Đan Viện Thiên An đang bị kẻ dữ ngang nhiên chiếm đất - Tin Tức Hàng Ngày Online -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Bảy, 15 tháng 8, 2020

Đan Viện Thiên An đang bị kẻ dữ ngang nhiên chiếm đất


...Không có các Đan sĩ thì sẽ không có 1 Thiên An được mệnh danh là Đà Lạt trong lòng thành phố Huế như hiện nay. Xin hướng về Thiên An và cầu nguyện cho các thầy!...


Nhà cầm quyền Huế lại cùng chiêu trò "Quần chúng tự phát" với Đan Viện Thiên An!

Nhà cầm quyền Huế lại cùng chiêu trò "Quần chúng tự phát" với Đan Viện Thiên An!

ĐAN VIỆN THIÊN AN ĐANG BỊ KẺ DỮ NGANG NHIÊN CHIẾM ĐẤT Theo tin Đan Viện Thiên An cho biết, sáng 13.08.2020, “một nhóm khoảng 50 người đã xông vào khuôn viên Nội Vi của Đan viện ngang nhiên đóng cọc rào dây thép gai chiếm đất. Có nhiều thanh niên xăm trổ hung hăng đứng bảo vệ vòng trong vòng ngoài để những kẻ kia đóng cọc răng dây. Những kẻ này luôn đội mũ bảo hiểm để sẵn sàng tư thế va chạm., anh em chúng con đâu có thể làm gì được họ lúc này đây. Xin ban ơn cho chúng con có lòng can đảm để khiêm nhường như Người.

******

NẾU BẠN KHÔNG PHẢI CON CHÚA VUI LÒNG LƯỚT QUA BỎ MẶC GIÁO HỘI CHÚA BỊ BÁCH HẠI

Lợi dụng sự kiện Phiến đá “Lịch sử Đồi Chịu Nạn” để đàn áp, xóa bỏ Đan viện Thiên An #GNsP (12.08.2020)

- “Người Kitô giáo biết rằng Thiên Chúa không yêu thích sự dữ. Và nếu sự dữ này tồn tại, Thiên Chúa là nạn nhân đầu tiên. Sự dữ tồn tại bởi vì Tình Yêu của Ngài không được đón nhận; Tình Yêu của Ngài bị hiểu lầm, từ khước và chống đối.” Vì lẽ đó, từ ngàn xưa, những kẻ thủ ác, tham lam đã đóng đinh Chúa Giêsu trên cây Thập Tự vì sự cầm quyền, ngạo mạn, ích kỷ của họ.

Chính sự “thinh lặng” của cây Thánh Giá “chịu nạn” lại mang trong mình trọn niềm “hy vọng”. Do đó các vị Tu sĩ cách riêng, người Kitô hữu nói chung được dự phần trong biến cố đau khổ “chịu nạn” cùng với Tượng Chúa Chịu Nạn nhưng luôn xác tín, hy vọng sẽ “gieo trong nước mắt, sẽ gặt hái trong hân hoan”.



Về phần những kẻ gian ác, cụ thể là cộng sản vô thần - rất giỏi, sành sỏi trong việc “lợi dụng sự kiện”- để gây chia rẽ, gây mất đoàn kết nhằm thực hiện các dã tâm của họ như: cướp đất, vu khống người lành, bắt bỏ tù người công chính, bứng các cộng đoàn, xóa bỏ Nhà dòng hoặc Đan viện mà họ cho là “chướng tai gai mắt”, “cản trở người thi hành công vụ”…

Hành vi “lợi dụng sự kiện” gian ác này đã và đang xảy ra tại ĐVTA khi nhà cầm quyền tỉnh Thừa Thiên-Huế “kích động” côn an, côn đồ, kể cả phụ nữ xông vào nội vi ĐVTA gây rối, chửi bới, lăng mạ, xúc phạm quý Đan sĩ, thậm chí phỉ báng tượng Chúa Chịu Nạn, vào chiều hai ngày liên tiếp là ngày 10-11/08/2020.

Nhà cầm quyền còn “mớm” cho nhóm người đến gây rối rằng, Phiến đá “Lịch sử Đồi Chịu Nạn” có “nội dung xuyên tạc, gây mất đoàn kết dân tộc”. Thế nhưng, nội dung sự thật của Phiến đá đã được công luận trong và ngoài nước biết rõ tường tận về các biến cố đau thương mà Tượng Chúa Chịu Nạn được các Đan sĩ đổ máu trong suốt thời gian vừa qua trong sự kiên định bảo vệ Đức tin, bảo vệ tài sản của Đan viện và của Giáo hội.

Không bao giờ có thể “xóa bỏ” hay “xóa sạch” các vết tích của sự thật lịch sử này. Phiến đá “Lịch sử Đồi Chịu Nạn” ĐVTA sẽ mãi mãi là “chứng nhân” và là cái gai đối với nhà cầm quyền cộng sản và họ sẽ tìm mọi thủ đoạn đê hèn để “bứng” cái gai này đi.

Nhà cầm quyền tỉnh Thừa Thiên-Huế đã ngang ngược, bất chấp pháp luật, ngoại giao , để đòi hỏi trái phép không cho Linh mục-Đan sĩ Nguyễn Văn Đức (Nguyên Bề Trên Thiên An) sống ở Huế, hoặc thực thi sứ vụ Bề trên Đan viện vào tháng 01/2018, khi Cha Bề Trên Đức can đảm đứng lên bảo vệ Đan viện, bảo vệ công lý, bảo vệ tài sản Giáo hội.

Thế thì Phiến đá, chứng tích sẽ không là gì cả! Trong nay mai, dù Phiến đá có tồn tại hay không tồn tại thì Phiến đá “Lịch sử Đồi Chịu Nạn” vẫn sẽ là chứng nhân cho tình yêu thương, đoàn kết và là dấu ấn Đức tin của các Đan sĩ đã và sẽ xả thân bảo vệ niềm tin Tôn giáo của mình, bảo vệ công lý và sự thật, như chính các Đan sĩ tuyên bố: “Vì tình phụ tử của các vị sáng lập: chúng con nguyện lòng khao khát được sống trọn vẹn cho Thiên Chúa trong đời sống Đan tu; chúng con nguyện sống chết với Đan viện cho đến giây phút cuối cùng của cuộc đời; chúng con chấp nhận bị mạ lỵ, vu khống đủ điều để nguyện xả thân bảo vệ Đức tin và tài sản của Thiên An mà mồ hôi, máu đào của các vị sáng lập thấm đẫm vào lòng đất Mẹ Thiên An. Chúng con hằng krhát khao “Cộng đoàn khắng khít một lòng với nhau…”.

Trước khi có Phiến đá “Lịch sử Đồi Chịu Nạn” thì cộng sản đã chiếm đoạt và vẫn luôn rình mò tấn công ĐVTA nhằm thôn tính trọn vẹn 107ha đất-nhà-rừng thông của Đan viện.

Hôm nay, Phiến đá rõ chỉ là “cái cớ” để cộng sản tấn công, thực hiện dã tâm xóa bỏ Đan viện Thiên An. Nhưng điều đó không thể! Kể cả ngay khi Phiên đá không còn. GNsP


© Quán Văn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages