Chiến dịch TT Trump phản bác tuyên bố không thấy bằng chứng gian lận bầu cử của Tổng chưởng lý Barr - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Tư, 2 tháng 12, 2020

Chiến dịch TT Trump phản bác tuyên bố không thấy bằng chứng gian lận bầu cử của Tổng chưởng lý Barr


Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Tổng chưởng lý William Barr (trái). (Ảnh: Getty Images)


Chiến dịch Tổng thống Trump tuyên bố: "Chúng tôi đã thu thập được nhiều bằng chứng về việc bỏ phiếu bất hợp pháp ở ít nhất 6 tiểu bang, nhưng vẫn chưa thấy có cuộc điều tra nào [về các vấn đề này]. Chúng tôi còn có nhiều nhân chứng đã đưa ra lời khai có tuyên thệ rằng họ đã chứng kiến những trọng tội liên quan đến gian lận cử tri".


Ngày 1/12, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump đã phản bác trước tuyên bố của Tổng chưởng lý Hoa Kỳ William Barr rằng, các quan chức của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ) không thấy bằng chứng nào về tình trạng gian lận bầu cử xảy ra trên diện rộng.


Trong một tuyên bố chung, luật sư riêng của Tổng thống Trump là ông Rudy Giuliani và cố vấn pháp lý cấp cao của chiến dịch là cô Jenna Ellis cho biết: “Với tất cả sự tôn trọng đối với ngài Tổng chưởng lý, [chúng tôi] chưa thấy có bất kỳ cuộc điều tra nào [về gian lận bầu cử] của Bộ Tư pháp được tiến hành. Chúng tôi đã thu thập được nhiều bằng chứng về việc bỏ phiếu bất hợp pháp ở ít nhất 6 tiểu bang, nhưng vẫn chưa thấy có cuộc điều tra nào [về các vấn đề này]. Chúng tôi còn có nhiều nhân chứng đã đưa ra lời khai có tuyên thệ rằng họ đã chứng kiến những trọng tội liên quan đến gian lận cử tri".


Hai luật sư lập luận: “Theo như chúng tôi biết, chưa có một người nào được DOJ phỏng vấn. Bộ Tư pháp cũng chưa kiểm tra bất kỳ máy kiểm phiếu nào hoặc sử dụng quyền triệu tập của mình để xác định sự thật".



Bản tuyên bố nhấn mạnh:


“Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi sự thật thông qua hệ thống tư pháp và cơ quan lập pháp tiểu bang, đồng thời tiếp tục hướng tới các luật định của Hiến pháp, để đảm bảo rằng mọi lá phiếu hợp pháp đều được tính và mọi lá phiếu bất hợp pháp [phải được loại bỏ]. Một lần nữa, với sự tôn trọng lớn nhất đối với Tổng chưởng lý, [chúng tôi nhận thấy] ý kiến ​​của ông ấy dường như không dựa trên bất kỳ kiến ​​thức hay cuộc điều tra nào về những bất thường và những bằng chứng đáng chú ý về vụ gian lận có hệ thống này".


Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với Associated Press - một kênh thông tấn có lịch sử đầy mâu thuẫn với Tổng thống Trump, Tổng chướng lý Barr đã đưa ra một nhận xét.


Theo nguồn tin này, ông Barr khẳng định: “Cho đến nay, chúng tôi chưa [tìm thấy bằng chứng] cho thấy gian lận lên đến quy mô gây ảnh hưởng tạo ra một kết quả khác trong cuộc bầu cử”.


Theo nguồn tin, Tổng chưởng lý Barr cũng nói thêm rằng: "Dường như có xu hướng gia tăng việc lợi dụng hệ thống tư pháp hình sự như là một hình thức chữa cháy mặc định, và [khi] người ta không thích điều gì đó, họ sẽ muốn Bộ Tư pháp vào cuộc và 'điều tra'".


Bộ Tư pháp (DOJ) đã không trả lời ngay lập tức khi được yêu cầu xác nhận thông tin về các nhận xét trên, hay tại sao ông Barr không đưa ra chúng trong một cuộc họp báo.


Các quan chức bầu cử đếm phiếu bầu vắng mặt ở Milwaukee, Wisconsin, vào ngày 4/11/2020. (Scott Olson / Getty Images)


Có người nhìn thấy Tổng chưởng lý Barr bước vào Nhà Trắng vào khoảng 2h45 chiều ngày 1/12, theo giờ Mỹ. Vị Tổng chưởng lý Hoa Kỳ đương nhiệm hầu như im hơi lặng tiếng kể từ Ngày Bầu cử 3/11, ngay cả khi ngày càng có thêm nhiều bằng chứng cho thấy vấn nạn gian lận đáng chú ý ở nhiều bang.


DOJ đã duy trì trạng thái bất động cho đến khoảng một tuần sau ngày 3/11, khi một bản ghi chú mà ông Barr gửi cho các công tố viên liên bang bị rò rỉ và thu hút sự chú ý của công luận.


Trong bản ghi chú này, ông Barr đã chỉ đạo các công tố viên cần "theo đuổi những cáo buộc đáng chú ý về việc bỏ phiếu và kiểm kê phiếu bất thường, trước khi xác nhận các kết quả của cuộc bầu cử trong khu vực pháp lý của các vị trong một số trường hợp nhất định, như tôi đã làm trong các trường hợp cụ thể".


Ông nói: “Các cuộc điều tra và xem xét như vậy có thể được tiến hành nếu có những cáo buộc rõ ràng và đáng tin cậy về những bất thường có thể gây ảnh hưởng đến kết quả của một cuộc bầu cử liên bang ở một tiểu bang riêng lẻ, nếu chúng thật sự diễn ra”.


Đầu năm nay, Tổng chưởng lý Hoa Kỳ cho biết DOJ đang tiến hành một số cuộc điều tra gian lận cử tri lớn.


Ông cũng nhắc lại rằng, ông coi việc áp dụng hình thức bỏ phiếu qua thư trên diện rộng giống như một hành động khuyến khích các hành vi gian lận và ép buộc cử tri.



Tổng chưởng lý Barr nhận định: “Chúng ta chưa từng có tiền lệ sử dụng các lá phiếu gửi qua thư trên diện rộng như được đề xuất. Chúng ta đã từng gửi những lá phiếu vắng mặt cho những người yêu cầu đến một địa chỉ cụ thể. Bây giờ những gì chúng ta đang nói đến là gửi các lá phiếu đến tất cả mọi người dân trong danh sách cử tri, khi ai cũng biết những danh sách cử tri đó thường không chính xác".


Ông nhấn mạnh: “Đây là chính là việc đùa với lửa. Chúng ta là một đất nước đang bị chia rẽ mạnh mẽ, và người dân cần phải tin tưởng vào kết quả của cuộc bầu cử và tính hợp pháp của chính phủ. Còn những người cố gắng thay đổi các quy tắc đối với phương pháp [bỏ phiếu qua thư] này - về mặt logic thì nó rất dễ xảy ra gian lận và ép buộc - là những kẻ liều lĩnh và nguy hiểm"


Đọc thêm »



© Du Miên
    Theo Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages