Ông Trump: Vẫn còn ‘quá sớm’ để ngừng đấu tranh trong cuộc bầu cử 2020 - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Năm, 17 tháng 12, 2020

Ông Trump: Vẫn còn ‘quá sớm’ để ngừng đấu tranh trong cuộc bầu cử 2020


Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh về vaccine Tốc độ Chiến dịch vào ngày 08/12/2020 tại Washington, DC. (Nguồn ảnh: Tasos Katopodis / Getty Images)


Tổng thống Donald Trump nói với Lãnh đạo phe Đa số Thượng viện Mitch McConnell rằng, vẫn còn quá sớm để ngừng đấu tranh trong cuộc bầu cử, sau khi Thượng nghị sĩ kỳ cựu của tiểu bang Kentucky chúc mừng ông Joe Biden về kết quả cuộc bỏ phiếu của Cử tri đoàn.


Ngày 16/12, ông Trump viết cho ông McConnell: “75.000.000 phiếu bầu, một kỷ lục đối với một Tổng thống (rất nhiều)”. Đồng thời, ông nhấn mạnh mức độ ủng hộ và tín nhiệm của người Mỹ dành cho mình.


Tổng thống Trump viết thêm rằng: "Còn quá sớm để từ bỏ. Đảng Cộng hòa cuối cùng cũng phải học cách chiến đấu".



Ông McConnell đã đưa ra bình luận về ông Biden tại Thượng viện vào thứ Ba ngày 13/12. Sau đó, vào thứ Ba và thứ Tư, ông McConnell đã vấp phải một loạt các chỉ trích.


“Mọi ‘thành viên Đảng Cộng hòa’ không chiến đấu cho chiến thắng áp đảo năm 2020 của Donald Trump [mà] đều đang ủng hộ việc Đảng Cộng sản Trung Quốc tiếp quản nước Mỹ”, Marjorie Taylor Greene, một thành viên Đảng Cộng hòa tại tiểu bang Georgia, viết trên Twitter.


Cựu Trung tướng quân đội Michael Flynn viết rằng: “Hàng triệu & hàng triệu & hàng triệu” người dân Mỹ vẫn đang “ủng hộ” những vụ kiện pháp lý của Tổng thống Trump.


“Chúng ta sẽ không thất bại hoặc thu mình lại như một số người trong Đảng Cộng hòa đã làm”, ông Flynn viết thêm.


Hạ nghị sĩ Mo Brooks khẳng định sẽ phản đối kết quả bỏ phiếu của Cử tri đoàn trong Phiên họp chung vào tháng tới. Hạ nghị sĩ Taylor-Greene và Thượng nghị sĩ Rand Paul cũng nói rằng, họ sẽ làm điều tương tự.


Hạ nghĩ sĩ Barry Moore cũng cho biết, ông sẽ tham gia cùng những người khác để phản đối kết quả cuộc bỏ phiếu của Cử tri đoàn.


Thượng nghị sĩ Paul nói với CNN vào ngày 10/12: “Chúng tôi vẫn đang xem xét tất cả các vấn đề pháp lý liên quan đến các vụ kiện, và chúng tôi sẽ đưa ra quyết định của mình sau khi chúng tôi xem xét tất cả các vụ kiện”.


Để chống lại phiếu bầu từ Cử tri đoàn của bang, ít nhất một thành viên Hạ viện và một thành viên Thượng viện phải lên tiếng phản đối. Sau đó, một loạt tranh luận phức tạp sẽ xảy ra cũng như các cuộc bỏ phiếu sẽ được tiến hành.



Khoảng một tuần trước, một phát ngôn viên của Thượng nghị sĩ Mitt Romney thuộc tiểu bang Utah nói với The Epoch Times rằng, nỗ lực để thách thức kết quả bầu cử từ Đại cử tri là "điên rồ", khi vị này đề cập đến một bình luận công khai của thượng nghị sĩ bang Utah.


"Nó sẽ giống như khi ta nói: ‘Xem nào, chúng ta đừng làm theo lá phiếu của người dân, thay vào đó hãy làm những gì chúng ta muốn’. Đó không phải là cách thức hoạt động chính thường của một nước cộng hòa dân chủ", Thượng nghị sĩ Romney nói.


Ngày 14/12, một số thành viên đảng Cộng hòa ở các bang quan trọng cho biết, nhóm Đại cử tri của họ đã bỏ phiếu cho Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Mike Pence. Động thái này là nhằm đảm bảo những vụ kiện pháp lý của Tổng thống Trump không bị loại bỏ.


Trong tháng trước, Tổng thống Trump cáo buộc đã xảy ra gian lận bầu cử trên quy mô lớn khiến kết quả bầu cử thay đổi. Các luật sư của ông đã tiến hành các vụ kiện khiếu nại về kết quả bầu cử tại Michigan, Wisconsin, Pennsylvania, Arizona, Nevada và Georgia.


Đọc thêm »



© Nguyễn Minh
    NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages