Nhiều người bị đâm sau vụ đụng độ giữa các nhóm biểu tình ở Washington - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Hai, 14 tháng 12, 2020

Nhiều người bị đâm sau vụ đụng độ giữa các nhóm biểu tình ở Washington


Một sĩ quan cảnh sát mặc đồ chống bạo động đứng gác khi những người biểu tình tụ tập gần Black Lives Matter Plaza trong cuộc biểu tình ở Washington ngày 12/12/2020. (Stephanie Keith / Getty Images)


Đêm ngày 12/12 (tức trưa ngày 13/12 tại Việt Nam), đã có nhiều người bị đâm và các nhân viên cảnh sát bị thương, sau khi bùng nổ các cuộc đụng độ giữa các nhóm biểu tình khác nhau ở Washington D.C.


Sau cuộc “Tuần hành triệu MAGA”, có cáo buộc cho rằng xung đột và bạo lực đã nổ ra giữa các thành viên của nhóm Antifa cực tả và nhóm Proud Boys do ông Gavin McInnes - một người theo chủ nghĩa tự do thành lập. Cả 2 nhóm này luôn thu hút sự chú ý của giới truyền thông vì thường xuyên dính líu tới các cuộc đụng độ bạo lực với nhau.


Trao đổi với truyền thông địa phương, giới chức đặc khu D.C. cho biết, 4 người đã bị đâm ở giao lộ của Đường 11 và Đường F ở trung tâm thành phố D.C., gần khu vực Black Lives Matter Plaza. Cả 4 người đã được đưa đến bệnh viện với những vết thương nghiêm trọng, WUSA9 đưa tin.



Sở cảnh sát Metropolitan cũng nói với các phóng viên rằng, ít nhất 23 cá nhân đã bị bắt giữ trong các tình huống bất ổn dân sự. Trong số đó, 6 người bị bắt vì hành hung một sĩ quan cảnh sát, 10 người vì các cuộc ẩu đả thông thường, 4 người vì có hành vi bạo động, một người vì sở hữu một máy chích điện và 2 người vì vượt qua hàng rào cảnh sát, hãng tin tức cho biết.


Sở cảnh sát Metropolitan đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của The Epoch Times.


Hiện không rõ danh tính những cá nhân bị chính quyền bắt giữ, nhưng các video do các phóng viên có mặt tại hiện trường quay được cho thấy, những người biểu tình Proud Boys và "những người phản đối" đã bị bắt và áp giải vào xe cảnh sát.


Các video cũng cho thấy, một trong những nạn nhân bị đâm trong vụ đụng độ bạo lực có thể là một người biểu tình thuộc nhóm Proud Boys. Hiện vẫn chưa rõ những nạn nhân bị đâm khác là ai.


Trước đó trong ngày, hàng vạn người ủng hộ Tổng thống Donald Trump đã diễu hành qua các đường phố trong cuộc “Tuần hành triệu MAGA” ở Washington, để kêu gọi trả lại sự liêm chính cho cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Trong những tuần gần đây, một số lượng đáng kể nhân chứng, người tố giác và nhân chứng chuyên môn đã ra mặt làm chứng về các trường hợp bất thường trong bầu cử. Họ khẳng định, có khả năng gian lận đã xảy ra trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.


Tổng thống Trump, ban vận động của ông và nhiều bên thứ 3 đã nộp nhiều đơn kiện riêng biệt lên các tòa án cấp tiểu bang và liên bang. Đây là một phần trong nỗ lực để vô hiệu hóa kết quả bầu cử tại các tiểu bang, cho đến khi những lo ngại về gian lận tiềm ẩn được giải quyết một cách minh bạch và độc lập. Theo lời khai của nhân chứng và chuyên gia, việc bỏ và kiểm phiếu tại nhiều bang đã có những vi phạm đáng kể đối với các quy tắc bầu cử tiểu bang cũng như Hiến pháp Hoa Kỳ.



Nhiều vụ kiện trong số này đã bị các thẩm phán bác bỏ vì những lý do thủ tục, chẳng hạn như thiếu tư cách hoặc quyền hạn để khởi kiện; các vụ kiện thuộc diện "mootness", tức là không còn tranh cãi giữa các bên; và các trường hợp "laches" - là khi thẩm phán phán quyết rằng đã các tuyên bố mà vụ kiện đưa ra thiếu sự cẩn trọng.


Một trong những trường hợp này là vụ việc Tổng chưởng lý bang Texas muốn kiện 4 tiểu bang chiến địa: Georgia, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin, với đơn kiện được đệ trình lên Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ hồi đầu tuần này. Bang Texas đã yêu cầu tòa án cấp cao nhất nước Mỹ cho phép khởi kiện 4 bang kể trên vì cáo buộc họ đã vi phạm Hiến pháp và đối xử bất công với cử tri trong việc xử lý cuộc tổng tuyển cử năm 2020.


Cuối ngày 11/12, Tối cao Pháp viện đã đưa ra lệnh từ chối yêu cầu của Texas, với lý do tiểu bang này thiếu tư cách pháp lý để khởi kiện. Bằng chứng trong vụ án đã không được xem xét khi tòa án đưa ra quyết định.


Trong cuộc tuần hành hôm 12/12, các nhóm ủng hộ Tổng thống Trump đã tụ tập trước Pháp viện hàng đầu của quốc gia như một phần trong cuộc biểu tình.


Hai nhóm Proud Boys và Antifa bắt đầu xung đột khi màn đêm buông xuống sau cuộc “Tuần hành triệu MAGA”.


Trung tâm Luật về Nghèo đói miền Nam - một tổ chức khuynh tả đã mô tả nhóm Proud Boys là một nhóm cực hữu. Các nguyên lý cốt lõi của nhóm Proud Boys tập trung vào việc duy trì can thiệp của chính phủ ở mức tối thiểu, tôn vinh quyền cá nhân, ủng hộ biên giới khép kín, khởi sự doanh nghiệp và đề cao các giá trị truyền thống gia đình. Họ thường thách thức sự đúng đắn về chính trị và luôn ca ngợi nền văn hóa phương Tây là đỉnh cao của thế giới, theo thông tin nhóm tự mô tả trên Facebook. Fanpage của họ sau đó đã bị khóa.



Các thành viên của nhóm đã thề sẽ chống lại Antifa, một nhóm ủng hộ chủ nghĩa cực tả. Nhóm này nổi tiếng với việc phân loại các đảng phái và cá nhân không đồng tư tưởng với họ là "phát-xít", để biện minh cho việc sử dụng bạo lực chống lại những thực thể này.


Các thành viên Antifa thường xuất hiện tại các buổi phát biểu tự do ngôn luận và những buổi diễu hành của những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump, trong nỗ lực ngăn chặn các sự kiện này và tham gia vào các hoạt động bạo lực.


Trước đó, Tổng thống Trump đã lên án cả 2 nhóm Proud Boys và Antifa.


Đọc thêm »



© Trân Văn
    NTDVN
    Theo Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages