Covid-19: Việt Nam ghi nhận ca tử vong thứ 3 và nhiều ca nhiễm mới ở Đà Nẵng - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2020

Covid-19: Việt Nam ghi nhận ca tử vong thứ 3 và nhiều ca nhiễm mới ở Đà Nẵng



Dân chúng ngồi chờ được xét nghiêm Covid-19 tại Hà Nội (Việt Nam) ngày 31/07/2020, đúng vào hôm Việt Nam loan báo ca tử vong đầu tiên vì virus corona chủng mới. AP - Hau Dinh

Báo chí tại Việt Nam đưa tin: Bộ Y Tế Việt Nam sáng hôm nay, 01/08/2020, thông báo có thêm một bệnh nhân tử vong và 38 ca dương tính với virus corona chủng mới tại ổ dịch Covid-19 mới bùng phát chưa đầy một tuần tại Đà Nẵng.

Ca tử vong sáng nay tại Đà Nẵng là một phụ nữ, 68 tuổi, được xác định dương tính với Covid- từ hôm 27/07. Theo các giới chức y tế Việt Nam được các báo trích dẫn thì cũng giống như hai bệnh nhân Covid-19 tử vong trước đó một hôm, trường hợp thứ 3 này cũng là một bệnh nhân có tiền sử bệnh lý phức tạp, mắc nhiều chứng bệnh nặng như ung thư máu, tiểu đường type 2, cao huyết áp…

Các trường hợp trên đều được thông báo nguyên nhân tử vong là do các bệnh nền. Ngoài ra các chuyên gia y tế Việt nam tiên liệu có 19 ca nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng hiện trong tình trạng nguy kịch phải điều trị tích cực.

Như vậy, theo thống kê chính thức, từ đầu dịch đến giờ, Việt Nam ghi nhận 586 ca Covid-19, trong đó 373 ca đã khỏi, 210 ca đang điều trị, 3 ca tử vong. Riêng tại Đà Nẵng số ca nhiễm phát hiện từ hôm 25/07 là 116 trường hợp.





Trong khi đó tại Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh, chính quyền tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng dịch đồng thời tích cực truy tìm các ca nghi nhiễm xuất hiện từ sau khi ổ dịch Đà Nẵng bùng phát.

Sáng nay, một chung cư trong quận 12 thành phố Hồ Chí Minh đã bị cơ quan chức năng phong tỏa sau khi phát hiện một trường hợp nghi nhiễm về từ Đà Nẵng.

Chính quyền thành phố Hà Nội, song song với việc thúc đẩy nhanh xét nghiệm các đối tượng từ Đà Nẵng về trong những ngày qua - có khoảng trên 50 nghìn người - đã thông báo một loạt các biện pháp hạn chế tập trung công cộng, giãn cách xã hội bắt đầu từ hôm nay như cấm toàn bộ các quán nước vỉa hè, quán bar, karaoke.

Quán ăn, cửa hàng mua bán, không bị đóng cửa nhưng phải bảo đảm giãn cách xã hội 1 m.


© Anh Vũ
    RFI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages