Báo cáo phân tích bằng chứng: Phần mềm của máy bầu cử Dominion được thiết kế để tác động đến kết quả bầu cử - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Năm, 17 tháng 12, 2020

Báo cáo phân tích bằng chứng: Phần mềm của máy bầu cử Dominion được thiết kế để tác động đến kết quả bầu cử


Một cử tri Michigan sử dụng máy trong cuộc bầu cử sơ bộ tổng thống ở Warren, Mich., Vào ngày 10 tháng 3 năm 2020. (Elaine Cromie / Getty Images)


Kết quả cuộc kiểm tra bằng chứng pháp y cho thấy các máy móc và phần mềm của Hệ thống Bầu cử Dominion ở Michigan được thiết kế để gian lận kết quả bầu cử, một công ty dữ liệu cho biết hôm thứ Hai (14/12).


“Chúng tôi kết luận rằng Hệ thống bỏ phiếu Dominion được thiết kế một cách có chủ đích với các lỗi cố hữu để tạo ra gian lận có hệ thống và ảnh hưởng đến kết quả bầu cử,” Russell Ramsland Jr., đồng sáng lập của Nhóm Allied Security Operations Group cho biết trong một báo cáo sơ bộ.


Ông cho biết thêm: “Hệ thống này cố tình tạo ra một số lượng lớn các lỗi phiếu bầu. Các lá phiếu điện tử sau đó sẽ được chuyển đi để điều chỉnh lại. Các sai sót cố ý khiến hàng loạt các phiếu bầu được điều chỉnh lại mà không có sự giám sát, không có sự minh bạch và không có thanh tra. Điều này dẫn đến gian lận cử tri hoặc bầu cử. Dựa trên nghiên cứu của chúng tôi, chúng tôi kết luận rằng đáng lẽ tiểu bang Michigan không được sử dụng hệ thống bỏ phiếu Dominion. Chúng tôi kết luận thêm rằng Hạt Antrim lẽ ra không nên chứng nhận kết quả bầu cử của họ”.



Ông Ramsland, một quan chức chính quyền cựu Tổng thống Reagan từng làm việc cho NASA và những người khác trong nhóm đã kiểm tra các sản phẩm Dominion ở Hạt Antrim vào đầu tháng này như một phần của vụ kiện đang được xem xét.


Nhóm đã kiểm tra và thực hiện kiểm tra bằng chứng trên máy chủ quản lý bầu cử của Hạt đang chạy chương trình Dominion Democracy Suite 5.5.3-002, thẻ flash được các khu bầu cử địa phương sử dụng trong hệ thống Dominion ImageCast, thẻ nhớ USB được sử dụng bởi Thiết bị đầu cuối hỗ trợ cử tri Dominion và Thẻ nhớ USB dùng cho sổ đăng ký cử tri. Họ đã sử dụng X-Ways Forensics và các công cụ khác bao gồm Phần mềm pháp y Blackbag-Blacklight và Virtual Box.Thẩm phán Tòa phúc thẩm liên bang Khu vực 13 Kevin Elsenheimer đã phê duyệt cuộc thanh tra pháp y kỹ thuật số ở hạt Antrim, trong đó cáo buộc vụ chuyển phiếu từ ông Trump sang cho ông Biden mà quan chức hạt đã báo cáo vào tháng trước có thể không phải lỗi sơ sểnh của nhân viên mà trước đó giới chức đã cáo buộc.


Ngày 14/12, Thẩm phán Elsenheimer đã đồng ý công bố báo cáo thanh tra.


Michigan Secretary of State Jocelyn Benson speaks in Detroit, Mich., on Aug. 18, 2020. (Rebecca Cook/Reuters)


Ông Ramsland nhấn mạnh rằng lần đầu tiên, vào Đêm bầu cử, giới chức hạt Antrim báo cáo rằng ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden đã nhận được gần 7.800 phiếu bầu trong số 12.423 lá phiếu.


Hai ngày sau, họ cho biết Tổng thống Donald Trump đã thực sự giành được sự ủng hộ của hạt này với gần 9.800 phiếu bầu trong tổng số hơn 17.000 lá phiếu.


Tuy nhiên, ngày 21/11, giới chức hạt Antrim cập nhật số liệu, loại bỏ khoảng 1.300 phiếu bầu từ Joe Biden.


Ông Ramsland cho biết nhật ký kiểm phiếu để kiểm tra pháp y kỹ thuật số của máy chủ hạt Antrim cho thấy đã xảy ra 15.676 sự kiện. Trong số đó, khoảng 68% là lỗi được ghi lại.


“Những sai sót này dẫn đến lỗi kiểm phiếu trên tổng thể hoặc lỗi về phiếu bị điều chỉnh. Tỷ lệ sai sót cao này chứng tỏ Hệ thống bỏ phiếu Dominion không đáp ứng luật bầu cử của tiểu bang hoặc liên bang”, ông viết.



“Có một số lượng phiếu bầu đáng kinh ngạc bị yêu cầu chỉnh sửa. Đây là vấn đề của cuộc bầu cử năm 2020, một điều chưa từng thấy trong các chu kỳ bầu cử trước vẫn được lưu trữ trên máy chủ. Vấn đề này là do lỗi cố ý trong hệ thống. Các lỗi cố ý dẫn đến việc xét xử hàng loạt các lá phiếu mà không có sự giám sát, không minh bạch hoặc không được thanh tra. Việc kiểm tra nhật ký máy chủ của chúng tôi chỉ ra rằng tỷ lệ lỗi cao này chưa bao giờ xảy ra trong các chu kỳ bầu cử trước. Việc tuyên bố rằng những vấn đề này liên quan đến lỗi thao tác của con người là không khớp với kết quả với thanh tra pháp y kỹ thuật số. Đánh giá pháp y chỉ ra một cách chính xác hơn về lỗi máy và/hoặc phần mềm có hệ thống. Các lỗi hệ thống được cố ý thiết kế để tạo ra sai sót nhằm chuyển một lượng lớn phiếu bầu bị chỉnh sửa hàng loạt”, ông cho biết thêm.


Ông Ramsland là luật sư được William Bailey, nguyên đơn của vụ kiện tại tòa án thuê.


Gary Miliefsky, đồng sáng lập viên và nhà xuất bản của Tạp chí Phòng thủ Mạng thuộc Bộ An ninh Nội địa, nói với The Epoch Times rằng ông Ramsland và nhóm của ông “có năng lực và chuyên môn cao về an ninh mạng và pháp y”.


Ông cho biết: “Trên thực tế, khi nhìn vào nhóm làm việc của họ, bằng sáng chế, kinh nghiệm của họ, thì giờ đây chúng tôi có một bản báo cáo phân tích đáng tin cậy như tôi đã dự đoán. Các thuật toán đang được sử dụng trong Hệ thống bỏ phiếu Dominion được cố ý thiết kế để tạo ra gian lận có hệ thống và tác động đến kết quả bầu cử theo chiều hướng không có lợi cho Tổng thống Trump”.


Trong một tuyên bố riêng do các luật sư của nguyên đơn Bailey đệ trình, một cư dân tiểu bang Michigan là Gustavo Delfino kể rằng, năm 2004, ông đi bầu cử ở quê hương Venezuela và đã chứng kiến ​​những bất thường liên quan đến máy tính Smartmatic. Ông đã rất hoảng hốt khi biết cuộc bầu cử tổng thống ngày 3/11 cũng sử dụng công nghệ này. Ông cũng cho biết kiểu “trục trặc” và máy bỏ phiếu được kết nối với Internet trong Ngày bầu cử 3/11 đã phản ánh những gì xảy ra ở đất nước ông gần hai thập kỷ trước.


Người phát ngôn của Hạt Antrim và của công ty Dominion đã không trả lời yêu cầu bình luận.


Sau khi báo cáo được công bố, Bộ trưởng Nội vụ tiểu bang Michigan, Jocelyn Benson, thành viên Đảng Dân chủ, cho biết trong một tuyên bố: “Hãy nói rõ: cuộc tổng tuyển cử ngày 3/11 ở Michigan và trên toàn quốc là cuộc tổng tuyển cử an toàn nhất trong lịch sử quốc gia. Vẫn không có bằng chứng về gian lận bầu cử trên diện rộng”.



Tổng chưởng lý tiểu bang Michigan Dana Nessel nói thêm: “Thông thường, một bên sẽ thuê một nhân chứng chuyên gia để minh chứng cho kết luận mà bên đó đưa ra. Đó là lý do tại sao chúng tôi cho nguyên đơn một cơ hội để hạ bệ chuyên gia và thách thức trình độ của họ trước tòa. Bất kỳ ai cũng có thể có ý kiến, nhưng điều đó không nhất thiết có nghĩa là ý kiến ​​đó dựa trên thực tế hoặc khoa học".


Giới chức Michigan cáo buộc rằng nhóm đứng sau cuộc thanh tra không có chuyên môn về quản lý bầu cử và công nghệ. Trong một đơn gửi lên tòa án, Giám đốc Ban bầu cử tiểu bang Michigan Jonathan Brater cho biết, báo cáo “đưa ra một loạt kết luận không có chứng cứ, mô tả động cơ gian lận và gây rối đối với các quy trình dễ được giải thích là các thủ tục bầu cử thông thường hoặc sửa lỗi thông thường và chỉ đơn thuần đưa ra những ý kiến rằng các yếu tố của phần mềm bầu cử không được sử dụng ở Michigan bằng cách nào đó phải chịu trách nhiệm về việc lập bảng hoặc báo cáo các lỗi không tồn tại hoặc dễ dàng giải thích".


Eric Grill, trợ lý Tổng chưởng lý tiểu bang Michigan nói với thẩm phán trong phiên điều trần vào sáng 14/12 rằng báo cáo sơ bộ này là "không chính xác, không đầy đủ và gây hiểu lầm”. Haider Kazim, công tố viên hạt Antrim cho biết báo cáo có một số sai sót mà theo giới chức hạt, những sai sót này dựa trên "các giả định sai và giả định không chính xác”


Đọc thêm »



© Nguyên Hương
    NTDVN
    Theo The Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages