Sau nghi vấn quân đội Hoa Kỳ thu giữ máy chủ Dominion, Scytl phủ nhận việc có văn phòng ở Frankfurt - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Hai, 16 tháng 11, 2020

Sau nghi vấn quân đội Hoa Kỳ thu giữ máy chủ Dominion, Scytl phủ nhận việc có văn phòng ở Frankfurt


Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden tạm dừng khi phát biểu trong Diễn đàn ứng cử viên tổng thống AARP và The Des Moines Đăng ký Iowa tại Đại học Drake vào ngày 15 tháng 7 năm 2019 tại Des Moines, Iowa (Ảnh của Justin Sullivan / Getty Images)


Sau nghi vấn về việc lực lượng lớn quân đội Hoa Kỳ đột kích và máy chủ của Dominion đã bị chiếm giữ ở Frankfurt, theo như hạ nghị sĩ Louie Gohmert đã chia sẻ trên Newsmax. Scytl đã lên tiếng phủ nhận mọi cáo buộc liên quan đến hoạt động gian lận bầu cử, và tuyên bố rằng "không có máy chủ hoặc văn phòng ở Frankfurt".


Đại diện Hoa Kỳ Louie Gohmert nói với Newsmax hôm thứ Sáu (ngày 13/11) rằng Dominion sở hữu công ty Tây Ban Nha Scytl, nơi lưu trữ các máy chủ bầu cử Mỹ 2020. Scytl đã bị một lực lượng lớn quân lính Mỹ đột kích và máy chủ của họ đã bị chiếm giữ ở Frankfurt.



Tuy nhiên, Scytl đã đưa ra một tuyên bố vào sáng thứ Bảy (14 tháng 11) nói rằng những báo cáo này là không đúng sự thật.


Diễn biến tiếp theo là trang web của Scytl đã "gặp trục trặc". Tính đến 10:30 sáng theo giờ Miền Đông ngày thứ Bảy, trang web vẫn chưa được sửa chữa. (Ảnh chụp màn hình trang web Scytl)



Trang web không phục hồi trở lại cho đến khoảng 2 giờ chiều cùng ngày. Một trang web tham gia vào "dịch vụ bầu cử trực tuyến" lại bất ngờ bị sập, điều này gây nghi ngờ cho cư dân mạng.


Đọc thêm »


Theo video do chuyên gia an ninh bầu cử Russ Ramsland trả lời phỏng vấn, cho thấy dữ liệu bầu cử Mỹ do Scytl thực hiện (tại Texas và hơn 20 bang khác) được lưu trữ ở Frankfurt, Đức; và trước đó thì các phiếu bầu cử có thể được thay đổi qua hệ thống phần mềm giản đơn, không có tính an toàn bảo mật cao, dễ bị hack và khó truy lại dấu vết phiếu nào bị sửa.



Scytl đã đưa ra một tuyên bố vào thứ Bảy rằng:


"Có một số bài báo sai được đăng trực tuyến và trên mạng xã hội. Scytl muốn làm rõ những điều sau:


  • Công nghệ được vận hành bởi Scytl ở Hoa Kỳ do SOE Software, một công ty con ở Tampa, Florida, lưu trữ và quản lý.
  • Chúng tôi không lập bảng, đếm hoặc kiểm phiếu ở Hoa Kỳ.
  • Chúng tôi không cung cấp máy bỏ phiếu ở Hoa Kỳ. Chúng tôi không cung cấp dịch vụ bỏ phiếu trực tuyến cho các cuộc bầu cử Hoa Kỳ trong các khu vực pháp lý của Hoa Kỳ.
  • Chúng tôi không có máy chủ hoặc văn phòng ở Frankfurt và;
  • Quân đội Hoa Kỳ không thu giữ máy chủ từ Scytl.
  • Chúng tôi không liên quan gì đến George Soros. Chúng tôi không liên quan gì đến các công ty máy bỏ phiếu Smartmatic, SGO, Dominion hay Indra.
  • Chúng tôi không liên quan gì đến Nga.


Tuyên bố cũng nói rằng họ cung cấp bốn sản phẩm và dịch vụ trong cuộc bầu cử ở Mỹ, đó là báo cáo đêm bầu cử, đào tạo cử tri trực tuyến, giáo dục cử tri trực tuyến và chuyển phát phiếu bầu điện tử.



Tuyên bố vào thứ Bảy này chối bỏ toàn bộ các cáo buộc về họ (không kèm theo căn cứ, dẫn chứng nào); trong đó đáng chú ý là nội dung quan trọng “Chúng tôi không có máy chủ hoặc văn phòng ở Frankfurt”.


Tuyên bố của Scytl ngay lập tức bị cư dân mạng đặt nghi vấn sau khi website công ty được khôi phục. Cư dân mạng phát hiện ra rằng địa chỉ IP của trang web Scytl.com của họ là ở Frankfurt, Đức; và Website của họ có những thông tin về tập trung dữ liệu ở Barcelona và lưu giữ backup dữ liệu ở Frankfurt, Đức.



"Hiện chưa có thông tin xác nhận của quân đội Hoa Kỳ. Chúng tôi sẽ cập nhật khi có thông tin liên quan".



© Lê Minh - Tâm An
    NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages