Tâm Thư Gửi Các Bạn Trẻ Gốc Việt Về Cuộc Bầu Cử Tại Hoa Kỳ - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2020

Tâm Thư Gửi Các Bạn Trẻ Gốc Việt Về Cuộc Bầu Cử Tại Hoa Kỳ


Các bản trẻ thân mến, Chúng ta đã bỏ nước ra đi vì không muốn sống dưới chế độ Cộng Sản độc tài, Xã Hội Chủ Nghĩa thì không lý gì lại chấp nhận Chủ Nghĩa Xã Hội trên đất nước Hoa Kỳ dưới hình thức này hay hình thức khác. Chúng ta nhất quyết không để những hậu quả xấu đó xảy ra khi chúng ta đã có nhiều kinh nghiệm với chúng.


Đây là một cuộc bầu cử rất quan trọng chẳng những cho tương lại của Hoa Kỳ mà còn cho thế giới trong đó có Việt Nam. Hình minh họa: tổng hợp ảnh FB Kathleen Huyen-Ngo (TRUMP BOAT RALLY - VIETNAMESE-AMERICAN Organized by the KING CHANNEL (CLEARWATER, FL 09/05-06))

TÂM THƯ GỬI CÁC BẠN TRẺ GỐC VIỆT VỀ CUỘC BẦU CỬ TẠI HOA KỲ

10/9/2020

Với tư cách là Ông, Bà, Cha, Mẹ, Chú Bác, Anh, Chị của các bạn trẻ, là những người tỵ nạn cộng sản và các gia đình ra đi theo diện HO, chúng tôi thân gửi đến các bạn trẻ gốc Việt tâm thư này nhân cuộc bầu cử Tổng Thống tại Hoa Kỳ vào ngày 3 tháng 11 năm 2020.

Đây là một cuộc bầu cử rất quan trọng chẳng những cho tương lại của Hoa Kỳ mà còn cho thế giới trong đó có Việt Nam, là vấn đế sinh tử cho sự mất còn của thế giới tự do, của thể chế dân chủ hay nước Mỹ sẽ trở thành một nước theo Xã Hội Chủ Nghĩa và thế giới bị Tàu Cộng thống trị,

VỀ NGƯỜI MỸ GỐC VIỆT CHÚNG TA

Số người Việt sống tại Hoa Kỳ vào khoảng 2 triệu 200 ngàn theo thống kên năm 2018. Con số này có thể cao hơn khi cuộc điều tra dân số 2020 hoàn tất.

Lý do chúng ta có mặt tại Hoa Kỳ? Đó là vì Cộng Sản miền Bắc đã chiếm trọn miền Nam Việt Nam vào ngày 30 tháng Tư năm 1975, áp đặt một chế độ độc tài toàn trị, áp dụng chủ nghĩa Cộng Sản vô thần, Chủ Nghĩa Xã Hội, trả thù tàn bạo những người thuộc chính phủ Việt Nam Cộng Hòa, vì thế nhiều người đã phải bỏ nước ra đi, hàng trăm ngàn người đã chết trên đại dượng.

Đó là lý do duy nhất khiến cho người Việt Nam chúng ta phải đi tỵ nạn và “các bạn trẻ mới có mặt ở đất nước Hoa Kỳ này.”

Thế hệ tỵ nạn đầu tiên đã phải làm việc cực nhọc, hy sinh, cố gắng nuôi nấng các bạn học hành thành tài, để ngày nay các bạn có được cuộc sống sung túc, nhiều bạn nắm giữ các vị trí cao trong xã hội.


VỀ NƯỚC MỸ, MIỀN ĐẤT HỨA

Hoa kỳ là một quốc gia tự do, dân chủ, mọi người có đầy đủ các quyền tự do căn bản, có cơ hội để vươn lên mà không bị kỳ thị vì chủng tộc, tôn giáo, nam nữ, tuổi tác… Nhờ vậy, các bạn trẻ Việt Nam cũng như các sắc dân thiểu số khác đã thành công, nắm giữ những vai trò quan trọng trong xã hội, và nước Mỹ có một tổng thống gốc da đen là TT Obama và nhiều viên chức, dân biểu, nghị sĩ cao cấp gốc thiểu số trong chính quyền và quốc hội.

Hoa Kỳ là một cường quốc đứng đầu thế giới tự do, đánh bại phát xít Đức, quân phiệt Nhật, làm sập chủ nghĩa Cộng Sản, chống Hồi Giáo cực đoan, tiêu diệt Nhà Nước Hồi Giáo ISIS, bảo đảm nền an ninh và thịnh vượng cho toàn cầu nhờ đó thế giới mới an toàn để phát triển.

Hoa Kỳ có một guồng máy chính trị được xây dựng bởi những nhà lập quốc đầy viễn kiến và sáng tạo đã gần 250 năm. Hai đảng chính là Dân Chủ và Cộng Hòa đã xây dựng nền móng chính trị vững chắc nhờ đó nước Mỹ trở nên hùng cường và có một thể chế dân chủ nhất thế giới.

Hoa Kỳ có một nền văn hóa đạo đức nhân bản, quý trọng con người, tôn trọng lẽ phải, dung nạp nhiều sắc dân tạo thành một xã hội đa nguyên, đa chủng tộc cùng sống chung được gọi là Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ, lập thành một quốc gia giàu mạnh nhất thế giới..

TÌNH HÌNH CHÍNH TRỊ TRONG CUỘC BẦU CỬ 2020

Trong chiến tranh lạnh, Hoa Kỳ đã bị cán bộ tình báo cộng sản xâm nhập và hiện nay do Trung Cộng cài đặt, chúng hoạt động trong bóng tối, ngụy trang dưới nhiều hình thức, len lỏi trong các trường học, các tổ chức xã hội, các đảng phái chính trị để tuyên truyền giới trẻ và các sắc dân thiểu số, người lao động về tư tưởng thiên tả, xã hội chủ nghĩa, kích động hận thù, chủ trương bạo động, bất chấp đạo lý, xem thường luật pháp, làm rạn nứt xã hội tại Mỹ. Chủ Nghĩa Xã Hội đã dùng những chiêu bài hấp dẫn như “tạo công bằng xã hội; san bằng giàu nghèo; mọi người đều bình đẳng; không có cảnh “người bóc lột người”; xã hội không còn giai cấp; làm theo khả năng, hưởng theo nhu cầu vân vân.

Thực tế, chủ nghĩa xã hội đã gây ra cho nhân loại những đau thương tang tóc vì thế mà nó đã hoàn toàn thất bại và tan rã như ở Liên Sô, Đông u… Các nước XHCN còn lại rất nghèo đói như Bắc Hàn, Cu Ba, Venezuela…

Việc xây dựng một xã hội công bằng không thể sử dụng cách san bằng xã hội hoặc hành động cực đoan như các nước xã hội chủ nghĩa, mà bằng những chính sách nhân bản, tôn trọng nhân phẩm và quyền tự do, cổ xúy đạo đức, gìn giữ bản chất và truyền thống như đất nước Hoa Kỳ đã có từ lâu đời.

Hiện nay Hoa Kỳ đã bị các thành phần “thiên tả”, nằm vùng hoặc công khai muốn biến Hoa Kỳ thành quốc gia thiên tả, có khuynh hướng Xã hội Chủ Nghĩa, dùng mọi cách để nắm chính quyền. Một số tổ chức chính trị đã bị nhiễm tư tưởng khuynh tả và tách xa đường lối dung hòa tốt đẹp trước đây, ngày càng trở nên cực đoan có chủ trương rất gần với chủ nghĩa xã hội như:

- Chính phủ nắm nhiều quyền hành, can thiệp sâu vào đời sống xã hội;

- Đánh thuế thật nặng các công ty kinh doanh, những người làm giầu hợp pháp, nhằm san bằng xã hội

- Mở biên giới đón nhận người nhập cư bất hợp pháp một cách vô trách nhiệm làm gia tăng tội ác, tạo gánh nặng cho chính phủ, kinh tế lụn bại.

- Hợp thức hóa phá thai, cần sa… xem nhẹ tội phạm khiến xã hội bất ổn và suy đồi, đạo đức xuống cấp, tôn giáo không được xem trọng...

- Giao hảo với các chế độ độc tài, cộng sản như Trung Cộng, Cuba, Nga, Iran, Venezuela…; giảm chi phí Quốc phòng khiến tình hình an ninh Hoa Kỳ và thế giới bị đe dọa bởi khủng bố ISIS, Cộng Sản… và còn nhiều hơn nữa.

Các thành phần “nằm vùng” cực đoan đã trỗi dậy, lợi dụng một vài tai nạn do cảnh sát quá tay mà thời nào cũng có, dùng chiêu bài kỳ thị chủng tộc, kích động bạo lực, cướp bóc, tạo hỗn loạn, bất chấp luật pháp, đổ lỗi tất cả cho chính quyền, phá hoại tài sản của người dân chẳng khác gì các phong trào “cách mạng” cộng sản và “nổi dậy” trước đây.

Trong lúc đó, một đại họa to lớn đang chờ đợi là Trung Cộng bành trướng thế lực, đã gây ra đại dịch, gia tăng quân sự, thực hiện giấc mộng bá chủ toàn cầu nếu chúng ta không ngăn chặn kịp thời. Nhiều chính trị gia thiên tả đã không màng đến nguy cơ này.

Vì thế trong cuộc bầu cử năm nay, chúng ta cần sáng suốt, không thể chọn những thành phần thiên tả nói trên, hoặc những ứng cử viên bất tài, không có quyết tâm và khả năng ngăn chặn bạo lực xã hội và sự bành trướng của Trung Cộng, nếu không chắc chắn Hoa Kỳ sẽ gặp những hậu quả tai hại lâu dài.

Các bản trẻ thân mến, Chúng ta đã bỏ nước ra đi vì không muốn sống dưới chế độ Cộng Sản độc tài, Xã Hội Chủ Nghĩa thì không lý gì lại chấp nhận Chủ Nghĩa Xã Hội trên đất nước Hoa Kỳ dưới hình thức này hay hình thức khác. Chúng ta nhất quyết không để những hậu quả xấu đó xảy ra khi chúng ta đã có nhiều kinh nghiệm với chúng.

Thân chào các bạn trẻ

* Bài phản ảnh văn phong và quan điểm riêng của tác giả


© Nhóm Phụ Huynh Tỵ Nạn Cộng Sản
    Email: info@baucu2020.org

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages