'Đừng để những người này đe dọa', Tổng thống Trump lên tiếng - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

'Đừng để những người này đe dọa', Tổng thống Trump lên tiếng


Tổng thống Hoa Kỳ Donald J. Trump trong nghi thức của buổi lễ Ngày Cựu chiến binh Quốc gia tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington ở Arlington, Virginia, Hoa Kỳ, vào Thứ Tư, 11/11/2020 (Ảnh chính thức từ Nhà Trắng/Shealah Craighead)


Tổng thống Donald Trump kêu gọi những người đại diện cho đảng Cộng hòa và những người ủng hộ ông không lùi bước trước các mối đe dọa, cũng như những chướng ngại trong cuộc chiến pháp lý tới đây.


Trong cuộc gọi tới phiên điều trần của đảng Cộng hòa tại Thượng viện ở Pennsylvania hôm 25/11, Tổng thống Donald Trump kêu gọi những người đại diện cho đảng Cộng hòa và những người ủng hộ ông không lùi bước trước các mối đe dọa, cũng như những chướng ngại khi nhóm pháp lý của ông đưa đơn kiện khiếu nại kết quả cuộc bầu cử năm 2020.


Trong cuộc gọi của Tổng thống tới phiên điều trần, cố vấn pháp lý cấp cao trong đội ngũ của ông là bà Jenna Ellis đã giữ điện thoại trước microphone để ông Trump nêu rõ phát biểu của mình trước tòa.



Ông nhấn mạnh: “Nếu bạn là một quan sát viên bầu cử ​​của đảng Cộng hòa, bạn sẽ bị đối xử như một con chó", đề cập đến những lời phàn nàn từ các bản lời khai tuyên thệ về việc những quan sát viên bị từ chối tiếp cận và theo dõi quy trình kiểm phiếu vào ngày 3/11, và phải chịu nhiều cách đối xử tồi tệ hơn thế ở những nơi như Philadelphia và Detroit.


Tổng thống Trump nhấn mạnh: “Những quan sát viên bầu cử của chúng tôi đã bị đẩy ra khỏi tòa nhà… đừng để bị những người này đe dọa".


Đọc thêm »


Ông cũng đề cập đến các mối đe dọa và chiến dịch gây áp lực chống lại đội ngũ pháp lý của mình.


Một số luật sư ở Pennsylvania đã phải xin rút khỏi vị trí đại diện cho Tổng thống Trump vì bị quấy nhiễu và đe dọa. Luật sư Linda Kerns đã phải nhờ tới chương trình bảo vệ đặc biệt của liên bang do bị "đe dọa tấn công". Bà Kerns đã nhận được lời đe dọa này trong cuộc điện thoại từ một nhân viên của một công ty luật khác đại diện cho Thư ký trưởng Kathy Boockvar của bang Pennsylvania.


Một số thành viên khác của đảng Cộng hòa ở Michigan cũng khẳng định bị đe dọa, bao gồm 2 thành viên của Hội đồng Kiểm phiếu của hạt Wayne và một thành viên trong Hội đồng Kiểm phiếu của tiểu bang. Đầu tuần này, Norm Shinkle - thành viên trong Ủy ban Kiểm phiếu của bang cho biết, “vợ và con” của anh ấy đã phải nhận những lời đe dọa qua email và các cuộc gọi điện thoại.


Tổng thống Trump nói rằng, những ai tham gia vào chiến dịch gây áp lực chống lại những người đại diện cho ông, chống lại những luật sư hay những thành viên đảng Cộng hòa đều là "những con người kinh khủng", những người "không yêu nước".


Sau đó, đương kim Tổng thống Hoa Kỳ kiên định tuyên bố, mục tiêu của ông là "đảo ngược lại cuộc bầu cử". Ông khẳng định đã có "rất rất nhiều" vụ việc gian lận xảy ra ở Hoa Kỳ.



Với hàm ý quyết không nhượng bộ, ông nhấn mạnh: “Họ đã gian lận. Đó là một cuộc bầu cử gian lận".


Tổng thống cho biết: “Đã có gian lận trong cuộc bầu cử này và chúng ta không thể để điều đó xảy ra. Chúng ta không thể để điều đó xảy ra cho đất nước của mình. Và cuộc bầu cử này phải được đảo ngược, bởi vì chúng ta đã thắng đậm ở Pennsylvania và chúng ta đã thắng đậm ở tất cả các bang dao động này".


Thư ký trưởng các bang Michigan, Pennsylvania, Arizona, Georgia và những nơi khác đều tuyên bố không tìm thấy bằng chứng nào về việc gian lận hay những bất thường có khả năng đảo ngược kết quả của cuộc bầu cử.


Để phản hồi lại bình luận của Tổng thống Trump, Tổng chưởng lý Josh Shapiro của bang Pennsylvania đã viết: “Nhận xét của Tổng thống đương nhiệm ngày hôm nay không sát thực. Cuộc bầu cử đã kết thúc. Pennsylvania đã xác nhận kết quả và tuyên bố Joe Biden là người chiến thắng [tại tiểu bang] của chúng tôi”.


Tại Pennsylvania, đội pháp lý của Tổng thống Trump đã giành chiến thắng khi Thẩm phán Patricia McCullough ra lệnh cho tiểu bang không thực hiện thêm bất kỳ bước nào để hoàn thành quy trình xác nhận kết quả cuộc đua tổng thống.


Trong lệnh (pdf) của mình, bà nêu rõ: “[Nếu] vẫn còn bất kỳ hành động nào [cần thiết] để hoàn thiện việc xác nhận kết quả của cuộc Tổng tuyển cử năm 2020 cho các [vị trí] Tổng thống và Phó Tổng thống của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, các Bị đơn phải tạm thời ngưng những việc này, trong khi chờ một phiên điều trần chứng minh sẽ được tổ chức vào thứ Sáu (tức ngày 27/11). Các Bị đơn cũng cần tạm ngưng xác nhận kết quả của các cuộc bầu cử còn lại, trong khi chờ phiên điều trần chứng minh”.



Đọc thêm »



© Du Miên
    NTDVN
    Theo Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages