Có thêm các nhà lập pháp Đảng Cộng hoà Mỹ ủng hộ Thách thức kết quả bỏ phiếu của Cử tri đoàn - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Năm, 24 tháng 12, 2020

Có thêm các nhà lập pháp Đảng Cộng hoà Mỹ ủng hộ Thách thức kết quả bỏ phiếu của Cử tri đoàn


Toà nhà Quốc hội ở Washington (Nguồn ảnh: Getty Images)


Một thành viên khác của Quốc hội Mỹ cam kết sẽ thách thức các đệ trình biểu quyết của Cử tri đoàn trong phiên họp chung của Quốc hội dự kiến diễn ra vào ngày 6/1/2021. Ngoài ra còn có thêm một số nhà lập pháp khác cũng cam kết thực hiện điều này.


Trong thư gửi cho Thượng nghị sĩ Ted Cruz và John Cornyn, Hạ nghị sĩ Lance Gooden đã viết rằng: “Tôi có ý định phản đối việc chứng nhận phiếu đệ trình của Cử tri đoàn vào ngày 6/1, và tôi kính đề nghị các ngài cùng làm điều đó với tôi”.


Hai Thượng nghị sĩ Cornyn và Cruz đều không công khai tuyên bố liệu họ có thách thức các phiếu bầu của Cử tri đoàn hay không. Để có thể khởi động quy trình thách thức kết quả bỏ phiếu bầu Tổng thống của Cử tri đoàn thì cần ít nhất một đại diện từ Hạ viện và một đại diện từ Thượng viện đứng lên phản đối kết quả đó.



Hạ nghị sĩ Gooden viết trong bức thư của mình: “Chúng ta phải đứng về phía hàng chục triệu người dân Mỹ - [những người] muốn có câu trả lời về những bất thường [xuất hiện] trong cuộc bầu cử này. Nhiệm vụ của chúng ta là đảm bảo rằng, tính toàn vẹn của cuộc bầu cử của chúng ta không thể bị lay chuyển, và người dân Mỹ xứng đáng để có thể đặt niềm tin vào những phiếu bầu của họ".


Ông Gooden cũng nhấn mạnh rằng, các cáo buộc và thông tin về gian lận cử tri trong cuộc bầu cử ngày 3/11 đang bao trùm.


Ông nói: “Cần phải kiểm tra toàn bộ mọi lá phiếu ở các bang như Georgia, Arizona, Michigan và Pennsylvania, và ở những bang đó, rất nhiều thông tin về gian lận và bất thường đã được báo cáo. Hạ nghị sĩ Gooden lập luận rằng, nếu cuộc điều tra không được hoàn thành và nếu Quốc hội chứng nhận kết quả bỏ phiếu của Cử tri đoàn, thì sẽ nảy sinh sự bất đồng trong đất nước.


Cho đến nay, chưa có Thượng nghị sĩ nào công khai cam kết thách thức kết quả của tiểu bang. Tuy nhiên, Thượng nghị sĩ Rand Paul Thượng nghị sĩ Tommy Tuberville nói rằng họ có thể thực hiện điều này.


Trong một phiên điều trần của Bộ An ninh Nội địa ở Thượng viện vào tuần trước, Thượng nghị sĩ Paul nói răng, ông tin "hành vi gian lận cử tri" đã làm phá hỏng cuộc bầu cử ngày 3/11.


Hạ nghị sĩ Mo Brooks là thành viên Hạ viện đã nhiều lần tuyên bố và đang dẫn đầu trong việc thách thức các phiếu bầu của Cử tri đoàn. Dân biểu mới đắc cử là ông Madison Cawthorn cũng tham gia kêu gọi các thành viên Đảng Cộng hoà khác của Quốc hội đứng lên thách thức kết quả bỏ phiếu của Cử tri đoàn.


“[Tôi] không làm điều này để có lợi cho sự nghiệp của mình ở Washington, trên thực tế điều này rất có thể sẽ gây hại cho sự nghiệp của tôi. Nhưng không ai nên lấy vị trí ở Washington để lập nghiệp. [Chúng ta] đến đây để phục vụ người dân. Và thay mặt cho những người dân, tôi phản đối cuộc bầu cử này dựa trên những vi phạm hiến pháp của các bang chủ chốt”, ông Cawthorn viết.



Có thông tin rằng hơn một chục nhà lập pháp đã gặp Tổng thống Donald Trump để thảo luận về việc phản đối chứng nhận chiến thắng của ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden.


Hôm 21/12, Hạ nghị sĩ Brian Babin cho biết, ông sẽ phản đối kết quả bỏ phiếu của Cử tri đoàn nếu Quốc hội không điều tra các cáo buộc gian lận, đồng thời kêu gọi các nhà lãnh đạo trong Hạ viện và Thượng viện hành động. Khoảng 20 thành viên Đảng Cộng hòa khác đã ký vào bức thư của ông.


Hạ nghị sĩ Ted Budd, Hạ nghị sĩ Andy Biggs và những hạ nghị sĩ khác cũng đã nói với các hãng tin rằng họ sẽ phản đối kết quả bỏ phiếu của Cử tri đoàn.


Ngoài những cáo buộc gian lận và những điều bất thường, ông Gooden viết trên Twitter rằng, các nước ngoài, các công ty công nghệ và đảng Dân chủ “phối hợp với nhau” để chống lại Tổng thống Trump và những người ủng hộ Tổng thống.


Đọc thêm »



© Nguyễn Minh
    Theo Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages