Kêu gọi xóa Facebook khỏi App Store do liên quan đến cuộc bạo loạn ở Capitol Hill - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Ba, 19 tháng 1, 2021

Kêu gọi xóa Facebook khỏi App Store do liên quan đến cuộc bạo loạn ở Capitol Hill


Một bài báo của Washington Post tiết lộ rằng rất nhiều bằng chứng cho thấy vụ bạo loạn ở Đồi Capitol đã được lên kế hoạch trên Facebook. (Ảnh: Getty)


Một số người đang kêu gọi cấm Facebook khỏi cửa hàng ứng dụng (App Store) sau khi một bài báo của Washington Post tiết lộ rằng rất nhiều bằng chứng cho thấy vụ bạo loạn ở Đồi Capitol đã được lên kế hoạch trên nền tảng của Mark Zuckerberg.


Theo Washington Post, “ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy Facebook đóng một vai trò lớn hơn nhiều” trong vụ bạo loạn tại tòa nhà so với những gì Giám đốc điều hành của mạng xã hội này, bà Sharyl Sandberg thừa nhận trước đó.


Bà Sandberg đã tuyên bố rằng các sự kiện "phần lớn được tổ chức trên các nền tảng không có khả năng ngăn chặn sự thù ghét như của chúng tôi, không có tiêu chuẩn và tính minh bạch như của chúng tôi”.



Tuy nhiên, ông Eric Feinberg, Phó chủ tịch của Liên minh vì Một trang web An toàn hơn, người đã phát hiện ra 128.000 người dùng Facebook vẫn đang thảo luận về hashtag #StopTheSteal vào thứ Hai ngày 11/1. Nhờ phát hiện này, tờ Washington Post cáo buộc rằng bà Sandberg chẳng qua đã “đổ lỗi” cho nền tảng khác.


Bài báo nêu rõ: “Các tìm kiếm của ông Feinberg cho thẻ đã bị cấm #StopTheSteal và các thẻ bắt đầu bằng #DoNotCertify, #WildProtest và #FightForTrump trên Facebook và Instagram gần đây đã tiết lộ hàng trăm bài đăng quảng bá cho cuộc biểu tình”.


Ngoài ra, theo Zero Hedge: “Hai chục quan chức và tổ chức Đảng Cộng hòa ở ít nhất 12 bang đã điều phối các chuyến xe buýt đến cuộc biểu tình thông qua Facebook”.


Các nhà chức trách liên bang cũng tiết lộ rằng phần lớn bạo lực được điều phối thông qua Twitter.


Điều này hoàn toàn trái ngược với câu chuyện những kênh truyền thông lớn đưa ra trong những ngày sau vụ việc rằng nó được điều phối phần lớn thông qua các mạng xã hội thay thế như Parler và Gab.


Amazon đã chấm dứt dịch vụ lưu trữ máy chủ của Parler vào cuối tuần trước, khiến trang web hoàn toàn ngoại tuyến mà không có dấu hiệu cho biết khi nào nó sẽ hoạt động trở lại. Động thái này xảy ra sau khi cả Google và Apple cấm ứng dụng Parler khỏi nền tảng của họ.


Hiện một số người thắc mắc rằng liệu Google và Apple có đưa ra hình phạt tương tự đối với Facebook và Twitter hay không.



Người sáng lập Gab, Andrew Torba, đã lặp lại cảm xúc đó dưới dòng tiêu đề có nội dung “Gab kêu gọi Facebook và Twitter phải bị Cấm khỏi App Stores sau vụ Bạo loạn Capitol”.


Ông Torba viết: “Thật đáng lo ngại khi Twitter vẫn trực tuyến và có quyền truy cập trên App Stores còn Gab thì không. Lý do rất rõ ràng: Big Tech không có nguyên tắc nào ngoài mong muốn phục vụ lợi ích của cánh tả cấp tiến và Đảng Dân chủ. Họ không thể nói ra điều đó nên họ thể hiện bằng hành động của mình”.


Tuy nhiên, cả Twitter hay Facebook đều không có gì phải lo lắng về các lời kêu gọi kể trên. Theo Mục 230 của Đạo luật Chuẩn tắc Truyền thông Hoa Kỳ, các công ty này không phải chịu trách nhiệm về nội dung do người dùng đăng, nhưng rõ ràng Parler và Gab đang bị Big Tech đe dọa xóa sổ hoàn toàn.


Đọc thêm »



© Văn Thiện
    NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages