CDC Mỹ lên kế hoạch đặt văn phòng khu vực tại Việt Nam để ứng phó COVID-19 - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2020

CDC Mỹ lên kế hoạch đặt văn phòng khu vực tại Việt Nam để ứng phó COVID-19



CDC Mỹ lên kế hoạch đặt văn phòng tại Việt Nam. (Ảnh: Getty Images)

Mới đây, Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Dịch Bệnh Mỹ (CDC) công bố, sẽ sớm mở một văn phòng Đông Nam Á đóng tại Hà Nội (Việt Nam) để ứng phó với bệnh dịch COVID-19.

Tờ Nikkei Asian Review đăng tải thông tin từ Bộ Ngoại giao Mỹ công bố: "CDC Mỹ sẽ thiết lập một văn phòng tại Hà Nội nhằm chung tay ứng phó tình hình dịch bệnh COVID-19, và xa hơn là hợp tác phát triển y tế cộng đồng ở khu vực" sau khi ông Mike Pompeo, Ngoại trưởng Mỹ tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN – Mỹ diễn ra trực tuyến vào sáng 10/9.


Trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ Việt Nam, thông tin CDC Mỹ mở văn phòng khu vực tại Việt Nam cũng được đăng tải. Văn phòng của CDC ở Việt Nam sẽ có 64 nhân sự.

Văn phòng khu vực tại Hà Nội sẽ giúp tăng cường năng lực của CDC tại Đông Nam Á. Cơ quan của Mỹ có văn phòng đại diện ở nhiều nơi trên thế giới, phần lớn ở những quốc gia đang phát triển như Ấn Độ và Indonesia.


Cuộc họp trực tuyến Hội Nghị Bộ Trưởng Ngoại Giao ASEAN-Mỹ tổ chức tại Hà Nội (Việt Nam). (Ảnh: AP)

CDC Mỹ đặt văn phòng ở Việt Nam nhằm hợp tác trong các vấn đề an ninh y tế, hỗ trợ kỹ năng về theo dõi dịch bệnh, phòng thí nghiệm, truy vết tiếp xúc và tập huấn dịch tễ.

Tại Hội nghị, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết thêm, CDC Mỹ đang hợp tác với phía Việt Nam và Thái Lan trong chương trình tài trợ các hệ thống giám sát dựa trên dữ kiện về COVID-19.

Trong năm 2020, CDC Mỹ đã công bố khoản tài trợ ban đầu trị giá 3.9 triệu USD cho các hoạt động ở Việt Nam, hỗ trợ ngăn ngừa, chuẩn bị và ứng phó bùng phát COVID-19.

Theo thông báo từ Bộ Ngoại giao Mỹ, không chỉ riêng Việt Nam, nước này đã hỗ trợ 87 triệu USD cho các nước Đông Nam Á nhằm ứng phó đại dịch COVID-19. Mỹ cam kết sát cánh cùng ASEAN trong việc ngăn ngừa, phát hiện và ứng phó dịch bệnh.


© Khôi Nguyên
    NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages