Đụng độ trong cuộc tuần hành 'Triệu MAGA' ủng hộ TT Trump, ít nhất 20 người bị bắt - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Hai, 16 tháng 11, 2020

Đụng độ trong cuộc tuần hành 'Triệu MAGA' ủng hộ TT Trump, ít nhất 20 người bị bắt


Các thành viên của các nhóm biểu tình Antifa và Proud Boys đụng độ giữa đường phố sau "Cuộc tuần hành Triệu MAGA" (Millions MAGA March) vào ngày 14/11/2020 tại Washington, DC. Nhiều nhóm ủng hộ Tổng thống Trump đã tụ tập ở DC trong ngày này, để tham gia "Cuộc tuần hành Triệu MAGA" nhằm phản đối kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020. (Ảnh của Samuel Corum / Getty Images)


Các video cho thấy, rõ ràng những kẻ kích động thuộc phong trào Antifa hoặc Black Lives Matter đã tấn công tàn bạo những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump trong "Cuộc tuần hành Triệu MAGA".


Cảnh sát cho biết, ít nhất 20 người đã bị bắt trong các cuộc đấu tay đôi và đụng độ giữa các nhóm biểu tình ở Washington hôm 14/11. Các video cho thấy, rõ ràng những kẻ kích động thuộc phong trào Antifa hoặc Black Lives Matter đã tấn công tàn bạo những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump.


Trong một sự cố mà camera quay được, một nhóm người biểu tình cánh tả đã bất ngờ tấn công những người ủng hộ Tổng thống Trump, bao gồm vụ việc một nhóm vây lấy một người đàn ông trung niên và dẫm lên đầu ông, sau khi một người biểu tình cánh tả dùng tấm biển có dòng chữ "Trump Pence cút ngay!" (Trump Pence out now) để đánh người này từ phía sau.



Vào tối thứ Bảy (14/11) theo giờ Mỹ, phát ngôn viên của lực lượng Cứu hỏa và Y tế Khẩn cấp của D.C. cho biết, có ít nhất một người đã bị đâm và đang trong tình trạng nguy kịch vì những vụ đụng độ nguy hiểm này. Báo Washington Post đưa tin rằng, vụ việc xảy ra trong một cuộc ẩu đả kéo dài vài phút giữa 2 người biểu tình. Các nhà chức trách chưa đưa ra thông tin về nghi phạm cũng như nạn nhân trong vụ đâm này.


Đọc thêm »


Văn phòng Thị trưởng D.C. Muriel Bowser nói với các hãng tin rằng, 20 người đã bị bắt giữ hôm thứ Bảy và có 2 cảnh sát bị thương.


Các thành viên của Proud Boys đụng độ với những người biểu tình Black Lives Matter ở Washington, Mỹ, trong cuộc tuần hành "Triệu MAGA" để ủng hộ Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020, vào ngày 14/11/2020. (Tasos Katopodis / Getty Images)


Tổng thống Trump đã lên tiếng về vụ việc trên Twitter vào tối thứ Bảy (giờ Mỹ). Ông viết: "[Đám] ANTIFA RÁC RƯỞI bỏ chạy về phía đồi" khi cố gắng tấn công những người ủng hộ ông Trump tại cuộc diểu hành ở thủ đô Hoa Kỳ. “Những người đó đã mạnh mẽ chống trả. Đám Antifa đã đợi đến tối nay, khi 99% số người đã rời đi, để tấn công Những người [tham gia] #MAGA vô tội. Cảnh sát DC, vào việc nào — hãy thực hiện phận sự của các bạn và đừng chần chừ!!!”.



Những người biểu tình tham gia cuộc diễu hành đều cố gắng duy trì sự ôn hòa, nhưng khi màn đêm buông xuống, các nhóm khác nhau đã liên tục xung đột gần Black Lives Matter Plaza - gần Nhà Trắng - khi hàng chục người biểu tình phản đối ông Trump tụ tập lại. Theo các phóng viên và đoạn phim phát trực tuyến, những người biểu tình cánh tả đã quấy rối, cướp giật vật dụng tùy thân, cũng như giật và đốt cờ của những người ủng hộ Tổng thống Trump. Có thời điểm, phe cánh tả đụng độ với một nhóm những người ủng hộ Tổng thống Trump khi họ đang ăn, sau đó những phần tử quá khích đã ném pháo hoa vào họ.


Một người ủng hộ Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump (giữa) bị tấn công bởi những người biểu tình chống Tổng thống Trump ở Black Lives Matter Plaza ở Washington, DC vào ngày 14/11/2020. (Ảnh của ROBERTO SCHMIDT / AFP qua Getty Images)


Những người biểu tình ôn hòa đang tham gia vào phong trào "Cuộc Tuần hành Triệu MAGA" và "Hãy ngừng đánh cắp cuộc bầu cử". Tổng thống Trump trước đó đã tuyên bố, ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden không hề giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020, mặc dù các hãng tin lớn đã tuyên bố ông Biden đắc cử. Tuyên bố này của đương kim Tổng thống Hoa Kỳ bắt nguồn từ nghi ngờ có hành vi gian lận cử tri và những bất thường đã dấy lên ngay từ đêm Ngày bầu cử 3/11.



© Du Miên
    NTDVN
    Theo Epoch Times tiếng Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages