Đại hội 13 : Sự sắp đặt của phe Hà Tĩnh ??? - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2020

Đại hội 13 : Sự sắp đặt của phe Hà Tĩnh ???


Ngày 6.11, việc Bộ Chính trị đã quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Văn Bình bằng hình thức cảnh cáo là dấu chấm hết sự nghiệp của ông Bình và dẫn tới tình huống như kịch bản mà phe Trương Hoà Bình - Trần Cẩm Tú - Trương Tấn Sang đã hoạch định.
Hình minh họa:


Ngày 6.11, việc Bộ Chính trị đã quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Văn Bình bằng hình thức cảnh cáo là dấu chấm hết sự nghiệp của ông Bình và dẫn tới tình huống như kịch bản mà phe Trương Hoà Bình - Trần Cẩm Tú - Trương Tấn Sang đã hoạch định.


Đại Hội XIII giờ chỉ là cuộc chơi riêng của Trương Hòa Bình (phe Hà Tĩnh gồm cựu Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Trương Hòa Bình và công cụ Trần Cẩm Tú), Nguyễn Xuân Phúc, Phạm Bình Minh và Tô Lâm. Thời gian tổ chức Hội nghị Trung ương 14 không còn nhiều, với kịch bản mà phe Hà Tĩnh đã dựng lên thì Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đang rơi vào thế chiếu bí cho việc lựa chọn người kế vị.


Vị thế Nguyễn Xuân Phúc?


Nguyễn Xuân Phúc hiện đã bị lộ toàn bộ các khuất tất trong kinh doanh của người con gái Nguyễn Thị Xuân Trang, con rể Vũ Chí Hùng, vợ Trần Nguyệt Thu và các anh/chị/em của cả ông Nguyễn Xuân Phúc lẫn bà Trần Nguyệt Thu.



Còn nhớ, phe ông Trương Tấn Sang đã tận dụng những "điểm yếu" về chuyện làm ăn của gia đình ông Nguyễn Tấn Dũng để "ép" ông Nguyễn Tấn Dũng phải viết đơn "XIN KHÔNG TÁI CỬ" trước Đại Hội XII nên cũng không loại trừ việc phe của ông Trương Tấn Sang sẽ tiếp tục dùng việc này để uy hiếp ông Nguyễn Xuân Phúc như đã từng làm với ông Nguyễn Tấn Dũng trước kia.


Đọc thêm »


Nguyễn Xuân Phúc với hành động chụp ảnh riêng với Tổng Bí thư tại Hội nghị Trung ương 13 với ngầm ý mình là người kế nhiệm đã bị Hội nghị nhìn ra, Hội nghị 13 chưa bàn đến nhân sự chủ chốt tứ trụ và phát biểu sau đó của Trợ lý Thường trực Ban Bí thư Trung ương Lê Quang Vĩnh nhằm trấn an các Ủy viên trung ương "Nhân dân khắp chốn cùng quê đều quan tâm đến việc có trường hợp đặc biệt hay không và là ai? Cái này đang ở phía trước" vì e sợ tất cả dao động ngả về lựa chọn Nguyễn Xuân Phúc tái cử. Ngoài ra, kênh truyền hình quốc gia đã biến thành kênh truyền hình của Thủ tướng khi chiếm sóng toàn bộ chương trình thời sự, chỉ đạo Covid mạnh mẽ hơn cả Phó thủ tướng Đam và chống lũ lụt còn ghê hơn Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, miễn sao sự xuất hiện của Thủ tướng là hình ảnh người lãnh đạo có sức khỏe hơn Tổng bí thư, hơn Trương Hòa Bình đang bị ung thư đại tràng.


Lựa chọn Trương Hòa Bình hay Nguyễn Xuân Phúc?


Phe Hà Tĩnh đã tận dụng triệt để hai gọng kìm Ủy ban kiểm tra Trung ương và Thanh tra Chính phủ. Kịch bản để trấn áp và tiêu diệt các đối thủ cạnh tranh là Thanh tra Chính phủ ban hành kế hoạch thanh tra, thanh tra và ra kết luận. Trương Hòa Bình duyệt, chuyển ủy ban kiểm tra trung ương xem xét, kiến nghị Bộ chính trị thi hành kỷ luật. Ủy ban kiểm tra xem xét trên cơ sở thanh tra đã làm và ra kết luận như kết luận của thanh tra chính phủ. Đặt lên bàn họp Bộ chính trị, nơi mà nêu cao ngọn cờ chống tham nhũng, không ai dám thắc mắc. Trừ trường hợp duy nhất là trường hợp Nguyễn Đức Chung (Chung con) chủ tịch Hà nội. Đáng ra khởi tố từ tháng 3/2020 nhưng trong Bộ chính trị, Ban bí thư có 03 phiếu không đồng ý bắt mà đề nghị phải có chứng cứ thuyết phục mới được bắt. 03 phiếu đó là của Nguyễn Xuân Phúc, Phạm Minh Chính và Trần Cẩm Tú. Lí do, Chung con quan hệ mật thiết với Phúc, Chính và Tú. Thông tin mới được biết mà bên an ninh lấy được lời khai của Chung con đã đưa tiền cho 03 người này để chạy vào quy hoạch Bộ chính trị cũng như giúp việc làm ăn của 3 lãnh đạo. Ngoài ra, Chung con cũng đưa tiền để nhờ tiêu diệt các đối thủ cạnh tranh, cản trở việc làm ăn của mình.


Việc này, chắc chắn Tô Lâm đã biết nhưng xử lý thế nào trong thời điểm sắp hạ màn này. Do đó, Tô Lâm đang ở thế thượng phong khi nắm được bài tẩy Chung con nên vị trí Tô Lâm sẽ tiếp tục ở lại và nắm vị trí quan trọng sau Đại hội 13 là điều chắc chắn. Vấn đề là Tô Lâm và đệ là tướng Khanh Cục trưởng Cục A03 có liên quan đến đại án AVG nên từ ứng viên sáng giá cho vị trí Chủ tịch nước thì sinh mệnh chính trị của ông Tô Lâm giờ cũng rất khó đoán vì nó phụ thuộc vào sự thỏa hiệp với phe ông Trương Tấn Sang.



Còn Trương Hòa bình, không thiếu các vấn đề mà ai cũng biết.


Thứ nhất, là những khuất tất trong vấn đề bằng cấp. bản lý lịch tự khai của Trương Hòa Bình đều băn khoăn, thắc mắc, không hiểu tại sao lại có thể có bằng thạc sỹ luật. Từ một kỹ sư cầu đường,Trương Hòa Bình đã phù phép, biến thành thạc sỹ luật. Và từ tấm bằng thạc sỹ luật “giả cầy”này, Trương Hòa Bình tiếp tục “biến” thành tiến sỹ luật. Ai cũng biết, không một quốc gia nào trên thế giới cho phép kỹ sư cầu đường đi học thạc sỹ luật, phải là cử nhân cùng chuyên ngành mới được theo học thạc sỹ luật. Và ai cũng biết, Trương Hòa Bình chưa một ngày nào làm nghiên cứu sinh “tiến sỹ luật” và cũng không làm “nghiên cứu sinh” ở bất kỳ một trường đại học nào. Ấy vậy mà, Trương Hòa Bình vẫn trở thành “thạc sỹ luật”, “tiến sỹ luật”.


Thứ hai là gia tộc ông Trương Hòa Bình sở hữu quá nhiều bất động sản tại Cần Giờ.


Thứ ba là vấn đề sức khỏe vì ông Trương Hòa Bình đang bị ung thư đại tràng. Đi lại còn khó khăn hơn Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và đối thủ nhiều tuổi hơn Nguyễn Xuân Phúc.


Thứ tư là sự độc đoán, chuyên quyền trong quản lý của Trương Hòa Bình. Thời kỳ làm Chánh án tòa án nhân dân tối cao, Sáu Bình thích ai thì bổ nhiệm người đó, ghét thì trù dập, Ban cán sự Đảng trở thành nơi Bình hợp pháp các quyết định của mình, các đồng chí Phó Chánh án cũng không dám phản ứng, vì biết rằng có cản cũng không được. Dư luận anh em trong cơ quan còn nói rằng, mỗi một trường hợp bổ nhiệm là đồng chí Chánh án được mấy “quyển” (một “quyển” là: 10.000 USD). Đặc biệt, có trường hợp được Trương Hòa Bình bổ nhiệm vi phạm nghiêm trọng các quy định của Đảng, Nhà nước, như đưa anh Hà là cán bộ Công an (hiện vẫn là sỹ quan Công an) sang làm thư ký, sinh hoạt ở Vụ Tổ chức, rồi ép bổ nhiệm anh Hà làm Vụ trưởng Vụ tổ chức. Khi các đồng chí lãnh đạo Tòa án không đồng tình vì trái nguyên tắc Đảng, dư luận thẩm phán, cán bộ Tòa án tối cao phản ứng, Trương Hòa Bình dọa nạt, ép bằng được để anh Hà giữ chức Vụ phó phụ trách Vụ tổ chức. Cán bộ, công chức Tòa án nhân dân tối cao hết sức bất bình, nhưng không dám nói vì sợ trù dập.


Ngoài ra, ông không thể hiện gì được về khả năng quản lý, kinh tế, tài chính thậm chí còn không chém gió và sửa số liệu, biến báo bằng Nguyễn Xuân Phúc. Ví dụ: mục tiêu năm 2020 là xuất khẩu hơn 300 tỷ USD, đến hết tháng 10, Việt Nam mới đạt 237 tỷ, còn hai tháng nữa không đạt được mục tiêu, Phúc biến báo truyền thông chỉ nói xuất khẩu tháng 10 đạt kỷ lục 17 tỷ USD. Qua đó, khả năng quản lý kinh tế và sự tinh khôn chính trị của Trương Hòa Bình kém nhiều so với Nguyễn Xuân Phúc.



Hiện phe Hà tĩnh đang nỗ lực để tìm mọi cách thỏa hiệp được với Tô Lâm, thâu tóm và chỉ đạo Phạm Minh Chính ban tổ chức trung ương qua kết luận thanh tra kiểm tra Quảng Ninh giai đoạn Chính làm bí thư tỉnh ủy, vụ việc chùa Bái Đính, Ba Vàng liên quan bà Trân vợ Chính, đồng thời đe dọa các ủy viên trung ương dự kiến khóa tới bằng chiêu bài Thanh tra và ủy ban kiểm tra nhằm dồn phiếu cho Trương Hòa Bình là trường hợp “đặc biệt”.


Ứng viên sáng giá không thể không nói đến là Phạm Bình Minh thì điểm yếu duy nhất là vấn đề sức khỏe. Nhưng quan trọng nhất vây cánh và thế lực trong BCHTW của ông Phạm Bình Minh quá yếu nên khó có khả năng ngồi lên cái ghế tứ trụ sau Đại Hội XIII?


Vậy phe Hà Tĩnh Thỏa hiệp hay triệt hạ?


Phương án các bên thỏa hiệp để cùng dắt tay nhau "tái cử" không phải là một giải pháp tồi với điều kiện có đủ ghế cho tất cả nhưng trong điều kiện "ghế ngày một ít mà đít ngày một đông" như hiện nay thì trước khi các bên thỏa hiệp phải tiêu diệt thêm ít nhất 1 - 2 ứng viên nữa mới có đủ chỗ ngồi cho vị trí tứ trụ sau Đại Hội XIII.


Sau Nguyễn Văn Bình sẽ là ai?


Ngoài Trương Hòa Bình, Phạm Bình Minh thì ông Tô Lâm chính là ứng viên sáng giá nhất cho vị trí Chủ Tịch Nước nên để đưa được ông Trương Hòa Bình lên cái ghế tứ trụ thì chắc chắn một điều phe ông Trương Tấn Sang phải tiêu diệt những kẻ ngáng chân và nhân vật bị phe ông Trương Tấn Sang đưa vào tầm ngắm đầu tiên có thể là ngài đương kim Bộ Trưởng Bộ Công an khi hồ sơ đại án AVG chính là gót chân Achilles, là điểm yếu chí tử của ông Tô Lâm. Phương án này rất dễ xảy ra vì sẽ có sự ủng hộ của Nguyễn Xuân Phúc khi Tô lâm đang nắm chứng cứ và lời khai của Chung con về chuyện làm ăn cũng như chuyện tâm linh của Thủ tướng.


Và có thể trước khi phe ông Trương Tấn Sang và ông Nguyễn Xuân Phúc thỏa hiệp để ông Trương Hòa Bình, Nguyễn Xuân Phúc cùng ở lại thì người tiếp theo bị đưa lên làm vật tế thần có thể sẽ là ông Phạm Bình Minh hoặc Võ Văn Thưởng - ứng viên trẻ nhất nhưng lại bị ung thư dạ dày.


Như vậy, cho đến lúc này chúng ta cơ bản nhìn thấy chân dung các nhân sự chủ chốt của Đại hội 13 khi mà Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ phải nghỉ do sức ép tuổi tác, Trần Quốc Vượng cũng quá yếu để thay thế. Do đó, kịch bản đại hội 13 sẽ do phe Hà Tĩnh, Nghệ An nắm vai trò điều hành. Sự thỏa hiệp với các phe phái chỉ diễn ra khi phe Hà tĩnh không thể tiêu diệt được đối thủ Tô Lâm và Phạm Binh Minh hoặc Võ Văn Thưởng.




© LaoDai Lao
    holaolao@aol.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages