Ông Biden sẽ không nhận được thông tin tình báo trước khi kết quả bầu cử được xác nhận - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Năm, 12 tháng 11, 2020

Ông Biden sẽ không nhận được thông tin tình báo trước khi kết quả bầu cử được xác nhận


Ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden phát biểu trước truyền thông về vụ kiện của Chính quyền Trump nhằm đạo ngược Đạo luật Y tế Giá rẻ, sau khi tự tuyên bố đắc cử Tổng thống Mỹ năm 2020 vào ngày 10/11/2020 tại Nhà hát Queen ở Wilmington, Delaware. Ông Biden cũng trả lời các câu hỏi về quá trình chuyển giao quyền lực và cách một Chính quyền Biden sẽ làm việc với các thành viên đảng Cộng hòa. (Ảnh của Joe Raedle / Getty Images)


Cho đến nay, giới chức tình báo Hoa Kỳ vẫn chưa liên hệ với nhóm chuyển giao quyền lực của ông Joe Biden, vì Cục Quản lý Dịch vụ Tổng hợp (GSA) chưa đưa ra đánh giá cuối cùng về kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.


Trong một tuyên bố qua email gửi tới The Epoch Times, phát ngôn viên Michael Kaplun của Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia (ODNI) cho biết: “ODNI tuân thủ theo hướng dẫn luật định trong Đạo luật Chuyển giao Quyền lực Tổng thống (PTA), trong đó yêu cầu Giám đốc của GSA xác nhận ứng cử viên [đắc cử], trước khi hỗ trợ một quá trình chuyển giao chức vị Tổng thống [cho người kế nhiệm]. ODNI sẽ không liên hệ với bất kỳ nhóm chuyển giao nào cho đến khi có thông báo từ Giám đốc của GSA".


Đọc thêm »


Trao đổi với The Epoch Times hồi đầu tuần này, phía GSA khẳng định cơ quan này vẫn chưa đưa ra "xác nhận" về cuộc bầu cử năm nay.


Cơ quan này cho biết, Giám đốc của GSA là bà Emily Murphy sẽ chỉ bắt đầu quá trình chuyển giao khi có kết quả “rõ ràng về người chiến thắng [đích thực], dựa trên quy trình được nêu trong Hiến pháp” Hoa Kỳ.


Đạo luật Chuyển giao Quyền lực Tổng thống (PTA) được Quốc hội Mỹ thông qua năm 1962, để tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển giao quyền lực có trật tự. Đạo luật này cho phép Giám đốc của GSA cung cấp, theo yêu cầu, cho từng tổng thống đắc cử và từng phó tổng thống đắc cử các dịch vụ và cơ sở vật chất cần thiết để họ chuẩn bị đảm nhận nhiệm vụ chính thức của mình, chẳng hạn như không gian văn phòng và thanh toán lương nhân viên cùng chi phí đi lại.



Giai đoạn chuyển tiếp sẽ bắt đầu khi Giám đốc GSA xác định chắc chắn những người thực sự đắc cử trong cuộc bầu cử, thường là vào ngày sau ngày bỏ phiếu và quy trình thường kéo dài trong vòng 30 ngày. Theo một bản ghi chú năm 2016 từ chính quyền cựu Tổng thống Obama, quá trình chuyển giao bao gồm các cuộc họp ngắn như các cuộc họp giao ban hàng ngày từ giới tình báo.


Phát ngôn viên của GSA thông báo: “Cho đến khi việc xác nhận được thực hiện, quy chế cho phép Nhóm chuyển giao của ông Biden tiếp tục nhận các dịch vụ sơ tuyển từ chính phủ (ví dụ: [các dịch vụ] có hạn mức về không gian văn phòng, máy tính, điều tra lý lịch để đảm bảo an ninh). GSA đã đáp ứng tất cả các yêu cầu luật định theo PTA cho kỳ tổng tuyển cử này, và sẽ tiếp tục duy trì như vậy".


Ông Biden đã tuyên bố đắc cử tân Tổng thống Mỹ năm 2020, và nhiều tổ chức truyền thông đã dự đoán rằng ông là người chiến thắng, dựa trên tổng số phiếu bầu hiện tại và cả số phiếu dự đoán.


Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump khẳng định cuộc bầu cử vẫn chưa kết thúc, đồng thời chiến dịch của ông đang thực hiện các cuộc chiến pháp lý liên quan đến hành vi gian lận bầu cử tiềm ẩn và các hành động vi phạm Hiến pháp ở các bang chiến trường, ví dụ như Pennsylvania.


Vào ngày 10/11, các phóng viên đã đặt câu hỏi với ông Biden về việc ông và nhóm của mình không nhận được các báo cáo tình báo. Ông trả lời rằng, các buổi họp ngắn thường nhật của Tổng thống "sẽ có ích, nhưng nó không cần thiết", trước khi bác bỏ việc sẽ thực hiện hành động pháp lý về vấn đề này.


Cựu Phó Tổng thống nói: “Hiện tại tôi không phải là Tổng thống đương nhiệm. Và thành thật mà nói, chúng tôi không thấy bất cứ điều gì cản bước chúng tôi”.


The Epoch Times và NTD Việt Nam sẽ không tuyên bố người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020, cho đến khi tất cả các kết quả được chứng nhận và mọi tranh chấp pháp lý được giải quyết triệt để.



© Du Miên
    NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages