Bộ Ngoại giao Mỹ tiếp tục cảnh báo về 'hiểm họa đích thực' từ ĐCS Trung Quốc - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2020

Bộ Ngoại giao Mỹ tiếp tục cảnh báo về 'hiểm họa đích thực' từ ĐCS Trung Quốc


Trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông Mỹ, Ngoại trưởng Pompeo đã giải thích chiến lược của Tổng thống Trump trong việc đảm bảo an ninh nội địa Hoa Kỳ. (Ảnh Laszlo Balogh / Getty)


Ngoại trưởng Mike Pompeo nhận định, phải mất một "thời gian dài" để Hoa Kỳ và phần còn lại của "thế giới tự do" hiểu được mối đe dọa của ĐCSTQ và màn kết đầy tham vọng bá quyền của chế độ độc tài này: "Thống trị thế giới tự do".


Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã đưa ra một số cảnh báo trên Twitter và gọi Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) là “hiểm họa đích thực”.


Trong dòng tweet hôm 17/12, cơ quan này nhấn mạnh, Tổng thống Donald Trump tin rằng "Mỹ là một quốc gia có chủ quyền và ưu tiên hàng đầu của chúng tôi luôn là sự an toàn và an ninh cho công dân của chúng tôi".



Khoảng 90 phút sau, vào lúc 2:30 sáng theo giờ miền đông nước Mỹ, Bộ Ngoại giao đã đăng một thông điệp từ Ngoại trưởng Mike Pompeo nhận định, phải mất một "thời gian dài" để Hoa Kỳ và phần còn lại của "thế giới tự do" hiểu được mối đe dọa của ĐCSTQ và màn kết đầy tham vọng bá quyền của chế độ độc tài này: "Thống trị thế giới tự do".


Theo Ngoại trưởng Pompeo và Bộ Ngoại giao Mỹ, ĐCSTQ “đặt ra một hiểm họa đích thực… Chúng tôi muốn Trung Quốc tham gia trên trường thế giới theo cách mà chúng tôi yêu cầu đối với mọi quốc gia khác”.



Dòng tweet cuối cùng nêu rõ, "Mối đe dọa của ĐCSTQ đối với an ninh quốc gia Mỹ mở rộng sang thị trường tài chính của chúng ta và tác động đến các nhà đầu tư Hoa Kỳ". Thông điệp này nhấn mạnh, "dòng tiền đi vào các chỉ số chính hỗ trợ các công ty Trung Quốc tham gia vào sản xuất quân sự và vi phạm nhân quyền".


Trong vài tuần qua, cả Bộ Ngoại giao và ông Pompeo đều ngày mạnh mẽ chỉ trích ĐCSTQ giữa những báo cáo liên tục về tầm ảnh hưởng của chế độ này đối với các ngành công nghiệp, trường đại học và các tổ chức khác của Mỹ và Anh.


Đồng thời, Giám đốc Tình báo Quốc gia John Ratcliffe vào tháng trước cảnh báo rằng, chế độ này đang cố gắng gây ảnh hưởng đến các thành viên Quốc hội Mỹ.


Theo một cơ sở dữ liệu bị rò rỉ, các thành viên của ĐCSTQ đã từng giữ các vị trí trong hãng sản xuất hàng không vũ trụ Boeing và nhà sản xuất dược phẩm Pfizer. Liên minh Liên nghị viện về Trung Quốc (IPAC), một liên minh toàn cầu của các nhà lập pháp, đã lấy được cơ sở dữ liệu từ một nhà bất đồng chính kiến ​​Trung Quốc giấu tên.



Trong khi đó, một báo cáo của Axios cho thấy, một điệp viên của ĐCSTQ tên là Fang Fang, hay Christine Fang, đã có thể lọt vào vòng thân cận của Hạ nghị sĩ Eric Swalwell thuộc đảng Dân chủ. Nhờ đó, nữ điệp viên này đã có cơ hội kết thân với một số thị trưởng giấu tên. Cũng theo báo cáo của Axios, Fang được cho là đã thực hiện các hoạt động gây quỹ cho Dân biểu Swalwell. Theo đó, một số nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa đã phải giương cao cảnh báo đỏ về sự hiện diện của ông Swalwell trong Ủy ban Tình báo Hạ viện.


Trong một bức thư gửi Chủ tịch Hạ viện Mỹ là bà Nancy Pelosi, một số lãnh đạo đảng Cộng hòa đã gay gắt chất vấn:


“Để làm cho vấn đề tồi tệ hơn, Hạ nghị sĩ Swalwell đã giữ thông tin này cho riêng mình, trong khi liên tục lợi dụng chức vụ của bản thân trong [Ủy ban lựa chọn thường trực của Hạ viện về tình báo] để tung ra những thuyết âm mưu gây tổn hại và vô căn cứ về mối quan hệ chưa được chứng minh của Tổng thống Donald Trump với Nga trong nhiều năm liền, vậy mà vẫn từ chối đưa ra bình luận đầy đủ về mức độ và bản chất của mối quan hệ giữa ông ấy với gián điệp của ĐCSTQ mới được phơi bày trong báo cáo gây chấn động của Axios" gần đây.


Đọc thêm »



© Du Miên
     Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages