DỰ LUẬT THỞ Cho Hoa Kỳ Của 4 BÀ DÂN CHỦ - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Ba, 4 tháng 8, 2020

DỰ LUẬT THỞ Cho Hoa Kỳ Của 4 BÀ DÂN CHỦ



DỰ LUẬT THỞ Cho Hoa Kỳ Của 4 BÀ DÂN CHỦ

Nói Chuyện Với Bình Dân Kỳ 131

Có lẽ Hoa Kỳ đang ngộp thở, không phải vì con virus Vũ-hán mà là vì bạo loạn đòi lật đổ cơ cấu xã hội tự do bậc nhất thế giới, từ phía những người được đảng Dân chủ (DC) ủng hộ, cho nên 4 bà nhỏ của biệt đội tứ nương (Squad) của đảng DC soạn ra một dự gọi là DỰ LUẬT THỞ (Breathe Act), chắc là tiếp sức tiến lên trên con đường đến xã hội mới, xã hội có màu sắc cộng sản.

Đội Tứ quái nương của DC soạn ra một dự luật gọi là “Đạo luật Thở” (Breath Act) có nội dung càn quét ngân sách cảnh sát, bồi thường lịch sử nô lệ cho Mỹ đen. Trong đó có nhiều mục, khi lật tờ báo lộn ngược thì thấy rất tuyệt vời, vì chắc vừa kiếm được phiếu gốc Phi Châu, vừa đánh đổ hệ thống chính trị xã hội kinh tế tự do tư bản – nhưng có lẽ chỉ được một số còn lại kém thông tin và giao khoáng mình cho đảng quá lâu, vì hiện nay rất nhiểu người Mỹ đen đã phát giác DC là đảng như thế nào.

Nội dung được tóm tắt gồm 4 mục như sau (theo Fox New)




Mục 1: Tước vốn khỏi cảnh sát

1. Tước vốn khỏi các cơ quan như Cơ quan thực thi pháp luật đối với ma túy (DEA = Drug Enforcement Administration) và Di Trú và Thuế quan (ICE) cũng như chuyển các tài vật liên bang ra khỏi nhà tù và cảnh sát.

Vậy ai mua bán ma túy, hoặc tuồn qua biên giới sẽ không còn lo gì nữa. Theo đúng luật này thì kẻ gian được thời, người ngay mắc nạn

2. Loại bỏ khóa theo dõi ở mắt cá chân.

Anh em nào bị tù bây giờ được thả ra không có ai theo dõi, án treo không còn, không cần thử thách gì nữa

3. Chấm dứt tịch thu tài sản dân sự, mà ngay cả một số người bảo thủ cũng cho là mở cửa cho cảnh sát lạm dụng

4. Chấm dứt bản án chung thân và chỉ còn bản án bắt buộc tối thiểu.

5. Phát triển một "kế hoạch giới hạn thời gian để đóng cửa tất cả các nhà tù liên bang và trung tâm giam giữ nhập cư"

6. Xóa tội và xóa sổ hồi tố tội phạm ma túy của cả tiểu bang và liên bang

Như vậy phần này, tội phạm được bảo vệ, cảnh sát hết quyền hoặc còn chăng chỉ là những tên bù nhìn kiểu lính kiển.




Mục 2: An toàn cộng đồng

1. Cung cấp 50 % tiết kiệm liên bang cho dự kiến khi các tiểu bang và / hoặc khu vực pháp lý địa phương đóng cửa các cơ sở giam giữ, bao gồm cả nhà tù

2. Chấm dứt sự hợp tác với cơ quan di trú

Như các năm vừa qua chinh quyền DC ở địa phương, chỉ có DC thồi nhá, ra sức bảo bọc tội phạm trong giới nhập cư bất hợp pháp bất kể lý lịch ra sao. DC bảo bọc giới thiệu, mời gọi mời gọi về thành phố bảo hộ, và còn đến mức báo cho tội phạm thời biểu làm việc truy lùng của cảnh sát liên ban, cơ quan ICE để các bạn tội phạm lẫn tránh. Một số đài báo của người gốc Việt cũng chống Trump, oai ra phết và cũng ủng ộ việc này. Nhưng chắc chắn là họ đeo ít nhất hai ba chỉa khóa, khóa cỗng, khóa nhà, ra khóa, vô khóa, và thấy bón hngười lạ lãng vãng trước nhà thì lo tìm cách mời đi chỗ khác mà chơi.

3. Cấm cảnh sát bắt dừng và lục soát "không lý do", ngay cả khi cảnh sát có được sự đồng ý. Không rõ làm thế nào các nhà lập pháp sẽ xác định một cảnh sát "không có lý do" cảnh sát bắt dừng

Cảnh sát chắc là khổ rồi! nghi ngờ cũng chịu, khi noà chính quyền cho phép thì mới bảo dừng xe, thấy nghi ngờ chắc là phải báo chính quyền cho phép mới bảo nghi phạm dừng. Nghi phạm dung dung đi về ăn uống ngủ nghỉ, trước khi cảnh sát có phép bắt dừng)

4. Hủy bỏ cơ sở dữ liệu băng đảng của cảnh sát, cũng như cảnh sát vũ trang và máy dò kim loại trong trường học.

Anh em băng đảng kể như được tổ đãi khi DC nắm quyền, sướng nhất đời. Còn ở trường học, khi có kẻ điên điên bắn sung thì đổ thừa ngay cho cây súng, luật sở hữu súng, nhưng lại bỏ máy dò kim loại để bảo vệ học sinh. Đây là ngôn ngữ gì đố ai hiểu hết?

5. Xóa bỏ tất cả các khoản nợ tòa án

6. Nối kết trợ cấp nhà nước cho các chương trình can thiệp có sự tham gia của các chuyên gia khác ngoài cảnh sát, để trả lời một số cuộc gọi 911.

911 chỉ khi nào cần kíp, nhưng chờ gọi ông làng bà xã bàng bạc xong cử người cùng đi với cảnh sát. Cái này lại hay nữa!




Mục 3: Phân bổ tiền mới

1. Tạo kế hoạch đóng cửa trại giam thanh thiếu niên

2. Lập chương trình thí điểm cho lương căn bản cho toàn thể

Cái này mới sướng nữa, không làm cũng có ăn, nằm nhà hưởng lương căn bản - nước giàu như Venezuela có tài nguyên trời cho cứ việc hút dầu lên bán, dân cứ việc sắp hàng lãnh lương, ăn chơi ca hát. Lãnh đạo dễ ẹt, tài xế Maduro cònlàm được. 10 năm sau thấy quan tài, thiếu cả nước uống, thiếu lương thực, thuốc men…

3. Xây dựng chương trình dạy kiểm tra các tác động chính trị, kinh tế và xã hội của chủ nghĩa thực dân, diệt chủng dân bản địa và chế độ nô lệ

Ở HK có ai thấy ở xó xỉnh nào còn chủ nghĩa thực dân, diệt chủng thổ dân, và chế độ nô lệ, bóc lột sức lao động không? Nếu không thấy, thì tại sao lại đề ra điều này? Có đề ra trong luật như vậy thì mới có cớ để thúc đẩy nổi dậy khi cần tranh giành quyền lực

4. Tạo các công cụ để thúc đẩy môi trường công bằng, bao gồm bằng cách trợ cấp cho các giải pháp về năng lượng ‘cho cộng đồng’

5. Cung cấp giáo dục trọn đời cho những người nhập cư bất hợp pháp và hiện đang bị giam giữ.

Hay nữa! Công dân mặt chai mày nám làm việc đóng thuế, may mắn khá giả, thì bị chém thuế te tua lấy tiền nuôi người chui rào vào hưởng trọn đới!

6. Bảo đảm tất cả các cộng đồng đều có lối an toàn tìm tới nước (water)

Không biết từ xưa đến nay ở HK có ai cấm các cộng đồng tìm đến nước sạch và an toàn hay không? Có ai biết không thì xin cho biết ở phần gópý ở cuối bài. Xin chân thành cảm ơn.

Còn ở đây, chắc nhiều bình dân nhớ rằng trong mấy đợt bầu cử từ thời ông Bush, để giành phiếu, DC đã cáo buộc Cộng hòa, chỉ muốn dân uống nước bẩn, thở không khí bẩn, hoặc là không chămsóc người già, đẩy xe lăn xô ông bà lão xuống hố, hoặc trói Mỹ đen bằng dây xích kéo lê sau xe truck trên đường, hoặc như Biden nói bầu cho CH là chúng xích các người trở lại hết, vân vân…


Bây giờ đưa ra điều này, không phải mị dân, nhắc rằng chỉ có DC tranh đấu cho các cộng đồng có nước sạch đó sao? Đây là cách chuyện không làm cho có rồi kể công.

Hoặc phải chăng là ghi vào luật trước cho chắc, để một mai nếu có tội phạm, khủng bố, hay kẻ xấu vào các nơi sản xuất các nguốn nước, nếu rủi ro bị phát giác thì có ngõ chạy tội, khỏi bị kết tội. Bình dân có khó hiểu không?

Thôi thì chịu khó, xem, nghe kỹ hết dự luật THỞ này, và nhìn cho kỹ những gì họ đang làm, đối với tội phạm, đối với công dân tốt, đối với mọi mặt của xã hội, đối với cảnh sát … khác nhau ra sao, rồi nói chuyện với đầu gối, thì biết hết chứ gì.

Đâu phải người ta ngu mà là có mục đích đấy thối. có phải không? Và mục đích như vậy thì ta có nên nhúng tay vào không?

7. Hủy bỏ các luật tiểu bang mà trước đây cấm những người bị giam giữ làm người giám hộ cho con cái của họ hoặc những người khác trong cộng đồng của họ.

Luật pháp hiện hành đặt trẻ em và tương lai cả đời chúng là quan trọng. Bây giờ DC mới, xem vừa lòng người phạm tội quan trọng hơn.Tại sao vậy? Bởi họ là người trực tiếp bỏ phiếu liền bây giờ và dĩ nhiên là bầu cho DC. Mặc kệ trẻ con, bất chấp cha mẹ, hay người giám hộ bất nhân cỡ nào. Cái này chắc đúng là tiêu chuẩn nhân đạo của DC mới đây)




Mục 4: Buộc công chức chịu trách nhiệm

1. Qua Ủy ban nghiên cứu Đề xuất bồi thường cho Đạo luật người Mỹ gốc Phi và thành lập các ủy ban để "thiết kế việc bồi thường" cho việc tống giam hàng loạt, bao gồm những người bị bắt trong cuộc chiến chống ma túy, bạo lực biên giới và của cảnh sát, và "sự vi phạm có hệ thống các điều khoản bắt buộc của hiệp ước Hoa Kỳ đối với các quốc gia kiều bộ lạc "

Bày trò bồi thường lịch sử nô lệ đã ngủ yên trong viện bảo tàng là một cách giữ phiếu Mỹ đen đã mất. Cách này cũng chính là quật mồ lịch sử kích động lại chia rẽ chủng tộc, trong khi chỉ trích TT Trump là kỳ thị. Lịch sử tống giam hàng loạt do đảng DC đã làm, bây giờ DC đòi dân HK phải bồi thường. Công bằng chỗ nào khi lấy tiền thuế do người dân các cộng đồng không dính gì với quá khứ chủ nô lệ DC, đem ra bồi thường. Lịch sử đã giải quyết xong, sao bây giờ DC lại moi ra cái trò kỳ thị này?”

2. Cho quyền bầu cử cho tất cả các tù nhân

Hay nữa! DC kiếm từng là phiếu khắp các ngõ ngách, kể cả trong tù)

3. Bảo đảm quyền hành động riêng tư để phục hồi thiệt hại khi một quan chức liên bang đã vi phạm hiến pháp

4. Cho phép người dân địa phương và tiểu bang bỏ phiếu cho người nhập cư bất hợp pháp

Và cuối cùng, người di cư bất hợp pháp được quyền bầu cử và cả ứng cử để lãnh đạo chúng ta – công dân! Điều này có nghĩa là bằng quốc tịch hoàn toàn không còn giá trị , và thực tế không cần thiết nữa. Và nó cũng có nghĩa là DC thay đổi Hiến pháp không phải chỉ ở HK mà cả thế giới; nó hoàn toàn phù hợp với Hiệp ước Di cư toàn cầu mà thời Obama cùng LHQ đà soạn ra năm 2015 và đưa ra tháng 12 năm 2018 như để hổ trợ phong trào caravan có tổ chức tràn qua biên giới như nước lũ, bị ông Trump cả gan chặn lại. Xin các ông bà sĩ phu DC cho bình dân tối dạ như chúng tôi biết, trong lịch sử nhân loại có nơi nào cho phép - không phải chỉ người nước ngoài lưu trú, mà còn là bất hợp pháp, không có quyền công dân, nhưng được quyền bầu cử, ứng cử. Cho họ bầu cử, ứng cử, nhưng chúng ta là người chịu trách nhiệm những gì họ bầu, những gì họ làm; xin phép được ví dụ huỵch toẹt, ra thế này, nếu rủi ro kiểu như bị bị tiêu chảy, ị cho một đống rồi bỏ về cố quốc, trách nhiệm dọn dẹp còn lại có phải là của chúng ta, những công dân có quốc tịch tuân thủ pháp luật, đổ mồ hôi chăm lo làm ăn, và đóng thuế, rán mà lãnh phải không?. Đây là tác phẩm mới nữa của DC mới.

Thảo nào, bây giờ chắc nhiều người đã rõ tại sao DC lại bênh vực di dân bất hợp pháp đến lạ lùng, vượt mọi tầm suy nghĩ về lẽ phải thông thường, và đánh ông Trump không ngừng nghỉ trong hơn ba năm qua.

Và “bầu ơi thương lấy bí cùng”, những kẻ đã ca bài này để bảo rằng ông Trump, nhà lãnh đạo đại cường quốc không có lương tâm, bây giờ thực sự không biết có mấy ai đã thấy lẽ phải chưa há?


© Vĩnh Tường
    Blog Vĩnh Tường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages