Công ty Trung Quốc cho nhà Biden vay 5 triệu USD không cần hoàn lại - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Ba, 27 tháng 10, 2020

Công ty Trung Quốc cho nhà Biden vay 5 triệu USD không cần hoàn lại


Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama (trái) chào đón Phó Tổng thống Joe Biden (giữa) và con trai ông Hunter Biden khi họ tham dự trận đấu giữa Duke Blue Devils và Georgetown Hoyas vào ngày 30/1/2010 tại Trung tâm Verizon ở Washington, DC. (Ảnh của Alexis C. Glenn-Pool / Getty Images)


Một email từ năm 2017 cho thấy, các quan chức công ty Trung Quốc đã cho nhà Biden vay 5 triệu USD không cần thế chấp, và thậm chí không cần hoàn lại.


Một email năm 2017 từ một quan chức hàng đầu của một công ty năng lượng Trung Quốc do một người tố giác cung cấp cho các nhà điều tra Thượng viện Hoa Kỳ. Email tiết lộ các điều khoản của một thỏa thuận cho thấy: các quan chức công ty này đã cho nhà Biden vay 5 triệu USD không cần thế chấp, và thậm chí không cần hoàn lại.


Email này được gửi tới Giám đốc điều hành SinoHawk Holdings là ông Tony Bobulinski. Nội dung của email cho thấy, một quan chức hàng đầu của CEFC Energy đề nghị chuyển 10 triệu USD vào tài khoản của SinoHawk để công ty này bắt đầu hoạt động. Khoản tiền này có bao gồm một khoản vay không cần thế chấp, và không cần hoàn lại trị giá 5 triệu USD dành riêng cho cho “Gia đình BD”, tức gia đình Biden. CEFC Energy là một công ty năng lượng Trung Quốc hiện đã phá sản và không còn tồn tại.



Cộng tác viên cấp cao của Breitbart News là ông Peter Schweizer đã dành 4,5 tiếng đồng hồ trao đổi với ông Bobulinski. Cuộc thảo luận liên quan đến khoản vay trong cuộc họp đó, trước khi ông này lên tiếng công khai về bê bối của nhà Biden. Theo lời ông Schweizer, các quan chức công ty năng lượng Trung Quốc sẽ chuyển 10 triệu USD vào tài khoản của SinoHawk, trong đó khoản tiền 5 triệu USD sẽ được coi là khoản vay không cần thế chấp, không cần hoàn lại dành cho gia đình Biden. Ông Schweizer cho biết, điều này sẽ tạo đòn bẩy đáng kể cho các quan chức công ty năng lượng Trung Quốc đối với gia đình Biden


Khi trao đổi với Breitbart News về những sắp xếp để công bố các email của ông Bobulinski, tác giả Schweizer cho biết: "Theo một cách nào đó, điều này sẽ mang lại cho CEFC đòn bẩy lớn hơn đối với gia đình Biden, không chỉ đơn giản là tặng quà hay là hối lộ cho [gia đình này]; bởi vì nếu họ không hài lòng với những gì nhà Biden đang làm, họ có thể yêu cầu trả lại tiền".


Trong email cũng có thể thấy rằng, khoản vay 5 triệu USD này "không tính lãi", và người gửi đã đặt câu hỏi 5 triệu USD đó sẽ được sử dụng như thế nào. Thậm chí, email còn đề cập đến trường hợp nếu sử dụng hết, liệu CEFC có nên cho gia đình Biden vay thêm tiền hay không.


Email này bổ sung thêm các chi tiết xung quanh những dàn xếp gây tranh cãi, lần đầu tiên được phanh phui trong một báo cáo gần đây của Ủy ban An ninh Nội địa. Vụ việc được tiếp nối sau đó hàng loạt thông tin bùng nổ từ New York Post về các email lấy từ máy tính xách tay của Hunter Biden



Các email mới do ông Bobulinski cung cấp bổ sung vào câu chuyện bằng các điều khoản thỏa thuận tài chính đằng sau những giao dịch chuyển khoản ngân hàng. Các nhà lãnh đạo của CEFC đã chuyển các giao dịch này tới một công ty liên kết với nhà Biden, và công ty này sau đó đã thực hiện các khoản thanh toán đáng kể cho công ty của chính Hunter Biden. Đây là lần đầu tiên các nhà điều tra Thượng viện tiết lộ các giao dịch chuyển khoản ngân hàng và thanh toán tài chính này. Các email từ máy tính xách tay của Hunter Biden mà New York Post công bố đã bổ sung thêm thông tin cho thỏa thuận đáng ngờ này, bằng cách tiết lộ các email cho thấy các cộng sự của Biden dự định chia tiền từ các nhà đầu tư Trung Quốc.


Những email mới từ ông Bobulinski cho thấy, điều khoản của thỏa thuận là: giao dịch chuyển khoản này sẽ được coi là khoản vay không cần thế chấp, không cần hoàn lại, và rằng phía CEFC trong thỏa thuận hiểu rằng khoản thanh toán kế tiếp sẽ được coi như một khoản vay cho “gia đình” Biden, không chỉ cho Hunter Biden. Các nhà điều tra Thượng viện đã xác nhận, khoản thanh toán kế tiếp được thực hiện chỉ 2 tuần sau những cuộc thảo luận này.



Email này là một phần của kho dữ liệu lớn hơn mà ông Bobulinski đã cung cấp cho các nhà điều tra của Thượng viện Hoa Kỳ với Ủy ban Tài chính và An ninh Nội địa, cũng như cho các phương tiện truyền thông bao gồm Breitbart News. Các phương tiện truyền thông khác cũng đang đưa tin về các email này.


Theo báo cáo gần đây của Ủy ban An ninh Nội địa Thượng viện, 5 triệu USD đã được chuyển thẳng vào tài khoản hai tuần sau đó - và công ty của Hunter Biden đã chi 4,8 triệu USD vào tài khoản của chính công ty anh ta:



CEFC là một công ty năng lượng gây tranh cãi, như Breitbart News đã đưa tin.


Trong một bài báo của Breitbart News trước đó, cây bút John Hayward cho biết: “Chủ sở hữu của CEFC [là] ông Ye Jianming, là một trong những tài phiệt tham vọng nhất của Trung Quốc trước khi đế chế kinh doanh của ông ta sụp đổ và ông ta biến mất trong hệ thống nhà tù mờ ám của quốc gia Cộng sản (ám chỉ Trung Quốc). Ông Ye từng được miêu tả là một trong những tấm gương làm giàu vĩ đại nhất của Trung Quốc, một kiểm lâm viên khiêm tốn bắt đầu đầu tư dầu mỏ thành công ở tuổi 20 và trở thành tỷ phú trước khi bước sang tuổi 40. Ông ấy được quảng cáo như một doanh nhân dễ mến mà người nước ngoài có thể cảm thấy an toàn khi thực hiện các giao dịch, được kết nối tốt nhưng không phải là công cụ rõ ràng của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ)”.


CEFC là trung tâm của vụ bê bối liên quan đến nhà Biden đang bùng phát gần đây. New York Post đã đưa tin về việc Hunter Biden và gia đình Biden tìm kiếm một thỏa thuận với CEFC, và trong những email ban đầu đó, James Gilliar của J2cR đã gửi email cho ông Bobulinski về “các gói thù lao” liên quan đến thỏa thuận CEFC.


“Tôi là người nhận được email mà New York Post công bố 7 ngày trước, trong đó có một bản sao gửi cho Hunter Biden và Rob Walker. Email đó là thật”, ông Bobulinski cho biết trong bản tuyên bố công khai của mình.



Theo các nguồn thạo tin nói với Breitbart News, ông Bobulinski đang hợp tác với Wall Street Journal để tiến hành một cuộc điều tra. Nhưng vì Wall Street Journal đã không công bố thông tin về cuộc điều tra sau nhiều ngày, ông Bobulinski quyết định tự công khai thông tin vào tối ngày 21/10. Ông cũng nói rõ rằng ông đang hợp tác với các nhà điều tra Thượng viện Hoa Kỳ.


Trong email gốc do New York Post công bố từ máy tính xách tay của Hunter Biden, ông Gilliar đề cập đến biểu đồ giải thích về cách số tiền thu được sẽ được phân phối trong toàn công ty mà ông Bobulinski là Giám đốc điều hành. Tại một thời điểm đó, email nói rằng “10 của H dành cho ông lớn”.


Trong tuyên bố dài gần 700 từ của mình, ông Bobulinski đã xác nhận tính xác thực của email đó và giải thích thêm về các ẩn ý trong đó, bao gồm cụm từ “ông lớn” là ám chỉ đến cựu Phó Tổng thống Joe Biden, cũng là ứng cử viên Tổng thống của Đảng Dân chủ năm 2020.


Ông khẳng định: “Những gì tôi đang nêu ra là sự thật. Tôi biết đó là sự thật bởi vì tôi đã chứng kiến nó. Tôi là Giám đốc điều hành của Sinohawk Holdings, một đối tác giữa công ty Trung Quốc CEFC hoạt động thông qua Chủ tịch Ye và gia đình Biden. Tôi được James Gilliar và Hunter Biden đưa vào công ty để làm Giám đốc điều hành. Cụm từ 'the big guy' trong email được công khai gửi ngày 13/5/2017 trên thực tế là ám chỉ đến ông Joe Biden. Cụm từ khác là ‘JB’ được nhắc đến trong email là để chỉ Jim Biden, anh trai của Joe. Hunter Biden gọi bố mình là ‘Big Guy’ (Ông Lớn) hoặc ‘my Chairman’ (Chủ tịch của tôi), và thường đề cập đến việc yêu cầu ông ấy ký hợp đồng hoặc đưa ra lời khuyên về các giao dịch tiềm năng khác nhau mà chúng tôi đang thảo luận. Tôi đã thấy Phó Tổng thống [Joe] Biden nói rằng ông ấy chưa bao giờ nói chuyện với Hunter về công việc kinh doanh của [con trai] mình. Tôi đã tận mắt chứng kiến ​​điều đó không đúng, bởi vì đó không chỉ là việc của Hunter, họ nói rằng họ đang đặt cái danh của gia tộc Biden và di sản của họ lên bàn cân”.



© Du Miên
    NTDVN
    Theo Breitbart News

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages