người này bị cáo buộc các tội danh bao gồm việc xâm nhập bất hợp pháp và sở hữu vũ khí trái phép.


Khung cảnh đổ nát gần một lối vào bị đập phá, một ngày sau khi những người biểu tình xông vào Điện Capitol Hoa Kỳ, ở Washington vào ngày 7/1/2021. (Brendan Smialowski / AFP qua Getty Images)


Sullivan nói với KUTV rằng: “Những người biểu tình không thực sự cố gắng thiêu rụi bất cứ thứ gì, họ không thực sự cố gắng phá vỡ bất cứ thứ gì, động cơ chính của họ là muốn lọt vào [phòng họp của lưỡng viện]. Những người biểu tình ấy đã thực sự nổi giận và nhanh chóng vượt qua những sĩ quan ở đó, và vâng, bạn thực sự có thể tự do di chuyển xung quanh, bạn có thể đi vào bất kỳ phòng nào và nhìn ra cửa sổ, vì vậy đó thực sự như đang chứng kiến một khung cảnh siêu thực".


Thành viên Black Lives Matter cũng nhắc đến việc đã ở gần người phụ nữ bị Vệ cảnh Quốc hội Hoa Kỳ bắn chết.


Tường thuật trên KSL, Sullivan nói: “Có một bức tường bằng kính, và cô ấy, người phụ nữ đó, là người đầu tiên thực sự cố gắng tiến vào trong. Tất cả những gì các bạn thấy là những tay cầm súng xông ra cửa… Bạn sẽ không thể nhìn thấy mặt họ, không gì cả. Và tôi đã thực sự hét vào mặt những người khác [rằng]: 'Có súng! Có một khẩu súng! Đừng vào đó!'. Rồi một phát súng nổ ra. Và cô ấy bị bắn ngay khi vượt qua [bức tường]".



Hôm 7/1, Vệ cảnh Quốc hội Hoa Kỳ cho biết, một trong những sĩ quan của họ đã bắn phát súng giết chết người phụ nữ, được xác định là Ashli ​​Babbitt.


Viên chức này đã được cho nghỉ hành chính, trong khi chờ cuộc điều tra chung do cơ quan này và Sở Cảnh sát Metropolitan tiến hành.


Những người khác xông vào Điện Quốc hội đều được quy kết là những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump. Những người này bao gồm Rick Saccone, cựu thành viên Hạ viện, Derrick Evans, thành viên Hạ viện Tây Virginia và Kristina Malimon, một phần trong ban Lãnh đạo Trẻ tuổi của Đảng Cộng hòa tại Oregon.


Đọc thêm »


© Du Miên
    NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages